15+ ý tưởng thiết kế phòng ngủ tối giản bạn không thể bỏ lỡ

| 18-09-2021, 15:00 | Kiến thức

Phòng ngủ là không gian quan trọng trong nhà, nơi cần được thiết kế cẩn thận, kỹ lưỡng để mang đến cảm giác thư giãn tuyệt vời cho gia chủ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cach biến hóa thiết kế nội thất phòng ngủ trở thành “thiên đường nghỉ dưỡng” Hiểu được điều đó, WEDO xin giới thiệu với quý độc giả top 15 mẫu thiết kế phòng ngủ tối giản, mang đặc trưng bài trí gọn nhẹ nhưng đem lại hiệu quả không ngờ. Cùng theo dõi nhé!

1. Phong cách tối giản trong thiết kế nội thất

Thiết kế phòng ngủ tối giản được ưa chuộng bởi các bạn trẻ

Phong cách tối giản (minimalism) là phong cách thể hiện sự đa dạng của nghệ thuật, đặc biệt trong nghệ thuật thị giác và âm nhạc, ở đây được yêu cầu thiết kế đơn giản nhất có  thể.

Minimalism thu hút bởi sự đơn giản và tinh tế mà nó mang lại. Nội thất mang đường nét tối thiểu, ít chi tiết và giảm tối đa số lượng. Đặc biệt, mọi chi tiết đều mang những ý nghĩa nhất định nhằm tạo ra không gian hài hòa và thông thoáng nhất.

Phong cách tối giản trong thiết kế nội thất vô cùng thịnh hành ở châu Âu – cái nôi của nội thất thế giới. Phong cách này còn ảnh hưởng trực tiếp đến các xu hướng, phong cách nội thất khác của các nước Bắc Âu từ thập niên 90 đến nay, và còn lan rộng đến các nước ở châu Mỹ.

Tại châu Á, phong cách này xuất hiện đầu tiên ở Nhật Bản. Vì thế Nhật Bản được xem là bậc thầy của phong cách tối giản, bạn có thể tìm thấy phong cách này ở hầu hết công trình tại Nhật, kể cả đương đại lẫn truyền thống.

2. Giới thiệu những mẫu thiết kế phòng ngủ tối giản

Thiết kế phòng ngủ tối giản mang đến nhiều lợi ích cho cuộc sống. Sự tối giản của phong cách này sẽ giảm thiểu đồ nội thất cho phòng ngủ. Phòng ngủ càng đơn giản, gọn gàng thì gia chủ sẽ không mất nhiều thời gian cho việc dọn dẹp. Ai cũng sẽ thoải mái khi nghỉ ngơi trong căn phòng thông thoáng và ngăn nắp. Ngoài ra, các gia chủ cũng sẽ tiết kiệm nhiều chi phí đầu tư nội thất cho phòng ngủ.

Mẫu 1: Phòng ngủ thông thoáng với nội thất tinh giản hết mức

Hãy bắt đầu với một thiết kế nội thất được lấy cảm hứng từ tông màu trắng, kết hợp với một chiếc cửa kính với kích thước hài hòa. Điều này đã tạo cho căn phòng một không gian vô cùng thoáng mát, không bị ngột ngạt khó chịu. Phòng ngủ còn sử dụng một tấm gương với kích cỡ tương đối lớn nhằm tạo ảo giác về mắt cho người nhìn. Mọi thứ trở nên rộng lớn và có chiều sâu hơn hẳn, tạo nên một không gian mở và thông thoáng. Thiết kế phòng ngủ này còn sử dụng một chiếc giường thấp vừa phải. Do đó, diện tích mặt sàn cũng như việc sắp xếp những đồ vật cần thiết trong phòng không xảy ra sơ suất hay bị thừa. 

15+ ý tưởng thiết kế phòng ngủ tối giản bạn không thể bỏ lỡ
Mẫu 2: Tinh giản nội thất giúp phòng ngủ thông thoáng và rộng rãi

Thiết kế nội thất tối giản rất phù hợp cho các phòng ngủ diện tích hẹp. Ngày nay, ở các thành phố lớn, nhiều căn hộ có diện tích dưới 50m2. Các gia chủ gặp khó khăn khi thiết kế phòng ngủ dưới 15m2. Phong cách minimalism là giải pháp tối ưu nhất để kiến tạo không gian tiện nghi và độc đáo. Thiết kế phòng sử dụng chủ yếu gam màu trắng cho nền tường và đồ nội thất. Cách bài trí phòng ngủ đơn giản cùng màu sắc trang nhã đã tạo nên không gian nghỉ ngơi tuyệt vời.

Mẫu 3: Gỗ tự nhiên giúp căn phòng thêm ấm áp

Gỗ tự nhiên là chất liệu được sử dụng rất phổ biến cho thiết kế phòng ngủ tối giản. Chất liệu này có độ bền cao, xứng đáng để đầu tư lâu dài cho không gian nội thất. Nội thất gỗ óc  chó, gỗ sồi, gỗ tần bì,… với màu nâu vân gỗ sang trọng thường được nhiều gia chủ yêu thích và lựa chọn.

Mẫu 4: Thiết kế phòng ngủ không gian mở

Thiết kế phòng ngủ không gian mở mang tới sự thư giãn tuyệt vời cho cuộc sống. Các phòng ngủ có cửa sổ kính lớn để gia chủ ngắm cảnh và đón ánh sáng vào phòng. Căn phòng được phối với màu sắc lạnh nhưng vẫn tràn đầy cảm giác ấm áp và dễ chịu. Cách bài trí của căn phòng mang nét đẹp riêng thu hút những người ưa thích sự đơn giản.

Mẫu 5: Lựa màu sắc tươi sáng cho phòng ngủ tối giản

Trong thiết kế phòng ngủ tối giản, rất hạn chế sử dụng màu sắc. Tất cả đồ trang trí nội thất đều có màu sắc đơn giản, không màu mè, sặc sỡ. Bên cạnh đó, trong một không gian chỉ nên sử dụng tối đa 4 màu và ít nhất là 3 màu. Bao gồm 3 tông màu chính: màu chủ đạo, màu nền và màu làm điểm nhấn. Bạn cũng có thể sử dụng màu trung tính để làm nổi bật không gian phòng ngủ của mình hơn.

Mẫu 6: Thiết kế phòng ngủ nhỏ tối giản sử dụng giường đơn giản

Trang trí phòng ngủ tối giản càng nên lựa chọn giường kiểu giản đơn. Tránh các mẫu giường rườm rà, khung cầu kỳ. Một chiếc giường giản đơn về kiểu dáng, nhã nhặn về màu sắc là sự lựa chọn tuyệt đối nhất cho bạn.

Mẫu 7: Sử dụng rèm cửa và tường kính cho phòng ngủ tối giản

Không thể phủ nhận rằng không gian phòng ngủ trở nên khó chịu bị bao bọc bởi bốn bức tường kín mít, đầy ngột ngạt. Hãy thay thế thiết kế này bằng bức tường kính trong suốt tạo điểm nhấn thú vị cho căn phòng. Trang trí phòng ngủ tối giản với tường kính giúp tầm nhìn của bạn được rộng mở và ánh sáng tự nhiên có thể len lỏi vào tận giường ngủ.

Mẫu 8: Thiết kế căn phòng ngủ đẹp với không gian gọn gàng

Một không gian phòng ngủ gọn gàng sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm đồ vật hơn và còn giúp bạn cảm thấy thư giãn, thoải mái. Bên cạnh đó, phòng ngủ bừa bộn, quá nhiều đồ đạc sẽ là điều kiện cho bụi bẩn lưu trú và cũng khó khăn hơn trong việc vệ sinh. Các vật dụng không cần thiết nên được lưu trữ vào kho hoặc tủ đồ. Và hãy cân nhắc việc lựa chọn vật dụng trước khi mua và chỉ nên mua các món đồ cần thiết để giúp phòng ngủ trở nên tối giản hơn.

Mẫu 9: Trang trí phòng ngủ tối giản với lối thiết kế hài hòa và các gam màu trung tính

Thiết kế phòng ngủ tối giản có thể được xác định bởi các đường nét sạch sẽ, màu sắc hạn chế và sự đơn giản được lược bỏ. Cây cảnh và gạch lộ thiên giúp phòng ngủ này đơn giản và gần gũi với thiên nhiên.

Mẫu 10: Nội thất phòng ngủ tối giản nhẹ nhàng và tinh tế

Khi nhìn vào phong cách tối giản, bạn sẽ không thấy sự nhàm chán. Phong cách này mang đến cảm nhận về sự tinh tế. Không gian của bạn sẽ được sắp xếp một cách có trật tự. Cũng nhờ thế mà vẻ đẹp của không gian sẽ được thể hiện đặc biệt rõ.

Mẫu 11: Trang trí không gian chỉ đơn giản với một số chi tiết nhỏ

Cùng với lối thiết kế hài hòa với các gam màu trẻ trung và tô điểm thêm một vài chậu cây xanh đã khiến cho không gian nơi đây trở nên thoải mái và yên bình hơn. Đặc biệt là với thiết kế một bức tường kính lớn giúp đón nhận tối đa ánh sáng tự nhiên khiến căn phòng luôn ngập tràn ánh nắng.

Mẫu 12: Mẫu giường thấp kiểu Nhật thường rất được ưa chuộng trong thiết kế phòng ngủ tối giản

Cùng với màu nâu gỗ cùng hệ đèn vàng ấm mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong cách minimalism này đã mang đến một vẻ đẹp ấm cúng đầy bình yên. Đặc biệt là thiết kế với các đường nét thẳng, gọn gàng đã giúp cho không gian trở nên thoáng đãng và ngăn nắp hơn.

Mẫu 13: Bài trí đồ đạc đơn giản và gọn nhẹ

Đôi khi chỉ cần bài trí đồ đạc đơn giản, không quá cầu kỳ nhưng cũng đủ để mang đến cho căn phòng một góc nhìn ấn tượng đầy thu hút. Theo đó thì với thiết kế giường độc đáo, tủ quần áo mờ ảo mới lạ đã giúp bạn mang đến một góc ấm cúng cho những giây phút nghỉ ngơi thoải mái.

Mẫu 14: Thiết kế sử dụng hệ thống đồ nội thất thông minh

Một mẫu giường kiểu dáng đơn giản, tủ quần áo âm tường cùng kệ treo tường luôn là những đồ dùng quen thuộc trong thiết kế phòng ngủ tối giản. Gam màu trung tính cùng sự kết hợp khéo léo đồ dùng đã giúp căn phòng trở nên độc đáo và mới lạ hơn.

Mẫu 15: Sử dụng các tone màu đối lập ấn tượng

Sự tương phản giữa các màu sắc càng mang lại sự độc đáo cho không gian phòng ngủ. Để thể hiện tốt nhất sự tương phản, các kiến trúc sư thường sử dụng tone màu đen hoặc trắng cho các mảng tường, nhằm làm tăng giá trị nội thất trong trang trí phòng ngủ tối giản, mang lại hiệu quả thị giác tốt nhất về không gian.

Mong rằng với những gợi ý trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc đưa ra một ý tưởng thiết kế phòng ngủ tối giản hoàn hảo nhất cho riêng mình. Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 08 99 498 398 để nhận được tư vấn miễn phí về thi công thiết kế nội thất các công trình!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm