Mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ hiện đang đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng và thị hiếu của nhiều gia đình ở nông thôn

| 26-07-2021, 16:23 | Kiến thức

Mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ hiện đang đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng và thị hiếu của nhiều gia đình ở nông thôn. Vốn là mẫu nhà thấp tầng, xây dựng theo kiến trúc biệt thự 1 tầng, nhà cấp 4 mái thái đã tạo nên một làn sóng kiến trúc hiện đại. Mẫu nhà của Mr. Tùng dưới đây, được xem là một mẫu nhà ấn tượng, nổi bật nhất tại khu thị trấn nhỏ huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ hiện đang đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng và thị hiếu của nhiều gia đình ở nông thôn

Mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái thái hiện đại

Thông tin công trình nhà cấp 4 3 phòng ngủ hiện đại

Chủ đầu tư: Ngô Thanh Tùng

Địa điểm: Thị trấn Giắt, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa

Diện tích thiết kế: 150m2

Kiến trúc sư: Định Nguyễn

Năm thiết kế: 2021

Loại hình: nhà cấp 4 mái thái

Kinh phí đầu tư dự kiến: 1 tỷ

Công năng sử dụng: phòng khách, phòng bếp, phòng thờ, 3 phòng ngủ, nhà vệ sinh chung

Yêu cầu và mong muốn của gia đình về mẫu nhà cấp 4 mái thái hiện đại

Anh Tùng và vợ hiện đang là cán bộ nhà nước. Hai anh chị và hai con hiện đang sinh sống cùng với bố mẹ. Dự định năm 2021, anh vừa trải qua kiếp nạn Tam tai, được tuổi đẹp xây nhà cho nên hai anh chị cũng bàn tính, sẽ xây dựng một căn nhà, để xin ông bà ra riêng. Mảnh đất anh mua từ năm 2015, tuy nhiên do chưa đủ tiền nên anh chị chưa dám thi công.

Các con ngày càng lớn, cần có nhiều không gian riêng tư và cần chuyển đến gần trường để viêc đi học được thuận tiện hơn. Lý do khiến anh càng phải quyết tâm, cuối năm 2021, cả gia đình có thể chuyển về mái ấm riêng của mình.


Phối cảnh tổng thể mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ hiện đại của gia đình anh Tùng

Diện tích mảnh đất của anh gần 200m2, ô đất tọa lạc ngay mặt đường thị trấn, vuông vắn đẹp mắt. Lúc đầu anh chị định xây nhà 2 tầng mái thái, tuy nhiên cho diện tích ô đất rộng cùng với số tiền kinh phí không có nhiều, cho lên việc xây nhà cao tầng khá khó khăn.

Vốn là người có phong cách đơn giản, yêu thích sự thoải mái, anh quyết định tìm hiểu về mẫu nhà cấp 4 mái thái đang nổi tại thị trấn. Anh đến trực tiếp những công trình đang xây, đã xây xong trên địa bàn để tham khảo và học hỏi kinh nghiệm,

Nhiều lần đi lại trao đổi với chủ nhà, anh nhận thấy mẫu nhà này đang là xu hướng mới ở nông thôn. Kiến trúc thấp tầng hiện đại, có tính thẩm mỹ cao, công năng được bố trí khoa học, đáp ứng nhu cầu cuộc sống không kém những mẫu cao tầng. Mặt khác mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ này khi kết hợp với kiến trúc sân vườn sẽ tạo nên điểm nhấn riêng, mang đến một không gian sống lý tưởng.

Được một người bạn cũng đang xây dựng biệt thự 1 tầng mái thái giới thiệu, anh liên hệ với Wedo để trao đổi trước về yêu cầu cũng như mong muốn; hẹn gặp mặt trao đổi và tư vấn trực tiếp.

Ngay sau khi nhận được liên hệ của anh Tùng, do điều kiện địa lý xa xôi, chúng tôi tiến hành lên phương án bố trí mặt bằng mà chưa cần khảo sát thực tế. Phương án thiết kế dựa trên thông tin pháp lý anh cung cấp và dựa trên mong muốn của gia đình. Việc khảo sát thực tế sẽ được thực hiện sau khi chủ đầu tư chốt mặt bằng và triển khai mặt đứng.

Yếu cầu của anh Tùng khá đơn giản:

Về kiến trúc mẫu thiết kế nhà phải kiên cố, thanh thoát, đẹp mắt. Ngoại thất sử dụng sơn sáng màu. Tường bao ưu tiên lối thiết kế thoáng đãng, đơn giản nhưng hiện đại. Hạn chế sự xuất hiện của những mảng tường quá kín, tạo sự bí bách. Tuy nhiên tường bao cũng phải có sự riêng tư, ít không gian nhìn ngó thẳng vào trong từ bên ngoài.

Ngôi nhà cao thoáng và có sự hài hòa

Mặt tiền phải thoáng đãng, bậc tam cấp thiết kế chiều rộng bằng chiều rộng của cửa chính để đảm bảo tính phong thủy cao nhất. Mãi ngói thái sử dụng ngói màu đỏ, màu hợp mệnh và là màu ngói anh yêu thích nhất.

Hệ thống sân vườn lắt gạch chỉ đó để không gian có sự hài hòa với cảnh quan. Hệ thống cửa sổ thiết ké rộng thoáng với cửa 4 cánh để đảm bảo việc đón nhận ánh sáng và lưu thông gió vào bên trong.

Phối cảnh kiến trúc mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ hiện đại 

Nhận yêu cầu tư vấn chi tiết của chủ đầu tư, kiến trúc sư nhanh chóng lên phương án thiết kế thi công mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ. Hình khối kiến trúc có sự cân đối, các tỷ lệ cột, mái chính, mái phụ, cửa, sảnh, bậc tam cấp đều có sự cân chỉnh gần như hoàn hảo. Trụ cột vuông trước mặt tiền được trang trí đơn giản nhưng ấn tượng với phần đầu và chân cột. Cột được ốp đá tự nhiên để đảm bảo tuổi thọ sử dụng và tính thẩm mỹ cho không gian.

Phần hiên mái trước thiết kế trang trí với kiểu lam nhựa giả gỗ màu nâu, cân bằng bảng màu chung của ngôi nhà, kết hợp với mái ngói đỏ thể hiện sự ấm cúng. Phần lam gỗ tạo điểm nhấn ở sân trước của ngôi nhà là một sự sáng tạo. Không phải là mẫu nhà cao tầng như thường thấy, không gian nhà cấp 4 mái thái vẫn toát lên sự quyến rũ, kiều diễm.

Kiểu mái ngói chữ A có độ dốc vừa phải cùng với phần gờ chỉ trang trí các mảng tường, giúp ngoại thất ngôi nhà trở nên mới mẻ hơn. Tường rào được thiết kế sử dụng các thanh lam mũi nhọn sơn trắng, vừa đảm bảo sự thoáng đãng, vừa giúp gia đình có không gian riêng tư. Mẫu nhà cấp 4 đẹp được gia đình đón nhận, hài lòng và không có quá nhiều chỉnh sửa.

Mặt bằng công năng sử dụng mẫu nhà cấp 4 mái thái

Mặt bằng nhà cấp 4 3 phòng ngủ

Phòng khách thiết kế gần với cửa chính để đón nhận ánh sáng. Phòng thờ thiết kế song song với phòng khách và hướng thẳng ra sân trước. Phòng thờ được thiết kế thành 1 phòng riêng biệt để đảm bảo không gian trang nghiêm không bị các không gian sinh hoạt khác ảnh hưởng. Tiếp giáp với phòng khách là phòng bếp và phòng ăn được ngăn cách vách ngăn với phòng khách. Phía trong bếp là phòng ngủ của cậu con trai. Phía cuối hành lang là nhà vệ sinh chung.

Tiếp giáp với phòng thờ là phòng ngủ của cô con gái út, phòng ngủ chính của hai vợ chồng đặt ở cuối, giáp phòng ngủ của con gái.

Với cách bố trí công năng sử dụng khoa học, không gian chung cà riêng có sự liên kết không bị chồng chéo. Phòng ngủ của các cá nhân vẫn có sự riêng tư nhưng vẫn thuận tiện khi cần trao đổi. Anh Tùng rất hài lòng với cách bố trí này của kiến trúc sư.

Mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ của anh Tùng hy vọng sẽ đem đến một gợi ý nhỏ cho nhiều gia đình đang yêu thích kiến trúc nhà cấp 4.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm