Mê mẩn những thiết kế mẫu nhà 2 tầng lợp ngói đẹp

| 18-09-2021, 11:00 | Kiến thức

Một thiết kế nhà đẹp không phải chỉ do vẻ bề ngoài hay phần nội thất, mà phần mái nhà cũng là tâm điểm thu hút sự chú ý của những người xung quanh. Mái nhà là phần kiến trúc không thể thiếu giúp che nắng, che mưa, bên cạnh đó còn có nhiệm vụ làm đẹp, trang trí cho ngôi nhà thêm sang trọng. Ngoài các loại mái tôn, mái thái,… thì mái lợp ngói vẫn được nhiều người lựa chọn thiết kế bởi tính thẩm mỹ và một số ưu điểm nổi bật so với những loại mái nhà khác. Với cấu trúc tiện nghi, kiểu dáng hiện đại, thanh lịch, các mẫu nhà 2 tầng lợp ngói đẹp luôn trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho những gia đình từ 3 – 4 người ở. Tuy nhiên, bạn vẫn còn nhiều băn khoăn không biết cần lưu ý gì để xây dựng ngôi nhà hoàn thiện nhất mà đảm bảo tiện nghi, hay lựa chọn mẫu nhà như nào để phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có sự lựa chọn đúng nhất cho không gian sống mơ ước. 

Mê mẩn những thiết kế mẫu nhà 2 tầng lợp ngói đẹp
Nhà 2 tầng lợp ngói được ưa chuộng

1. Ưu điểm của mẫu nhà 2 tầng lợp ngói đẹp

Không phải tự nhiên mà một mẫu kiến trúc lại được yêu thích và được nhiều người lựa chọn. So với những mẫu nhà tầng mái bằng, đổ bê tông cốt thép thì mẫu nhà lợp ngói có nhiều ưu điểm dễ nhận thấy:

+ Có tính thẩm mĩ cao: Mẫu nhà 2 tầng lợp ngói đẹp đã xuất hiện từ lâu trong kiến trúc của người Việt. Ban đầu chỉ là những mẫu nhà cấp 4 mái ngói nung đơn giản. Mẫu mái ngói đơn giản này cũng đủ để tạo nên một kiến trúc độc đáo cho làng quê nông thôn Bắc bộ. Qua thời gian, cùng với sự tiến bộ của khoa học và kỹ thuật. Chất ngói đã được nâng cấp cả về kiểu dáng và chất liệu.

Mái ngói được sử dụng cho những công trình hiện đại, đặc biệt là các công trình nhà cao tầng. Mái ngói với nhiều kiểu dáng đẹp mắt và màu sắc đa dạng. Kết hợp hài hòa cùng với hình khối kiến trúc hiện đại của những mẫu nhà cao tầng. Từ đó tạo nên nên tính thẩm mĩ tuyệt đối hoàn hảo, thu hút và nổi bật từ xa.

Thiết kế mái ngói mang đến nhiều ưu điểm

+ Khả năng chống nóng, chống nước tốt: Những mẫu nhà mái bằng có khả năng bị đọng nước trên mái cao. Cũng như khả năng chống nóng không tốt do bị tích nhiệt. Những mẫu nhà mái ngói thường được thiết kế theo hình chữ A với độ dốc cao. Như vậy, đảm bảo khả năng thoát nước nhanh vào mùa mưa. 

Còn với mùa hè, mái với thiết kế lớp bê tông và được dán ngói, khối hình cao thoáng. Mang lại sự mát mẻ về mùa hè, không có hiện tượng tích nhiệt và bức xạ nhiệt gây nóng. Thiết kế mái ngói khá thích hợp với điều kiện thời tiết của Việt Nam, khí hậu nhiệt đới gió mùa, nắng lắm và mưa nhiều.

+ Đảm bảo được tuổi thọ công trình: Mẫu nhà 2 tầng lợp ngói đẹp là sự kết hợp giữa thiết kế chống nóng, khả năng thoát nước nhanh, không bị đọng nước. Tất cả sẽ đảm bảo kết cấu công trình bền vững theo năm tháng. Ngoài ra, với thiết kế mái chữ A cho nên nước không thể tạt vào trong, hạn chế được nước mưa ảnh hưởng đến hệ thống cửa sổ, giúp bảo vệ nét đẹp của công trình.

Mẫu nhà phố mái ngói 2 tầng

+ Thiết kế nhà theo chuẩn phong thủy: Từ xưa đến nay, con người rất chú trọng đến yếu tố phong thủy khi xây nhà. Ngoài việc xác định cung mệnh để chọn hướng nhà, hướng bếp,.. sao cho hợp phong thủy. Thì việc bố trí nội thất theo phong thủy cũng rất được chú ý.

Nội thất theo phong thủy sẽ thể hiện ở việc lựa chọn những chất liệu, vật liệu, màu sơn theo mệnh của chủ nhà. Sử dụng mái với nhiều màu sắc, sẽ giúp linh hoạt hơn trong việc phối màu sơn ngoại thất, cũng như chọn lựa được những màu ngói hợp với mệnh của gia chủ.

Với những ưu điểm vượt trội trên đây, những mẫu nhà 2 tầng lợp ngói đẹp hiện nay đang nhận được rất nhiều sự yêu thích của nhiều chủ đầu tư. Mặc dù kinh phí để đầu tư cho những mẫu nhà phố mái ngói là không thấp. Tuy nhiên với những ưu điểm trên, thiết kế nhà 2 tầng mái ngói vẫn là một ý tưởng hay trên thị trường thiết kế.

2. Các loại ngói lợp mái đẹp nhất hiện nay

Ngói phẳng

Mẫu ngói phẳng

Ngói phẳng là loại ngói màu được thiết kế với bề mặt phẳng. Khác biệt lớn so với loại ngói màu thông thường là loại ngói có dạng lượn sóng. Ngói phẳng mới xuất hiện trên trường vài năm trở lại đây. Nhưng chúng lại rất được lòng người tiêu dùng. Các sản phẩm ngói phẳng khi lợp sẽ tạo thanh gọn, các góc cạnh đều, thẳng tắp.

Ngói sóng

Mẫu ngói sóng

Ngói sóng chắc chắn là các loại ngói đã không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay. Tuy nhiên, các dòng ngói sóng cơ bản đã và đang dần được cải thiện. Để mang lại tính năng và thẩm mỹ tốt nhất cho các mẫu nhà 2 tầng lợp ngói đẹp.

Với các rãnh sóng được thiết kế phù hợp theo kích thước từng viên ngói. Giúp cho khả năng thoát nước nhanh chóng mỗi khi trời mưa. Không bị ứ đọng hay thấm nước như các loại ngói lợp truyền truyền thống. Các sản phẩm ngói màu thiết kế dạng sóng siêu nhẹ. Giúp mang lại sự sang trọng, hiện đại cho từng công trình.

3. Các mẫu nhà 2 tầng lợp ngói đẹp

Nhà mái ngói truyền thống

Thiết kế nhà 2 tầng mái Thái lợp ngói

Nếu như bạn nghĩ thiết kế nhà lợp mái ngói truyền thống là cổ hủ, lạc hậu thì nhầm rồi đó nhé! Bởi phong cách kết hợp giữa hiện đại dựa trên phông nền của những điều xưa cũ, hoài niệm. Phong cách nhà mái ngói này đang được rất nhiều chủ đầu tư quan tâm

Mẫu nhà ống lợp ngói

Nhìn vào những mẫu nhà 2 tầng lợp ngói đẹp như thế này. Có thể cho ta thấy về một vẻ hiện đại nhưng lại có phần cổ kính. Nó thể hiện sự bắt kịp xu hướng hiện đại, hòa nhập nhưng không hòa tan. Và vẫn giữ lại một chút gì đó rất tình, rất Việt Nam trong ngôi nhà của bạn.

Mẫu nhà 2 tầng lợp ngói hiện đại đẹp hiện đại

Sự kết hợp ăn ý giữa khối hình kết cấu, kiến trúc với mặt bằng mái

Nhà mái ngói hiện đại là thiết kế phong cách hoàn toàn phù hợp cho những ai yêu thích sự mới mẻ, tươi mới. Các mẫu nhà ngói hiện đại thường được thi công theo kiến trúc biệt thự. Và lựa chọn loại ngói lợp có màu đa dạng, chủ yếu là những tông màu sáng như đỏ, xanh,…

Thiết kế mái ngói tạo điểm nhấn cho ngôi nhà

Các mẫu nhà mái ngói này sẽ mang lại cho người nhìn cảm giác về một không gian châu Âu hiện đại. Vừa sang trọng, kiểu cách lại vô cùng tiện nghi.

Nhà mái ngói kiểu Nhật

Nhà phố mái ngói 2 tầng có mặt tiền rộng

Phong cách nhà mái ngói kiểu Nhật là xu hướng mới được du nhập ở nước ta từ vài năm trở lại đây. Nhà 2 tầng hiện nay sẽ thường được thiết kế theo kiểu dáng nhà chữ L hoặc là nhà biệt thự. Và khi đó thì nhà lợp mái ngói kiểu Nhật chắc chắn là giải pháp lý tưởng.

Hy vọng rằng với những gợi ý mẫu nhà 2 tầng lợp ngói đẹp trên đây, bạn sẽ có thêm ý tưởng thiết kế và xây dựng nhà phù hợp dành cho mình. Những công trình ấn tượng nhất, thiết thực nhất, và đậm giá trị sử dụng nhất sẽ chính là lựa chọn hợp lý cho gia đình bạn tham khảo. Hãy kết nối với chúng tôi qua số điện thoại 08 99 498 398 để được hỗ trợ tận tình nhất!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm