Chú ý những "vị trí nhà phạm sát khí không nên mua"

| 6-07-2021, 10:36 | Kiến thức / Phong thuỷ

“Vị trí nhà phạm sát khí không nên mua” là một trong những cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất khi chọn mua nhà theo phong thủy vì nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tài vận, cũng như hạnh phúc gia đình.


Chú ý những "vị trí nhà phạm sát khí không nên mua"

Quyết định mua một ngôi nhà để an cư lạc nghiệp là điều vô cùng quan trọng. Vì thế, bạn nên lưu tâm đến một số điều kiêng kỵ theo phong thủy khi mua nhà đất thổ cư để có thêm nhiều tài lộc, sức khỏe và may mắn. Dưới đây là phần 2 – Những điều bạn nên tránh khi mua nhà để không ảnh hưởng đến tài lộc.

Phần 2: Những điều bạn nên tránh khi mua nhà để không ảnh hưởng đến tài lộc

1. Nhà ngõ cụt, hẻm cụt

Cần tránh vị trí cửa nhà ngõ cục đối diện với đường ra vào. Ảnh minh họa.

Tại các đô thị thường xuất hiện những con ngõ nhỏ, hẻm nhỏ, hẻm cụt. Theo phong thủy, mua nhà cần tránh đường đi quá hẹp, ngõ cua gấp khúc,… lại ở ngõ cụt gây cảm giác bức bối, bất tiện cho sinh hoạt. Ở lâu sinh ra tính ích kỷ, cô độc, trầm cảm.

Lưu ý thêm cần tránh vị trí cửa nhà ngõ cục đối diện với đường ra vào, hoặc góc cua nhọn của hẻm đâm thẳng vào nhà, hoặc đường hẻm đâm thẳng bên hông nhà hoặc phía sau nhà đều sẽ không tốt cho gia mệnh và tài lộc của gia đình bạn.

[quote]


Cách hóa giải

Nếu không chuyển được chỗ ở nên thiết kế nhà cuối ngõ thông thoáng như mở thêm cửa, làm giếng trời…
Nếu được nên lùi khoảng xây dựng phía trước để tạo cảnh quan sân vườn, tăng cường thêm sinh khí.
Không thiết kế ban công nhô ra ngoài: những nhà nằm trong ngõ cụt tầm nhìn đã bị hạn chế nên việc xây dựng ban công nhô ra ngoài càng làm cho phong thủy nhà ở tồi tệ hơn.
Không để nước tụ đọng trước nhà: gia chủ nên xây nền ngõ trước nhà bằng hoặc cao hơn theo độ nghiêng thích hợp so với phần đường phía ngoài giúp thoát nước tốt nhất.

2. Nhà có minh đường nhỏ hẹp

Yếu tố Minh Đường khi xét theo phong thủy cũng được chia ra là thế tốt và xấu dựa trên sự quan sát, đánh giá hình dáng của thế núi sông, đường xá, cảnh quan xung quanh khu vực Minh Đường đó. Ảnh minh họa.

Minh đường (khoảng trống phía trước nhà) nhỏ hẹp, như một đường kẻ vạch. Theo phong thủy hình thế “đường kẻ” này tạo ra luồng khí sát, không thể tụ khí vì vậy ngăn giàu có vào trong nhà, nếu nhà có minh đường bằng phẳng, hình vuông vức, rộng lớn, gia đình phúc lộc đầy đủ.

[quote]


Cách hóa giải


Khi thiết kế nhà nên dành một phần diện tích để làm sân trước giúp nhà có được minh đường rộng rãi, sáng sủa nhằm tích khí tốt hơn. Đồng thời, đây cũng là không gian giúp khí lưu thông, tránh tình trạng bế khí.
Bên cạnh đó, gia chủ còn có thể thiết kế một khu tiểu cảnh nho nhỏ để giải trí, thư giãn tinh thần, giúp tăng thẩm mỹ ngôi nhà cũng như chất lượng cuộc sống.

3. Tường vây (hàng rào) quá cao

Có thể làm tường rào vừa đủ giảm bức xạ nóng bức mà vẫn có khoảng thông gió cần thiết. Ảnh minh họa

Tường vây (hàng rào) của sân vườn hay xung quanh biệt thự quá cao không tốt, chủ nhân sẽ cảm thấy mình sống trong một môi trường khép kín, dễ phiền muộn.

Trong phong thuỷ, xét về phương diện vùng tụ khí, tường vây (hàng rào) và bao cảnh chung quanh sẽ bảo vệ che chở cho đất – ngôi nhà, nhưng ngược lại, tường vây quá bít bùng làm ngăn cách với môi trường bên ngoài nên cần thiết kế, bố trí phù hợp.

[quote]


Lời khuyên:[/quote]


Đối với ngôi nhà có mặt tiền hướng tây nắng gắt, có thể làm tường rào vừa đủ giảm bức xạ nóng bức mà vẫn có khoảng thông gió cần thiết.
Trồng cây và thêm mảng cỏ gần tường rào cũng là cách giảm bớt bức xạ tích tụ trước vỉa hè và mặt sân.

4. Nhà ở dưới tầng hầm

Trong phong thủy, những không gian dưới tầng hầm làm khu vực sinh hoạt đều không được khuyến khích. Ảnh minh họa.

Để tận dụng diện tích hoặc có khi muốn theo phong trào, nhiều gia đình thường thiết kế thêm một số phòng dưới tầng hầm, trong phong thủy, những không gian này đều không được khuyến khích. Bởi vì, nhà ở thuộc dương trạch, rất cần năng lượng dương và sinh khí, điều này không thể có ở dưới tầng hầm dù thiết kế hoàn hảo, vì khí dương luôn bốc lên cao chứ không ở dưới thấp. Ở trong những ngôi nhà này, cả tiền bạc và sức khỏe của chủ nhà đều có thể đi xuống.

[quote]


Cách hóa giải: nếu đã ở những ngôi nhà có tầng hầm và không thể thay đổi, chủ nhà nên tăng cường ánh sáng cho các phòng dưới hầm, nếu có thể, hãy bằng mọi cách để ánh nắng mặt trời có thể chiếu tới những khu vực này.

5. Không nên chọn nhà nằm trên hệ thống cống thoát nước

Khi chọn nhà nên tránh trước nhà có cống thoát nước. Ảnh minh họa.

Có rất nhiều ngôi nhà cũ, nhất là những khu tập thể cũ ngày xưa, vì nhiều lý do như cơi nới, thay đổi hình dạng mảnh đất nên có những trường hợp mảnh đất nằm trên hệ thống thoát nước thải của cả khu. Việc này không những ảnh hưởng không tốt tới phong thủy của ngôi nhà mà còn gây cản trở rất lớn khi bạn có ý định xây sửa lại nhà, đào móng…

[quote]


Cách hóa giải

Về mặt thẩm mỹ, bạn có thể trồng các loài hoa có mùi thơm, cây xanh, hoa phong thủy trước cửa nhà để không gian thông thoáng. Các loài hoa này có thể át đi mùi khó chịu từ miệng cống bốc lên, xua đuổi các loại vi trùng, virus gây hại.
Có thể dùng gương bát quái để hóa giải những tạp khí, xu khí thoát ra từ miệng cống. Trong đó, gương hình vuông tạo sự chống trả quyết liệt, còn gương hình tròn có sự hóa giải nhẹ nhàng, gương lồi để trường phản chiếu đến vật xung chiếu được tỏa rộng hơn.
Thay đổi hướng cổng/cửa chính theo mệnh của gia chủ. Tốt nhất khi xây nhà bạn nên xác lập một khoảng lùi nhất định, cấu trúc phần tiếp cận sau cổng/cửa đủ tiện dụng và kín đáo. Cho dù về sau có cống thoát nước đặt trước cửa cũng không ảnh hưởng đến sinh hoạt và phong thuỷ ban đầu của ngôi nhà.

6. Nhà nằm ở trên dốc hoặc dưới dốc

Trồng cây xanh xung quanh nhà để giảm bớt các sát khí khi phải chọn mua những nhà ở dốc cao hoặc thấp. Ảnh minh họa.

Nhà ở không nên ở trên dốc, hoặc dưới dốc. Nhà trên dốc sẽ tạo cảm giác chênh vênh không an toàn, dễ xảy ra tai nạn. Nhà dưới dốc thường tích tụ âm khí (tà khí) sát khí hay tổn thất nhân đinh (mất người). Mặt khác, nhà nằm ở trên hay dưới dốc đều không thuận lợi cho việc luân chuyển của sinh khí trong nhà. Nếu cửa chính ngôi nhà chiếu thẳng dốc thì gia sản bị tiết lậu (mất của) người nhà dễ bị ly tán.

Nếu muốn kiểm tra xem đất có vị trí dốc hay không, bạn có thể quan sát vào những hôm trời mưa, xem nước ở khu vực xung quanh nhà chảy đi đâu hoặc tập trung ở đâu. Nếu thấy nước mưa thấm vào khu vực ngôi nhà thì bạn tuyệt đối không nên mua những ngôi nhà như vậy để tránh những tai nạn bất ngờ có thể xảy ra như, lún, lũ quét… gây nguy hiểm cho gia đình.

[quote]


Cách hóa giải: đây là 2 vị trí nhà không tốt, không nên lựa chọn.[/quote]


Trường hợp dốc không quá cao thì có thể làm bậc tam cấp lên xuống để thuận tiện đi lại, giảm xung khí và treo rèm ở cửa ra vào.
Trồng cây xanh xung quanh nhà để giảm bớt các sát khí.
Nếu ở thấp hơn dốc không đáng kể có thể nghĩ đến phương án nâng nền nhà lên cao.
Ngoài ra, có thể dùng thêm chó đá, đôi con nghê, hoặc tượng Quan Công, tượng Phật Bà chế ở vị trí dốc cao đâm vào nhà.

7. Nhà quá cao so với khu vực xung quanh hoặc ngôi nhà có cửa chính quá thấp

Những ngôi nhà có cửa chính quá thấp sẽ gây bất tiện cho cuộc sống thường ngày của bạn. Ảnh minh họa.

Khi chọn nhà cần quan sát môi trường xung quanh một cách cẩn thận. Nếu ngôi nhà của bạn quá cao, và bốn bên lại không có một chỗ dựa nào thì sẽ tạo cảm giác cô đơn, không có chỗ dựa. Điều này không tốt cho phong thủy. Sống lâu trong những ngôi nhà như thế này sẽ khiến bạn có tâm lý cô đơn.

Song song đó, những ngôi nhà có cửa chính quá thấp sẽ gây bất tiện cho cuộc sống thường ngày của bạn. Độ cao của cửa nhà cần cao hơn một chút so với chiều cao của người trưởng thành. Nếu thấp dưới mức tiêu chuẩn, những người lớn trong gia đình sẽ phải cúi người để ra vào gây bất lợi cho việc đi lại trong nhà. Vì vậy, khi mua nhà bạn nên tránh những ngôi nhà có cửa chính quá thấp.

[quote]


Lời khuyên:[/quote]
Nếu tầng một của nhà bạn quá cao trong khi các tầng khác lại thấp sẽ tạo thành kết cấu không hợp lý. Bạn nên làm thêm một gác xép nhỏ để sử dụng vào mục đích nào đó, chất liệu hợp lý nhất là làm bằng kính cường lực hoặc kính an toàn thay bằng xây tường gạch để giảm độ nặng lún của ngôi nhà.

8. Nhà không có ban công

Việc khuyết thiếu ban công sẽ khiến các phòng chức năng trở nên âm u, bí bách. Ảnh minh họa.


Dù không phải là thế nhà quá xấu nhưng nếu nhà không có ban công hoặc ban công bị tận dụng làm không gian phụ như phòng tập, nhà vệ sinh… thì phong thủy ngôi nhà cũng bị ảnh hưởng.

Bởi nếu nhà khuyết thiếu hoặc bị che mất ban công sẽ không có khoảng không gian thoáng đãng cần thiết, nhất là với nhà ở chung cư. Việc khuyết thiếu ban công sẽ khiến các phòng chức năng trở nên âm u, bí bách, thông gió kém, tụ âm khí… tác động không tốt cho sức khỏe chủ nhà.

[quote]


Cách hóa giải:[/quote]

Nếu nhà không có ban công nên mở thêm cửa thông gió, tăng cường chức năng chiếu sáng cho phòng bị khuyết thiếu.
Nếu có ban công mà để đồ đạc nên dọn dẹp thoáng đãng để ban công thực hiện đúng chức năng của nó.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm