Khám phá 10 mẫu nhà 2 tầng mái xéo độc đáo cuốn mọi ánh nhìn

| 20-09-2021, 21:00 | Kiến thức

Mẫu nhà 2 tầng mái xéo đang là lựa chọn thiết kế được nhiều gia đình yêu thích hiện nay. Đơn giản là vi kiểu mái này này mang tới nét đẹp mới lạ, độc đáo hơn cho kiến trúc của khu phố. Nếu bạn tò mò về mẫu nhà này, hãy cùng WEDO khám phá những mẫu nhà đẹp đó ngay trong bài viết dưới đây, biết đâu bạn cũng sẽ bị mẫu nhà này hớp hồn đấy.

Vì sao mẫu nhà 2 tầng mái xéo được nhiều chủ đầu tư ưa chuộng hiện nay

Những mẫu nhà 2 tầng mái xéo với thiết kế mái nhà lệch sang một bên bất cân xứng là xu hướng thiết kế nhà mới phổ biến trong những năm gần đây nhưng đã nhanh chóng được lòng của các chủ đầu tư. Kiểu mái này khá phù hợp với cách xây dựng nhà 1,2,3 tầng ở nước ta.

Nhà 2 tầng mái xéo là sự kết hợp hoàn mỹ giữa phong cách thiết kế nhà 2 tầng với hệ thống mái xéo độc đáo.

Sở dĩ mẫu nhà 2 tầng mái xéo được quan tâm hơn cả là vì một số lý do sau:

+ Về phương diện thẩm mỹ, nhà 2 tầng mái xéo là sự kết hợp hoàn mỹ giữa phong cách thiết kế nhà 2 tầng với hệ thống mái xéo hiện đại. Kiểu mái này có thể làm làm nổi bật hình khối kiến trúc nổi bật của mẫu nhà đẹp hơn so với những mẫu nhà ống khác. Hơn nữa, kết cấu mái xéo sẽ giúp cho ngôi nhà có hình khối cao thoáng hơn, có thể hạn chế nhược điểm dài và hẹp của ô đất.

Bên cạnh đó, nhờ sự bất cân xứng của mái đã tạo ra nét độc đáo và là điểm nhấn cho mọi công trình nhà ở. Vẻ đẹp của thiết kế nhà mái xéo còn biểu hiện qua cách lựa chọn vật liệu thiết kế cùng màu sắc trang trí mang đậm nét sáng tạo và mới lạ, thể hiện phong cách, cá tính riêng của chủ đầu tư. Những mẫu nhà được xây dựng theo kiến trúc này thường phá cách, phù hợp với những gia chủ yêu thích không gian sống sáng tạo, phóng khoáng, không muốn sống trong không gian có cảm giác tù túng, gò bó.

Khám phá 10 mẫu nhà 2 tầng mái xéo độc đáo cuốn mọi ánh nhìn
Những mẫu nhà mái xéo có vẻ ngoài mới mẻ trẻ trung

+ Về phương diện công năng, kết cấu mái xéo lệch tạo liên kết với ngoại thất căn nhà, giúp ngôi nhà trở nên kiên cố, bền vững hơn chịu được tác động từ thời tiết. Ngoài ra, kiểu mái này có khả năng giảm thiểu tiếng ồn khó chịu lộp độp như là mái tôn, tránh làm đọng nước trên mái và gây thiệt hại về sau.

Tuy nhiên khi lựa chọn mẫu nhà này để xây dựng, bạn cũng cần lưu ý rằng: vì đây là kiến trúc mới nên đòi hỏi người thợ phải có kiến thức và kinh nghiệm lâu năm. Bởi việc xây dựng mái xéo cần hài hòa giữa kỹ thuật cao và tay nghề giỏi. Thời gian thi công mái xéo cũng có thể lâu hơn so với các loại mái khác (mái tôn, mái thái, mái ngói) tùy vào thiết kế.

Những thiết kế nhà 2 tầng mái xéo đẹp độc đáo nhìn là mê

Những mẫu nhà 2 tầng mái xéo đẹp hiện đại được thiết kế khoa học, tỉ mỉ và chi tiết sẽ mang đến cho gia chủ một không gian sống sang trọng và tiện nghi. Hãy cùng chúng tôi ngắm nhìn những mẫu nhà đẹp đó ngay dưới đây. Đây đều là những mẫu thiết kế nhà có không gian thoáng đãng, mặt tiền được tận dụng tối đa không gian để lấy ánh sáng. Cửa nhà thiết kế bằng kính cường lực, có ban công, khoảng không để hút gió.

Mẫu nhà đầu tiên có vẻ ngoài khá đơn giản, với màu sơn trắng sáng được sử dụng làm gam màu chủ đạo cho công trình . Xen kẽ là không gian xanh với bệ hoa, chậu cây cảnh ở ban công. Đây cũng là một điểm mới của những mẫu thiết kế nhà trong thời gian gần đây, khi mang thiên nhiên đến gần hơn với con người. Hệ mái xéo phá cách cũng góp phần mang đến điểm thu hút cho ngôi nhà.

Mẫu nhà số 1

Mẫu nhà 2 tầng này khá được ưa chuông hiện nay vì có hệ mái ngói xéo đỏ vừa có khả chống nóng, chống ẩm lại tạo được điểm nhấn cho ngôi nhà. Kết hợp cùng bức tường sơn màu trắng điểm thêm những đường sọc ấn tượng giúp mẫu nhà trông thanh thoát, sang trọng hơn rất nhiều.

Mẫu nhà số 2

Không chỉ để lại ấn tượng trong lối kiến trúc mái chéo đôi, mẫu nhà 2 tầng mái xéo tràn đầy sức sống nhờ sự xuất hiện của những cây xanh được bố trí khắp không gian nhà. Bên cạnh đó, phần ban công từ kính cường lực trong suốt sáng bóng cũng đem tới nét sang trọng, hiện đại khó phủ nhận.

Mẫu nhà số 3

Hệ mái xéo của mẫu nhà đẹp này được thiết kế với độ dốc vừa phải cùng chất liệu ngói cao cấp đã đảm bảo công năng chống mưa, nắng, gió, bão và bảo vệ không gian nội thất bên tron. Bên cạnh đó, mái xéo còn mang lại sự khỏe khoắn, vững chãi và góc nhìn độc đáo, khác biệt hoàn toàn so với hệ thống mái khác.

Mẫu nhà số 4

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum mái xéo này có mặt tiền khá rộng, kết hợp cùng hệ mái xéo tạo nên sự khác biệt. Ngoại thất được trang trí những màu sắc nhẹ nhàng nhưng vẫn có điểm nhấn riêng. Thay vì xây những bức tường kín như bưng, kiến trúc sư đã sử dụng các cửa kính để tạo nên sự uyển chuyển cho ngôi nhà.

Mẫu nhà số 5

Thiết kế nhà 2 tầng tiếp theo là sự kết hợp của các gam màu trung tính đơn giản nhưng vẫn tạo sự cuốn hút. Cùng với gam màu hiện đại, hệ mái đặc biệt cũng giúp tôn lên vẻ ngoài tân thời của ngôi nhà. Trước nhà có khoảng trống để có thể để ô tô, còn khu vực chính ngôi nhà được thiết kế lùi về phía sau, đảm bảo các yếu tố thẩm mỹ, công năng, tiện nghi.

Mẫu nhà số 6

Tận dụng hài hòa ánh sáng, cây xanh và vật liệu xây dựng màu sắc tươi sáng, mẫu nhà 2 tầng mái xéo trông vô cùng tươi mới và mát dịu. Các hình khối vuông vức đan xen cùng mái xéo tạo sự độc đáo, mặt khác, bảo vệ ngôi nhà thêm vững chãi trước tác động của mưa nắng.

Mẫu nhà số 7

Phía trước mặt tiền mẫu nhà 2 tầng mái xéo được ốp đá hoa cương sang trọng. Đồng thời, ngôi nhà được trang bị 2 lớp cửa cuốn và kính bên trong. Ban công tầng 2 cũng sử dụng kính cường lực và chậu cây 2 bên giúp cân đối hơn. Thiết kế này khiến ngôi nhà trông hiện đại và mới lạ. Trên sân thượng cũng có khoảng trống đặt chậu cây làm đẹp khi nhìn trực diện.

Mẫu nhà số 8

Không chỉ gây ấn tượng bởi thiết kế mái xéo độc đáo tạo độ dốc nhằm nước mưa đi xuống nhanh hạn chế thấm tường, trần, mẫu nhà đẹp 2 tầng này còn gần gũi thiên nhiên khi hàng rào phía trước tận dụng trồng những hàng cây xanh, và bồn hoa đẹp đưa đến sự trong lành, mát mẻ cho ngôi nhà.

Mẫu nhà số 9

Mẫu nhà 2 tầng mái xéo này có thiết kế tối giản, không quá cầu kì, phức tạp mà vẫn đảm bảo được tính hiện đại, sự tiện nghi. Ngôi nhà không những đảm bảo bảo được không gian sinh hoạt thoải mái dành cho những thành viên trong gia đình mà chi phí xây dựng lại hợp lý, vừa phải.

Mẫu nhà số 10

Những mẫu nhà 2 tầng mái xéo hiện đại đẹp đa dạng phong cách thiết kế trên đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn đọc những trải nghiệm thú vị cũng như gợi ý vô cùng khả thi để bạn có thể sở hữu mẫu nhà như ý muốn. Nếu bạn cần một bản vẽ thiết kế chuyên nghiệp bạn cần sự tư vấn phương án tối ưu hãy liên hệ theo số hotline, WEDO sẽ hỗ trợ bạn nhanh nhất và tận tâm nhất.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm