Có hay chăng những lợi ích thật sự khi Livestream bất động sản?

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 27-07-2021, 14:15 | Kiến thức

Thảo luận các vấn đề xung quanh hiệu quả của việc livestream bất động sản vào lúc 20h ngày 28/7/2021 cùng ông Tùng Leo - CEO Nova E&M và bà Phạm Minh Nguyệt - CMO Propzy

Dịch Covid-19 bùng phát cùng lệnh giãn cách xã hội trên diện rộng đã khiến lượng giao dịch bất động sản trên thị trường sụt giảm nghiêm trọng. Theo Propzy, thanh khoản bất động sản qua nền tảng proptech công nghệ này rơi thẳng đứng, gần như không còn ghi nhận giao dịch từ khi đại dịch bùng phát lần thứ 4.

Để ứng phó với tình hình dịch bệnh Covid-19, nhiều hình thức giới thiệu và kinh doanh bất động sản trên nền tảng online đã xuất hiện, phổ biến là livestream bất động sản – đưa thông tin đến khách hàng một cách sinh động và người xem có thể tương tác, đặt câu hỏi trực tiếp. Livestream bất động sản ban đầu xuất phát từ một số môi giới tận dụng hình thức livestream để “dẫn” khách hàng của mình “tham quan” đất nền, dự án hoặc một sự kiện mở bán, mà họ không đến tận nơi được.

Khi các lệnh giãn cách ngày càng được siết chặt, gần như 100% sàn phân phối bất động sản phải đóng cửa, nhân viên làm việc tại nhà. Để hâm nóng thị trường cũng như thúc đẩy giao dịch, các công ty cũng bắt đầu tham gia vào hình thức này, tạo ra những sự kiện livestream bất động sản quy mô lớn, quy tụ nhiều ngôi sao ca nhạc nổi tiếng, tận dụng các yếu tố âm thanh -ánh sáng và công nghệ để thu hút hàng nghìn khách hàng tham dự.


Ngoài ra, các doanh nghiệp bất động sản còn ứng dụng nhiều công nghệ khác để giúp tăng tính trải nghiệm cho khách hàng khi tìm hiểu dự án online như:

– Công nghệ video 360 cho phép người mua xem được từng ngóc ngách bên trong căn hộ/ngôi nhà như đến tận nơi;

– Công nghệ VR – thực tế ảo giúp khách hàng trải nghiệm dự án một cách trực quan sinh động;

– Và công nghệ autotimelapes giúp giám sát tiến độ xây dựng tại công trường một cách sát sao.

Tuy nhiên, việc chuyển đổi sang phương thức online có thật sự mang lại hiệu quả như kỳ vọng? Làm cách nào để tăng hiệu quả của chương trình livestream bất động sản? Và xu hướng này có phát triển lâu dài, ngay cả khi đại dịch đã được kiểm soát?

Tất cả những thắc mắc này sẽ được giải đáp trong chương trình Toàn cảnh talkshow với chủ đề: “Livestream bất động sản: Giáp pháp hay trào lưu?”. Talkshow với sự tham gia của 2 khách mời là những chuyên gia uy tín, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông bất động sản:

– Ông Nguyễn Thanh Tùng – Tổng giám đốc Công ty Nova Entertainment & Media (Nova E&M)

– Bà Phạm Minh Nguyệt – CMO nền tảng bất động sản Propzy

Chương trình sẽ được công chiếu vào lúc 20h ngày 28/7, trên Toancanhbatdongsan.com.vn, Fanpage Toàn cảnh bất động sản và kênh youtube Toàn cảnh bất động sản. Kính mời quý vị theo dõi và đặt câu hỏi cho các chuyên gia của chương trình.


Được đông đảo công chúng biết đến với nghệ danh Tùng Leo, ông Nguyễn Thanh Tùng là MC dẫn chương trình cho nhiều talkshow, chương trình nổi tiếng. Ông Tùng được đánh giá cao về chiều sâu kiến thức, độ nhạy bén cũng như bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông lẫn nghệ thuật.

Hiện ông giữ vị trí Tổng giám đốc Nova E&M với 3 lĩnh vực chính gồm: Phát triển các dự án điện ảnh; truyền thông và tổ chức sự kiện nghệ thuật, giải trí; đào tạo tài năng nghệ thuật. Nova E&M cũng là đơn vị đứng sau các chương trình truyền thông và các sự kiện hoàn tráng tạo nên sự thành công trong các đợt mở bán dự án của Novaland.

Gần 20 năm kinh nghiệm lãnh đạo và tiếp thị thương hiệu cho các tập đoàn toàn cầu và công ty tư nhấn lớn được niêm yết tại Việt Nam, bà Phạm Minh Nguyệt từng trải qua các chuyên môn của ngành tiếp thị và phát triển thương hiệu. Tại các tập đoàn quảng cáo toàn cầu như J. Walter Thompson, Lowe World Wide… bà đã tham gia dẫn dắt chiến lược cho các chiến dịch truyền thông của các thương hiệu lớn như: Closeup, Clear, OMO, Mead Johnson, Levis, Sanofi…  giành được nhiều giải thưởng quảng cáo, trong đó có giải Bạc “Giải thưởng AME (Asia Marketing Effectiveness)” toàn Châu Á cho chiến dịch digital marketing đầu tiên của Việt Nam.
Sau đó, bà tiếp tục sự nghiệp với vai trò Giám đốc truyền thông – Marketing cho các thương hiệu toàn cầu và trong nước như Adidas, Vietjet Air, chuỗi cửa hàng mỹ phẩm Beauty Box và gặt hái nhiều thành công, biến các thương hiệu này trở thành thương hiệu dẫn đầu, tăng trưởng nhanh ở Việt Nam và khu vực. Từ tháng 8/2020, bà gia nhập Propzy với vị trí Giám đốc Marketing và hiện giữ chức CMO doanh nghiệp này.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm