Chiêm ngưỡng 15+ mẫu nhà ống mặt tiền gạch thông gió đẹp mê mẩn

| 15-09-2021, 21:00 | Kiến thức

Thời gian gần đây, gạch thông gió đã trở thành một vật liệu xây dựng phổ biến trong các công trình nhà ở. Không chỉ mang đến giá trị thẩm mỹ cao, thân thiện môi trường, loại gạch này còn làm giảm sự bức bí của các bức tường bịt kín thông thường. Qua đó mang tới cho công trình diện mạo hoàn toàn mới mẻ. Sau đây, WEDO sẽ giới thiệu đến bạn những mẫu nhà ống mặt tiền gạch thông gió đang thịnh hành để bạn tham khảo nhé.

Tìm hiểu về gạch thông gió

Gạch thông gió là gì?

Gạch thông gió hay còn được gọi là gạch hoa gió hay gạch bông gió mỹ thuật, là loại gạch truyền thông có hình vuông với các họa tiết chiếc lá, bông hoa đơn giản. Bắt kịp với xu hướng của thời đại, mẫu gạch này được sáng tạo thêm với những hình dáng đa dạng như: hình bánh ú, hình cánh bướm… để thiết kế ngoại thất lẫn nội thất của một ngôi nhà.

Kích thước gạch thông gió phổ biến hiện nay là:

– 19x19cm (dày 6,5cm) + 1cm độ dày mạch vữa

– 28x28cm (dày 8cm) với độ dày mạch vữa tương ứng là 2cm.

Mỗi một hình dáng gạch có rất nhiều họa tiết trang trí khác nhau, thỏa mãn nhu cầu thẩm mỹ cho mọi đối tượng khách hàng, đồng thời cho kiến trúc sư thỏa sức sáng tạo. Vì thế mà mỗi nhà ống mặt tiền gạch thông gió lại có vẻ đẹp rất khác nhau.

Một số kiểu gạch thông gió thông dụng

Ưu – nhược điểm của gạch thông gió

Dưới đây là những lợi ích của của gạch thông gió. Bạn có thể tham khảo để cân nhắc xem có nên lựa chọn dòng gạch này cho công trình nhà ở của mình không.

Mang tính thẩm mỹ cao, với sự đa dạng về mẫu mã, họa tiết, hoa văn.

Tạo độ thông thoáng, giúp lấy sáng và đón gió tự nhiên, đặc biệt là cho những không gian có diện tích hẹp. Nhờ thiết kế lỗ hổng trên gạch mà sẽ giúp căn nhà điều hòa không khí tốt và lấy ánh sáng tự nhiên dễ dàng.

Có khả năng chống nóng và thông gió hiệu quả, tạo cho không gian vẻ thoáng đãng, mát mẻ.

Kết hợp được với nhiều vật liệu từ hiện đại (kính, bê bông..) đến vật liệu truyền thống (gỗ,…).

Tiết kiệm điện: Ánh sáng tự nhiên luôn tràn ngập căn phòng vì thế mà bạn sẽ không phải tiêu tốn quá nhiều năng lượng điện.

Ấn tượng những mẫu thiết kế nhà ống trang trí gạch bông gió đẹp

Bên cạnh những ưu điểm nhất định thì dòng gạch này cũng mang một số nhược điểm. Cụ thể như sau:

– Khả năng chống hắt mưa và ngăn tiếng ồn kém: Với cấu trúc rỗng với nhiều lỗ hổng mang lại sự thông thoáng, mát mẻ cho không gian. Nhưng cũng vì đặc điểm này mà gạch thông gió sẽ không hoàn toàn che chắn được nước mưa. Nếu sử dụng loại gạch này bạn nên bố trí thêm một lớp cửa chắn bên trong tránh tình trạng nước hắt vào nhà.

Trọng lượng dày và nặng, khó khăn trong việc vận chuyển.

Quá trình thi công khó khăn: Đòi hỏi người thi công phải nắm có tay nghề và nắm bắt kỹ thuật tốt, để đảm bảo việc ứng dụng được hiểu quả và đúng mục đích.

Giá thành cao: vì mang giá trị thẩm mỹ cao nên trên thi trường, giá của gạch thông gió khá cao, hơn hẳn các loại gạch thông thường khác.

Tham khảo những mẫu nhà ống mặt tiền gạch thông gió đẹp mê mẩn

Nhà ống trang trí mặt tiền bằng gạch thông gió

Nhiều chủ đầu tư ưa chuộng thiết kế mặt tiền nhà phố, nhà ống hiện đại sử dụng gạch bông gió vì khả năng chống nóng tốt và tính thẩm mỹ xao, đem đến diện mạo trẻ trung, thoáng đãng giúp căn nhà dễ chịu hơn nhờ những ô vuông nhỏ gọn.

Thiết kế nhà ống đầu tiên thu hút sự chú ý của nhiều người khi lựa chọn gạch hoa gió để che chắn và trang trí mặt tiền. Ngoài gạch thông gió thì đá chẻ cũng là vật liệu được tận dụng để tạo điểm nhấn cho không gian. Vì thế, ngôi nhà mang dáng vẻ hiện đại, khỏe khoắn và tinh tế.

Ngôi nhà ống 1 tầng mái dốc nhọn có vẻ ngoài mới lạ

Ngôi nhà này nằm ở hướng tây, vì thế gạch bông gió được sử dụng vừa giúp làm giảm tối đa ánh nắng chiếu vào nhà vừa giúp trao đổi khí giữa các không gian bên trong và bên ngoài ngôi nhà.

Chiêm ngưỡng 15+ mẫu nhà ống mặt tiền gạch thông gió đẹp mê mẩn
Gạch bông gió trang trí cho khu vực mặt tiền giúp cho không gian ấn tượng hơn

Để đón sáng và thoáng cho nhà ống, ngoài các cây xanh bố trí quanh khuôn viên nhà, gạch thông gió được kiến trúc sư tận dụng một cách tối đa trong những phối cảnh mặt tiền, mang đến những cảm quan khá mới mẻ.

Nhà phố 3 tầng hiện đại mặt tiền sử dụng gạch bông gió

Việc thiết kế mặt tiền thoáng đan xen hệ thống cây xanh tiểu cảnh, cùng hệ thống gạch thông gió đã giúp ngôi nhà trông bắt mắt hơn, đồng thời đón được ánh sáng và gió mát vào nhà một cách tự nhiên.

Nhà phố 3 tầng hiện đại xu hướng thiết kế vô cùng ấn tượng

Đây là mẫu nhà đẹp có mặt tiền ấn tượng và hiện đại. Gạch thông gió được sử dụng ở vị trí mặt tiền tầng 3, tạo thành điểm nhấn khiến cho ngôi nhà thêm phần nổi bật và khác biệt.

Gạch thông gió sử dụng mặt tiền nhà phố 3 tầng kiến trúc mái xéo

Mẫu nhà ống mặt tiền gạch thông gió 3 tầng này sở hữu thiết kế khá độc đáo. Vòm cửa mặt tiền lấy ý tưởng từ các công trình cũ của Pháp, kết hợp tường gạch bông gió trông giống tổ ong để che nắng gắt chiếu trực tiếp, đồng thời lấy gió và ánh sáng. Ngoài tác dụng kéo gió và ánh sáng vào nhà, lớp tường “tổ ong” còn tạo nét cổ kính cho căn nhà.

Lớp tường tổ ong đưa nắng, gió vào nhà, kết hợp những cánh cửa dạng vòm tạo thành nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời

Thay vì lối thiết kế kín cổng cao tường như những mẫu nhà ống khác, thiết kế nhà ống mặt tiền gạch thông gió sau lại trông vô cùng nhẹ nhàng và trang nhã. Những đường hoa văn thanh mảnh được đục chạm trên những viên gạch nhỏ tạo thành các lỗ hổng thông thoáng là điều kiện để ngôi nhà hút được khí trời và nắng gió thiên nhiên.

Gạch bông gió ấn tượng trong thiết kế nhà 4 tầng hiện đại

Mẫu nhà ống 4 tầng được trang trí hoa văn màu trắng nổi bật, với thiết kế gạch thông gió ô chéo bắt mắt, toát lên vẻ đẹp tinh tế. Ngôi nhà được trang trí cây xanh mướt kết hợp một số vị trí trang bị cửa kính mang tới một không gian sang trọng, xanh mát.

Thiết kế nhà ống hiện đại với gạch thông gió cách tân kết hợp các khối hình vuông vắn

Kiến trúc hiện đại của nhà ống mặt tiền gạch thông gió dưới đây được ứng dụng một cách sáng tạo trong việc phân chia bố cục, sử dụng vật liệu và tạo điểm nhấn cho mặt tiền của công trình. Mặt trước phía trong với góc nhỏ chạy từ tầng 1 lên tầng 3, sử dụng gạch thông gió sáng màu với hoa văn đẹp mắt, việc này vừa tăng hiệu ứng thẩm mĩ, vừa giúp không gian ngôi nhà trở nên hiện đại và thu hút hơn.

Gạch thông gió được bố trí tinh tế bên hông nhà

Gạch thông gió với những hoa văn mẫu mã khác nhau vô cùng đẹp mắt khiến các bức tường của mặt tiền ngôi nhà không còn nhàm chán, cứng nhắc, đơn điệu mà toát lên vẻ đẹp mới lạ, hấp dẫn. Gạch thông gió giúp tôn lên vẻ hiện đại, tạo dấu ấn riêng biệt, mang lại các giá trị thẩm mỹ cho công trình mà bất kể vật liệu nào cũng không làm được.

Nhà phố 5 tầng nổi bật qua từng ô gạch mặt tiền

Với diện tích mặt tiền nhỏ và kết cấu 3 tầng, mẫu nhà ống này toát lên vẻ đẹp đơn giản nhưng tinh tế, hiện đại và sang trọng. Việc sử dụng phần gạch ốp trang trí tạo nên nét đẹp rất riêng, không chỉ mặt tiền mà bên hông nhà cũng sử dụng loại gạch này, che chắn vừa đủ nhưng vẫn đảm bảo thông thoáng, đón gió vào trong.

Sự kết hợp với cửa kính và gạch thông gió tạo hình dáng đặc biệt khiến ngôi nhà trở nên cuốn hút hơn.

Nhà ống sử dụng gạch thông gió trang trí hàng rào

Sử dụng gạch thông gió dùng để ốp tường rào cũng là một cách để trang trí cho khu vực ngoại thất của nhà bạn. Khu vực hàng rào sẽ trở nên mới lạ và ấn tượng hơn với mẫu gạch này, với những ý tưởng thiết kế độc đáo sẽ giúp cho khu vực sân vườn nhà bạn trở nên đẹp hơn.

Mặt tiền nhà ống mặt tiền gạch thông gió này khá hiện đại, với tông màu trắng tinh khôi. Những viên gạch bông gió bánh ú đã được sử dụng trong ngôi nhà này, làm cho mặt tiền trở nên vô cùng ấn tượng và thu hút.

Nhà ống 2 tầng mặt tiền gạc thông gió đầy hiện đại và trẻ trung

Mẫu nhà ống 2 tầng này lại tạo ấn tượng với mảng tường sử dụng gạch thông gió đã làm cho ngôi nhà thêm phần mềm mại và trẻ trung.

Nhà phố 2 tầng tạo ô thoáng qua việc sử dụng gạch thông gió

Thiết kế nhà ống mặt tiền gạch thông gió trông khá nhỏ nhắn xinh xắn, và ngập tràn thiên nhiên với những cây xanh từ cổng tường rào vào ban công. Mặt tiền được ốp gạch thông gió cùng cửa kính đưa ánh sáng vào bên trong, đơn giản nhưng vẫn rất cao sang.

Thiết kế nhà ống thoáng mát, ngập tràn cây xanh

Với nhiều nhà ống có mặt tiền rộng rãi, bạn có thể thỏa sức lựa chọn gạch ốp mặt tiền vân đá sáng màu để tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đãng hơn cho ngoại thấr của công trình.

Sự khéo léo khi kết hợp thẻ giả cổ và gạch thông gió màu trắng tạo nên vẻ đẹp ấn tượng, cá tính cho mặt tiền căn nhà ống

Nhìn từ xa, nhà ống mặt tiền gạch thông gió mặt tiền 5m nổi bật với sự sang trọng, quyến rũ. Tuy có thiết kế khá đơn giản, nhưng nhờ cách sắp xếp sáng tạo của các vật liệu độ đáo như kính, gạch thông gió cùng sắc trắng tinh khôi đã tạo nên một ngôi nhà trẻ trung và ấn tượng.

Mặt tiền sang trọng, ấn tượng của căn nhà ống mặt tiền 5m hiện đại

Với hơn 15 mẫu nhà ống mặt tiền gạch thông gió đẹp trên đây, gia chủ sẽ có thêm khá nhiều ý tưởng hay trong thiết kế nhà. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế hay xây dựng công trình của mình, hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline để nhận được những tư vấn cụ thể nhất nhé!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm