10 ý tưởng thiết kế nhà ống hiện đại 3 tầng được đánh giá cao

| 22-09-2021, 11:00 | Kiến thức

Thiết kế nhà ống hiện đại 3 tầng với phối cảnh không gian ấn tượng, hình khối cân đối đem đến những ý tưởng mới mẻ cho nhiều gia đình trẻ hiện nay. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ dưới đây, sẽ giúp các bạn có thêm nhiều kinh nghiệm cũng như kiến thức về xây dựng, để có thể sở hữu được không gian sống hoàn hảo nhất.

10 ý tưởng thiết kế nhà ống hiện đại 3 tầng được đánh giá cao
Mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng hiện đại và khoa học

Xu hướng xây nhà ống 3 tầng hiện đại

Nhà ống là kiểu nhà phố có diện tích mặt tiền hẹp ngắn hơn chiều sâu, chiều sâu dài tạo nên khối hộp chữ nhật, do đó nhà xây trên những ô khối hộp này gọi là nhà ống. Hay nói các khác nhà ống là kiểu nhà có hình chữ nhật dài, thường xuất hiện ở thành thị nơi có mật độ dân cư đông đúc, quỹ đất xây dựng hạn hẹp.

Nhà ống gần như là mẫu nhà phổ biến ở các thành phố lớn, và hiện nay cũng được nông thôn ưa chuộng khi hình thức đất phân lô ngày càng được giao bán nhiều. Mẫu nhà hình hộp có nhiều phong cách thiết kế kiến trúc như Tân cổ điển, hiện đại. Tuy nhiên do diện tích thiết kế không quá rộng cùng với hình khối nhà cao tầng thì mẫu nhà theo phong cách hiện đại được nhiều người ưa chuộng.

Ưu điểm lớn hiện nay của mẫu nhà ống 3 tầng có thể kể tên như:

Thứ nhất: hình khối kiến trúc thiết kế nhà ống hiện đại 3 tầng đơn giản, không cầu kỳ và phức tạp. Phối cảnh hiện đại, khỏe khoắn có sự linh hoạt theo diện tích mặt tiền, phù hợp với nhu cầu và kinh phí đầu tư của nhiều gia đình có điều kiện kinh tế trung bình.

Thứ hai: Tính thẩm mỹ cao, màu sắc có sự hài hòa và nhã nhặn. Những tông màu trung tính như màu trắng, be, vàng nhạt, ghi xám được ưu tiên sử dụng trong bức tranh phối màu, đem lại một mặt tiền cuốn hút, dễ chinh phục và thu hút người nhìn.

Thứ ba: nhà ống có thể đáp ứng nhu cầu của gia đình từ 4 – 8 thành viên với 3 thế hệ sinh sống. Thiết kế nhà ống cao tầng là giải pháp mở rộng diện tích theo không gian chiều cao, đảm bảo đáp ứng đầy đủ các nhu cầu sinh hoạt chung và riêng tư, giải trí nếu gia đình có nhu cầu mà không phải lo lắng về vấn đề diện tích thi công có sự hạn hẹp.

Nhà ống hiện đại có nhiều ưu điểm lớn

Thứ tư: mặt bằng các phòng dễ bố trí và có sự phân cách riêng tư nhưng vẫn đảm bảo tính thống nhất tổng thể. Những không gian như bếp, khách thường được bố trí ở tầng 1. Không gian ngủ nghỉ và thờ cúng được bố trí ở các tầng cao hơn.

Thứ năm: hình khối đơn giản, cho nên thời gian thi công hoàn thiện mẫu nhà khá nhanh. Tiến độ xây dựng thường kéo dài từ 3 – 5 tháng. Gia đình có thể chủ động hơn với kế hoạch xây dựng, từ đó đảm bảo hạn chế chi phí phát sinh không mong muốn.

Thứ sáu: chi phí thi công thấp, chi phí tổng dao động từ 800n – 1.3 tỷ. Với số tiền này thì điều kiện kinh tế của nhiều gia đình có thể đáp ứng được.

Những ưu điểm này luôn là lý do để nhiều chủ đầu tư chọn mẫu nhà ống 3 tầng làm mẫu nhà thi công cho gia đình.

Những mẫu thiết kế nhà ống hiện đại 3 tầng được yêu thích

Wedo trân trọng giới thiệu đến Quý bạn đọc những mẫu thiết kế nhà ống hiện đại 3 tầng với phối cảnh kiến trúc ấn tượng và đẹp mắt. Hy vọng những mẫu nhà này sẽ đem đến nhiều ý tưởng thiết kế mới mẻ hơn cho những gia đình đang loay hoay kiếm tìm một ý tưởng.

Mặt tiền rộng 5m, kiến trúc sư thiết kế không gian nổi bật với ý tưởng thoáng đãng, sử dụng vật liệu kính và sắt phun sơn tĩnh điện để tạo hiệu ứng đa chiều. Mảng tường phần lô gia sử dụng lam nhựa ốp ở tầng 2, kết hợp với phần lam nhỏ chạy dọc thẳng tầng 3, mang đến sự cân chính chung cho ngoại thất.

Kiến trúc mái thái được xử lý khéo léo để mặt tiền ngôi nhà có sự thanh thoát và hài hòa với diện tích hình chữ nhật. Kiến trúc mái thái giật cấp nhẹ, được xử lý cùng với mảng khối đua rộng, sơn sáng màu và hệ cửa kính Xingfa tính thẩm mỹ cao, đảm bảo sự cuốn hút, nổi bật hơn hẳn những mẫu nhà ống cùng phong cách và diện tích.

Điểm nhấn của căn nhà 3 tầng này chính là việc kiến trúc sư ốp đá granite ở phần tường bao quanh tầng 1, giúp ngôi nhà có sự cuốn hút, sang trọng hơn. Điểm giao giữa tầng 2 với tầng 3 có khối đua rộng, ốp nhựa giả gỗ sáng màu tạo sự kết nối cho tầng dưới với tầng trên. Phần lam chạy dọc và chạy ngang phần mái tầng thượng, tăng hiệu ứng thẩm mỹ không gian.

Mặt tiền thiết kế nhà 3 tầng được thiết kế đơn giản với hình khối đua rộng, có sự phân cấp rõ ràng. Phần ban công tầng 2 cùng với phần logia ở tầng 3, có sự xuất hiện của thiết kế mái giàn lam ở phía trên, mối chi tiết đều tạo nên bố cục cân đối, ngôi nhà có sự thoáng đãng và khỏe khoắn hơn rất nhiều.

Điểm nhấn độc đáo có tính thẩm mỹ cao chính là việc sử dụng lam nhựa giả gỗ ốp trang trí phần tường cổng, mảng khối đua rộng ở tầng 2 thiết kế theo dạng các cánh cửa đặt song song để đón gió và tạo hiệu ứng hình khối. Mảng tường phía trái chạy dọc từ tầng 2 đến tầng 3, sử dụng gạch hoa gió màu xám trắng, phần chân có bồn tiểu cảnh xanh, đồng bộ với phần tầng thượng của ngôi nhà.

Để mở rộng không gian sử dụng thiết kế nhà ống hiện đại 3 tầng mà không ảnh hưởng đến hình khối của ngôi nhà, kiến trúc sư đua rộng đồng đều mặt tiền trước và hai bên của ngôi nhà để tỷ lệ bố cục không quá chênh phô nhau quá nhiều. Phần gác lửng được kết nối cùng tầng 1 bằng mảng tường ốp đá tự nhiên màu nâu đậm. Khối dọc chạy có phần đua nghiêng cùng với phần lô gia và ban công kính, tạo sự kết nối vững chắc cho phần trước.

Tầng thượng được xử lý khéo léo để tạo tiểu cảnh xanh, ngôi nhà đón nhận được không khí và ánh sáng với lưu lượng vừa phải, giúp tạo sinh khí. Hình khối cực đơn giãn, vững chãi, hệ thống cửa nhựa lõi thép trắng sứ giúp ngôi nhà thêm phần nổi bật hơn.

Vật liệu mới với tính ứng dụng đa chiều, cùng với biện pháp thi công đơn giản đã đưa mặt tiền của ngôi nhà được tiếp cận nhiều khách hàng khó tính với sự hài lòng. Cửa cổng sơn trắng với họa tiết tạo hình ngang dọc xử lý khéo léo, mở ra điểm nhấn trung tâm cho ngôi nhà. Phần ban công tầng 2 sử dụng kính cường lực, phần tường ốp lam nhựa giả gỗ, mang đến sự kết nối trẻ trung với tông màu ấm cúng.

Khối hộp chữ nhật có vát chéo được xem là điểm nhấn trung tâm của ngôi nhà, kiến trúc sư hạ gục trái tim người nhìn bằng cachs sử dụng sự khéo léo của vật liệu để phô diễn những đường thẳng. Kính được lắp đặt ở các hệ thống cửa chính, cửa ban công, cửa sổ, giúp ngôi nhà đón thoáng và xử lý ánh sáng một cách tinh tế.

Mẫu thiết kế nhà ống hiện đại 3 tầng đơn giản, có nhiều sự lựa chọn phù hợp với sở thích và chi phí đầu tư. Hãy lựa chọn thông minh những ý tưởng khoa học, để không gian sống được tối ưu hóa.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm