Tổng hợp những mẫu nhà phố liền kề đẹp được quan tâm nhiều nhất

| 19-09-2021, 19:00 | Kiến thức

Tốc độ đô thị hóa phát triển nhanh là nguyên nhân chính cho sự ra đời của những mẫu nhà phố liền kề đẹp. Mẫu nhà này đáp ứng theo nhu cầu phát triển của xã hội. Đây là loại hình nhà xây dựng trên một khu đất nhất định, các ngôi nhà phố liền kế với nhau thành một khu nhà. Kiến trúc nhà phố liền kế thường thiết kế theo cách hiện đại, đơn giản, mở rộng không gian ngoại thất để tạo mỗi liên kết giữa cuộc sống gia đình và cuộc sống xã hội. Lựa chọn một căn nhà phố liền kế bạn sẽ tiết kiệm được chi phí xây dựng, tận dụng tối đa các loại hình dịch vụ nhà hàng, trường học, giao thông… Với những ý tưởng khác nhau, đa dạng về phong cách thiết kế nhà, bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn không gian sống. Dưới đây là một số mẫu nhà liền kề đẹp được chúng tôi tổng hợp và giới thiệu. Mời quý độc giả cùng theo dõi!

1. Nhà phố liền kề là gì?

Tổng hợp những mẫu nhà phố liền kề đẹp được quan tâm nhiều nhất
Mẫu thiết kế nhà liền kề đẹp xây dựng liền nhau với kết cấu cố định sát vách

Nhà phố liền kề là loại nhà được xây dựng theo sát liền nhau trong một khu vực, các trục đường phố, khu vực thương mại, trong các dự án bất động sản, dịch vụ theo quy hoạch đã được duyệt. Các ngôi nhà hầu hết đều được thiết kế theo phong cách giống nhau, và diện tích cũng có điểm tương đồng với nhau, thông thường diện tích 1 mẫu nhà phố liền kề đẹp khoảng 5×20 hoặc 4×25.

Nhà liền kề sử dụng chung một hạ tầng khu đô thị như điện nước, cơ sở hạ tầng giao thông. Thậm chí là những mẫu nhà này giống như nhau từ thiết kế đến màu sắc.

Ngoài chức năng để ở những thì mẫu nhà này còn được sử dụng vào những mục đích khác như vừa có thể kinh doanh vừa để ở, hay còn gọi là shophouse… và chúng tạo nên một khu phố nhỏ.

Theo quyết định số 42/2005/QĐ-BXD ngày 29/11/2005 của Bộ Xây Dựng thì:

+ Nhà ở liên kế là loại nhà ở riêng, gồm các căn hộ được xây dựng liền nhau, thông nhiều tầng được xây dựng sát nhau thành dãy trong những lô đất nằm liền nhau và có chiều rộng nhỏ hơn nhiều lần so với chiều sâu (chiều dài) của nhà, cùng sử dụng chung một hệ thống hạ tầng của khu vực đô thị. Nhà liên kế tiếng anh là Linked House.

+ Nhà phố liên kế (nhà phố): Là loại nhà ở liên kế, được xây dựng ở các trục đường phố, khu vực thương mại, dịch vụ theo quy hoạch đã được duyệt. Nhà phố liên kế ngoài chức năng để ở còn sử dụng làm cửa hàng buôn bán, dịch vụ văn phòng, nhà trọ, khách sạn, cơ sở sản xuất nhỏ v.v..

+ Nhà liên kế vườn: Là loại nhà ở liên kế, phía trước hoặc phía sau nhà có một khoảng sân vườn nằm trong khuôn viên của mỗi nhà và kích thước được lấy thống nhất cả dãy theo quy hoạch chi tiết của khu vực.

2. Đặc điểm của mẫu nhà phố liền kề đẹp

Ưu điểm

Các mẫu nhà liền kề đẹp tạo thành một dãy nhà với kiểu dáng kiến trúc giống nhau

+ Hầu hết các mẫu nhà phố liền kề đẹp đều có phong cách thiết kế, trang trí hiện đại, sang trọng, đáp ứng được tính thẩm mỹ cao của nhiều gia chủ. Hơn nữa, xét về tổng thể bên ngoài, các ngôi nhà phố liền kề đều có sự thống nhất nên dễ dàng tạo ra một dãy các căn hộ thu hút thị giác của mọi người xung quanh.

+ Mọi trục trặc trong hệ thống hạ tầng giao thông và các tiện ích tại nhà phố liền kề đều sẽ được giải quyết nhanh chóng trong ngày bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp

+ Không gian bên ngoài nằm trong dự án nên luôn đảm bảo được độ vệ sinh sạch sẽ, giúp bạn tránh được tối đa tình trạng khói bụi, ô nhiễm,…

+ Thông thường nhà phố liền kề thuộc phân khúc cao cấp nên sẽ sở hữu vị trí địa lý có tầm nhìn đẹp. Qua đó giúp bạn có được vị trí ngôi nhà đẹp mà không mất nhiều thời gian tìm kiếm.

+ Diện tích một ngôi nhà phố liền kề khá rộng, khoảng từ 80 – 150m2, vì thế mức giá của loại hình này sẽ thấp hơn so với những căn biệt thự.

+ Dĩ nhiên các tiện ích nội bộ vẫn được ưu tiên như công viên rộng rãi, khu vui chơi thể thao, trung tâm thương mại, siêu thị, trường học,…

Nhược điểm

+ Vì đặc điểm của mô hình nhà phố liền kề là có lối kiến trúc, màu sắc hoàn toàn giống nhau nên gia chủ sẽ không được quyền sửa đổi thiết kế theo mong muốn của mình.

+ Với một hệ thống cơ sở hạ tầng sử dụng chung, mỗi khi có sự cố trục trặc, hỏng hóc nào dù nhỏ hay lớn bạn cũng cần phải trình báo ban quản lý cũng như tuân thủ theo đúng quy trình. Chắc chắn việc này sẽ khiến bạn và gia đình cảm thấy phiền, tốn nhiều thời gian và công sức.

+ Giá cả của một mẫu nhà phố liền kề đẹp chắc chắn không phải đối tượng khách hàng nào cũng có thể mua được, vì trung bình giá sẽ dao động từ vài tỷ đến cả chục tỷ đồng. Nếu so sánh với căn hộ chung cư bình thường thì đương nhiên chi phí bỏ ra cho nhà phố liền kề khá đắt đỏ.

3. Những mẫu nhà phố liền kề đẹp

Đối tượng chính của loại nhà này là những gia đình trung lưu với mức thu nhập khá cao
Về cơ bản đây là kiểu nhà được xây dựng sát cạnh nhau với phong cách kiến trúc cố định
Mẫu nhà phố liền kề đẹp kết hợp với không gian sống và khuôn viên vườn cây, tiểu cảnh độc lập với đầy đủ tiện nghi, số tầng từ 1- 4 đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cơ bản của một hộ gia đình
Đặc điểm chung của nhà liền kề là thường được xây dựng ở các đô thị lớn như: Hà Nội, HCM, Đà Nẵng, Hạ Long…
Mỗi hộ sống trong một không gian nhất định, khi xây dựng thường được các kiến trúc sư hạn chế kích thước của các mặt tiền
Các căn nhà được xây dựng gần nhau với mặt lưng hay vai sát cạnh nhau, làm như vậy nhằm làm tăng thêm mật độ nhà đô thị và hạn chế việc sử dụng nhiều đường ống kỹ thuật
Phong cách nhà hiện đại được thiết kế một cách tinh tế, sang trọng và đẳng cấp
Thiết kế nhà thể hiện sự kết hợp ý tưởng về giữa sự phồn thịnh cùng kiến trúc hài hòa với thiên nhiên
Thiết kế hoàn hảo cho một cuộc sống an lành
Không gian sống rộng rãi, sang trọng, đẳng cấp
Ngoài vẻ đẹp sang trọng thì tổng thể kiến trúc nhà còn gây ấn tượng với những đường nét mạch lạc, màu sắc nhấn nhá hài hòa để từ đó tạo nên một công trình hoàn mỹ về mặt hình thức, chất lượng về mặt công năng

Xu hướng thiết kế mẫu nhà phố liền kề đẹp đang trở nên phổ biến hiện nay, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Với nhiều mẫu mã, hình thức hiện đại, sang trọng, đáp ứng thị hiếu người dùng. WEDO luôn cố gắng đem đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất khi thiết kế, thi công căn nhà của bạn. Ghé thăm website của chúng tôi để xem thêm bộ sưu tập các mẫu thiết kế nhà đẹp đẳng cấp. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm