Gợi ý những mẫu nhà 2 tầng 60m2 đẹp, tiết kiệm tối đa chi phí

| 27-07-2021, 15:31 | Kiến thức

Mẫu nhà 2 tầng 60m2 đang là xu hướng xây dựng được nhiều người lựa chọn trong năm 2021. Bởi mẫu thiết kế này không chỉ mang tính thẩm mỹ cao mà còn mang đến công năng sử dụng rất hợp lý, phù hợp với túi tiền của đại đa số các gia đình trẻ ngày nay. Tuy nhiên xây nhà 2 tầng 60m2 hết bao nhiêu tiền là điều mà rất nhiều người băn khoăn. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách xây dựng cách tính toán chi phí hợp lý khi xây dựng để bạn sở hữu được ngôi nhà vừa đẹp vừa sang trọng lại tiết kiếm chi phí.

Xu hướng xây dựng được nhiều người lựa chọn trong năm 2021

Tại sao mẫu nhà 2 tầng 60m2 lại được lựa chọn xây dựng trong những năm gần đây?

Thứ nhất, mẫu nhà 2 tầng 60m2 với diện tích đất vừa phải, sẽ tạo nên một không gian sống thông thoáng và thoải mái. Không chỉ vậy, mẫu nhà này còn tạo ra một tầm nhìn cực đẹp, phong phú về nhiều góc độ. Vì là thiết kế cao tầng nên ngôi nhà trông rất rộng rãi, thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên. Ngoài ra, hiện nay do tình trạng đất chật người đông, thiết kế nhà 2 tầng sẽ giải quyết được vấn đề diện tích đất chật hẹp và tạo không gian sống thoải mái cho cả gia đình. Về chi phí xây nhà 2 tầng cũng đa dạng, tùy vào như cầu sử dụng của gia chủ. Nhìn chung, mẫu nhà 2 tầng vừa thẩm mỹ lại giải quyết được vấn đề công năng đầy đủ.

Thứ hai, với mẫu nhà 2 tầng, điểm nổi bật chính là sự đa dạng về kiểu dáng, với rất nhiều mẫu đẹp để phục vụ thị trường. Cách bố trí công năng, không gian các phòng cũng có những điểm thu hút riêng. Với diện tích khoảng 60m2, bạn hoàn toàn có thể mang đến một không gian hoàn hảo cho các thành viên trong gia đình mình.

Gợi ý những mẫu nhà 2 tầng 60m2 đẹp, tiết kiệm tối đa chi phí

Thiết kế nhà này có nhiều ưu điểm

Điểm hấp dẫn tiếp theo là theo khoa học, phong thủy thì từ trước đến nay, những mẫu nhà 2 tầng vẫn luôn được yêu thích. Không gian các căn phòng dường như trở nên đẹp và hiện đại hơn bao giờ hết khi được bố trí khoa học, đúng yêu cầu và luật phong thủy. Chính vì vậy mà bạn hoàn toàn yên tâm khi sở hữu một ngôi nhà như vậy.

Một số lưu ý khi xây mẫu nhà 2 tầng 60m2

Để có thể xây mẫu nhà 2 tầng 60m2 vừa đẹp vừa phù hợp với nhu cầu sử dụng thì các bạn cần lưu ý.

Xác định rõ mục đích sử dụng là xây để ở hay để kinh doanh để lựa chọn phong cách xây dựng, diện tích, số phòng, nội thất phù hợp. Việc lên ngân sách và dự trù chi phí tài chính một cách kỹ lưỡng sẽ giúp bạn không gặp phải trở ngại nào khi bắt tay vào xây dựng, thiết kế nhà 2 tầng. Tránh trường hợp công trình xây dựng dở dang phải dừng lại do hết vốn.

Lưu ý khi xây nhà

Vị trí và diện tích xây dựng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá thành xây dựng. Với diện tích 60m2, bạn sẽ tính toán thiết kế không gian căn phòng như thế nào để đảm bảo công năng sử dụng, khoa học, thẩm mỹ, đáp ứng tiêu chí phong thủy.

Lựa chọn phong cách thiết kế nội thất hiện đại, tân cổ điển, nhà ống, hay nhà phố… mỗi phong cách đều có những đặc điểm khác nhau nên cần phải tính toán kỹ lưỡng. Đầu tư vào vật liệu xây dựng đúng mức vì thị trường vật liệu đa dạng nên tùy theo điều kiện kinh tế mà phải đảm bảo chất lượng, an toàn.

Xây mẫu nhà 2 tầng 60m2 hết bao nhiêu tiền?

Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn cách tính diện tích xây dựng mẫu nhà 2 tầng 60m2 để mọi người tham khảo cho gia đình mình.

Tính chi phí xây nhà 2 tầng theo đơn giá năm 2021

Diện tích xây dựng nhà 2 tầng = 100% diện tích tầng 1 + 100% diện tích tầng 2

+ Đơn giá hoàn thiện thô (chưa bao gồm vật liệu xây dựng) dao động từ 1.100.000 – 1.300.000đ / m2

+ Đơn giá hoàn thiện trọn gói (bao gồm cả nhân công và vật tư) dao động từ 4.500.000đ đến 6.500.000đ / m2

+ Đơn giá tính mái = diện tích mái x đơn giá xây dựng x 1,5 (hệ số tính giá xây dựng mái)
=> Tổng kinh phí xây nhà 3 tầng = tổng diện tích sàn xây dựng x đơn giá xây dựng hoàn thiện + (diện tích mái x đơn giá xây dựng x 1.5)

Tính chi phí xây nhà theo đơn giá năm 2021

Dưới đây là một vài ví dụ cụ thể để áp dụng đúng công thức trên như sau:

Nhà ống 60m2 2 tầng, kinh phí dự kiến ​​700 triệu

Kiểu nhà ống này phù hợp cho các nhà phố tại những thành phố lớn. Diện tích đất 60m2 sẽ có thể bố trí 4 phòng chính ở tầng 1 và tầng 2, chưa tính các phòng phụ. Và với mức chi phí dự kiến ​​là 700 triệu, bạn cần tính toán kỹ lưỡng để tránh phát sinh thêm chi phí.

Cụ thể, kế hoạch từng hạng mục như sau:

+ Phần thô là 450 triệu đồng;
+ Gạch 40 triệu đồng;
+ Đá hoa cương 30 triệu đồng;
+ Cửa 30 triệu đồng;
+ Hệ thống điện nước 30 triệu đồng;
+ Sơn 30 triệu đồng;
+ Hệ tủ giường 60 triệu đồng;
+ Phát sinh khác 30 triệu đồng
=> Tổng chi phí dự kiến ​​là 700 triệu đồng.

Nhà ống 60m2 2 tầng, kinh phí dự kiến ​​700 triệu

Phương án thiết kế cụ thể mẫu nhà ống 2 tầng 60m2 như sau:

Tầng trệt: Khu vực này cần có 2 không gian chính gồm phòng khách, bếp và phòng ăn. Thiết kế phòng khách và bếp với diện tích vừa đủ sử dụng bao gồm các công năng cần thiết để nhường diện tích cho một phòng ngủ phụ, gara, cầu thang, nhà vệ sinh tạo sự tiện nghi thoải mái

Mặt băng thiết kế nhà kinh phí dự kiến ​​700 triệu

Tầng 2: gồm 2 phòng ngủ, được thiết kế một phòng tắm khép kín. Cả hai phòng đều thông thoáng và tràn ngập ánh sáng với cửa sổ và cửa chính mở ra ban công. Bởi không gian nghỉ ngơi không bao giờ cần đến sự thoải mái mà vẫn ấm cúng riêng tư. Còn lại là toàn bộ sân phơi, sân chơi thiết kế ngoài trời không đổ trần. Giải pháp này nhằm tiết kiệm chi phí phát sinh cho gia chủ.

Mặt băng thiết kế nhà kinh phí dự kiến ​​700 triệu

Nhà 60m2 2 tầng chi phí 900 triệu

Mẫu nhà 2 tầng 60m2 chi phí 900 triệu được thiết kế theo phong cách thiết kế đơn giản, hiện đại và thoáng mát.

Dự trù kinh phí cụ thể cho từng hạng mục

+ Chi phí xây dựng phần thô là 350 triệu đồng;
+ Chi phí nhân công hoàn thiện 200 triệu đồng;
+ Hệ thống điện nước 40 triệu đồng;
+ Giá thành cửa nhôm kính, sơn là 90 triệu đồng;
+ Giá thành của gạch và đá granit là 70 triệu đồng;
+Tủ bếp, bàn ghế, sofa… 100 triệu đồng;
+ Chi phí phát sinh khác 50 triệu đồng;
=> Tổng chi phí hoàn thiện khoảng 900 triệu đồng.

Nhà chi phí 900 triệu

Đề xuất thiết kế kỹ thuật:

Mặt bằng tầng 1: Được phân chia tương đối đồng đều cho ba không gian chính: Phía trước là sân để xe, ở giữa là phòng khách, phòng bếp, trong cùng là phòng ngủ. Phòng khách được thiết kế khá tiện nghi với lối đi riêng, không gian bếp rộng thoáng, lưu thông dễ dàng.

Mặt băng thiết kế nhà chi phí 900 triệu

Mặt bằng tầng 2: Tầng 2 là không gian nghỉ ngơi của cả gia đình với 2 phòng ngủ. Phòng ngủ được thiết kế theo kiểu có cửa mở ra ban công đón không khí tự nhiên. Tuy nhiên, do diện tích không quá rộng nên 2 phòng ngủ này được thiết kế chung một phòng vệ sinh bên ngoài.

Nhà 2 tầng 60m2 phong cách tân cổ điển

Mẫu nhà 2 tầng 60m2 phong cách tân cổ điển với kinh phí dự kiến ​​khoảng hơn 1 tỷ đồng. Thiết kế nhà gồm 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 bếp, 3 vệ sinh, 1 phòng trống quy hoạch sau này, sân trước, sân sau, sân thượng.

Ngân sách ước tính cho từng hạng mục:

+ Phần thô 420 triệu đồng;
+ Phần hoàn thiện là 480 triệu đồng;
+ Đá ốp lát 120 triệu đồng;
+ Làm trần 30 triệu đồng;
+ Công việc hoàn thiện sơn 60 triệu đồng;
+ Các chi phí phát sinh khác là 90 triệu đồng;
=> Tổng kinh phí xây dựng dự kiến ​​là 1 tỷ 200 triệu đồng.

Nhà 2 tầng 60m2 phong cách tân cổ điển

Mẫu nhà 2 tầng 60m2 phong cách tân cổ điển có thiết kế đơn giản, sử dụng hai tông màu đen nâu tương phản được sử dụng rộng rãi trong phong cách tân cổ điển. Phần mái tạo điểm nhấn nổi bật phần mái với các chi tiết sơn tạo nên vẻ đẹp cổ kính tạo điểm nhấn cho mái.

Mặt bằng các tầng:

Tầng trệt: Tầng trệt chừa sân trước rộng rãi để xe thoải mái. Gồm phòng khách, sảnh thang liên thông với bếp. Phòng bếp thiết kế theo phong thủy không đối diện với cửa chính. Sân sau bố trí vệ sinh chung và tạo cảnh quan xanh mát cho ngôi nhà. Một phòng ngủ nhỏ được thiết kế khéo léo bên trong.
Tầng 2: Bố trí 2 phòng ngủ rộng có ban công và sân sau thông nhau.

Trên đây là chi phí cụ thể cho từng mẫu nhà được xây dựng trong năm nay. Tùy theo mục đích sử dụng, vị trí lô đất, chi phí vật tư cũng như nhân công từng thời điểm mà giá thành xây dựng sẽ khác nhau. Nhưng nhìn chung, với tầm tài chính từ 700 triệu đến 1,2 tỷ đồng, bạn hoàn toàn có thể sở hữu mẫu nhà 2 tầng 60m2 vừa đẹp về hình thức, vừa hiện đại, sang trọng và tiện nghi.

Hy vọng với với bài viết của chúng tôi, bạn sẽ có thêm hình dung về ngôi nhà trong mơ của mình.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm