Kết hợp nhà phố văn phòng tại Bình Dương, thiết kế như thế nào cho độc đáo?

| 29-06-2021, 14:12 | Kiến thức

Thiết kế nhà phố kết hợp văn phòng là mô hình nhà ở tiện ích phục vụ hoạt động kinh doanh mà còn mang đến sự tiện nghi trong sinh hoạt. Bằng cách tận dụng diện tích khoa học, ấn tượng tạo nên mẫu nhà ở kinh doanh đẹp, ấn tượng. Wedo sẽ giúp khách hàng hình dung về cách bố trí nhà ở kết hợp văn phòng làm việc qua mẫu thiết kế nhà dưới đây.

Nhà phố kết hợp văn phòng kiến trúc tân cổ điển

Thông tin công trình nhà phố kết hợp văn phòng

Chủ đầu tư: Mr. Minh

Địa điểm: Bình Dương

Năm thiết kế: 2021

Diện tích thiết kế: 8x14m

Đơn vị thiết kế: Wedo

Phong cách: Tân cổ điển

Công trình: Nhà ống 1 trệt 3 lầu

Kinh phí đầu tư: 1.5 tỷ

Công năng:

Tầng trệt: khu để xe, văn phòng, phòng khách, phòng bếp

Tầng 1: phòng ngủ 1, phòng ngủ 2, phòng sinh hoạt chung

Tầng 3: phòng ngủ 3, phòng ngủ 4, phòng ngủ 5

Tầng 4: phòng thờ, sân phơi

Yêu cầu thiết kế mẫu nhà phố 1 trệt 3 lầu

Thiết kế nhà ống 4 tầng đẹp, đẳng cấp

Gia đình anh Minh hiện đang sinh sống tại Bình Dương, gồm có ông bà, vợ chồng anh cùng hai con. Năm 2021 anh được tuổi xây nhà nên dự định sẽ khởi công xây dựng vào quý 2 năm 2021.

Qua tìm hiểu, anh đã liên hệ với chúng tôi và gặp mặt trực tiếp, trao đổi và nhờ kiến trúc sư tư vấn cho gia đình mẫu nhà phố kết hợp văn phòng. Vốn là người yêu thích kiến trúc tân cổ điển, anh mong muốn ngôi nhà có mặt tiền thoáng đãng, ban công rộng rãi, thể hiện những rõ nét đặc trưng của phong cách kiến trúc.

Ngoài tính năng ở, ngôi nhà còn được thiết kế một văn phòng nhỏ ở tầng trệt. Vì gia đình anh có kinh doanh nhỏ, nên khi triển khai thiết kế anh Minh đã yêu cầu chừa lại một khoảng để làm thêm văn phòng. Bố trí khu để xe ở tầng trệt rộng, thuận tiện cho việc di chuyển vào trong.

Các tầng lầu bố trí 5 phòng ngủ, đảm bảo nhu cầu của gia đình anh cũng như có phòng ngủ dành riêng cho khách đến chơi nhà. Phòng thờ sẽ được đặt ở tầng 4, bảo đảm sự yên tĩnh cũng như trang trọng cho không gian thờ tự. 

Ngoài các yêu cầu về không gian đẹp, tiện nghi. Gia chủ còn yêu cầu các kiến trúc sư cần phải chú ý đến việc bố trí sao cho hợp phong thủy. Ví dụ như hướng nắng, hướng gió, hướng cửa chính nhằm mang lại những không gian hợp lý nhất. Công năng sử dụng sẽ thuận tiện nhất cho người sử dụng mà không phạm các yếu tố kiêng kị trong phong thủy.

Phương án thiết kế kiến trúc nhà phố kết hợp văn phòng

Do chủ đầu tư sở hữu khu đất khá vuông vức, cho nên việc lên kế hoạch mặt đứng thiết kế nhà ống không quá khó khăn đối với kiến trúc sư của chúng tôi. Kiến trúc tân cổ điển của mẫu nhà phố kết hợp văn phòng nhấn mạnh vào những mảng tường phẳng, thể hiện sự cân đối, đối xứng, sử dụng các cột thức và chi tiết trang trí trên cửa ra vào, phào và cửa sổ.

Phối cảnh của mẫu nhà ống 4 tầng kết hợp văn phòng kinh doanh

Lựa chọn tân cổ điển làm phong cách chủ đạo, ngôi nhà phố 4 tầng này đã thể hiện được sự kiên cố, chắc chắn mà vô cùng bề thế. Họa tiết trang trí đơn giản. không quá rườm rà. Nhưng vẫn đủ tạo nên sự nổi bật, lung linh giữa lòng thành phố, bởi nó mang trong mình những nét hài hòa cũng như tinh hoa của kiến trúc hiện đại và kiến trúc tân cổ điển.

Nhờ tông màu trắng chủ đạo của ngoại thất, ngôi nhà nổi bật, sang trọng và thanh thoát hơn. Kết hợp cùng mẫu cổng sắt nghệ thuật, hệ thống ban công và cửa kính tạo sự thu hút mạnh mẽ với giác quan thị giác. Thật khó để có thể bước qua mẫu nhà này khi chưa ngắm nhìn nó thật kỹ lưỡng.

Mặt bằng công năng sử dụng

Công năng tầng trệt

Kết hợp nhà phố văn phòng tại Bình Dương, thiết kế như thế nào cho độc đáo?

Mặt bằng tầng trệt

Vì gia đình anh có kinh doanh nhỏ, nên muốn kết hợp làm văn phòng ngay tầng trệt của ngôi nhà. Để thuận tiện nhất, các kiến trúc sư đã thiết kế một khoảng trước để làm văn phòng và khu vực sân dùng để xe.

Phía sau của thiết kế nhà phố kết hợp văn phòng là phòng khách và khu vực bếp ăn. Thiết kế này vừa có không gian riêng tư, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Sân trước và sau đều được trồng cây xanh, tạo sự thoáng đãng, thoải mái. 

Công năng tầng 1

Mặt bằng lầu 1

Tầng 1 (lầu 1) được thiết kế với 2 phòng ngủ lớn. Một phòng ngủ dành cho ông bà, để ông bà có thể dễ dàng di chuyển, đảm bảo sức khỏe. Một phòng còn lại, dành cho cô con gái út của anh chị.

Bên cạnh đó, ở tầng này còn có một phòng sinh hoạt chung rộng rãi. Cách bố trí không gian mà chủ đầu tư hướng đến luôn theo tiêu chí tối ưu diện tích, tăng tính kết nối cho các thành viên trong gia đình.

Công năng tầng 2

Mặt bằng lầu 2

Toàn bộ không gian tầng 2 mẫu nhà phố kết hợp văn phòng được thiết kế cho không gian sinh hoat riêng tư của vợ chồng anh Minh và cậu con trai lớn. Phòng ngủ master của vợ chồng anh nằm ở phía trước, hướng ra ban công rộng mát. Đồ nội thất của thiết kế nhà ống 4 tầng hiện đại, mang đến một không gian sống hoàn toàn mới mẻ, nhẹ nhàng và thoải mái hơn.

Phòng ngủ của cậu con trai lớn có diện tích nhỏ hơn, sử dụng đồ nội thất thông minh theo ý cậu bé để tiết kiệm không gian. Ngoài ra, anh Mình còn yêu cầu kiến trúc sư thiết kế thêm 1 phòng ngủ nhỏ, để dành khi có bạn bè hay người thân đến chơi và nghỉ lại.

Công năng tầng thượng

Mặt bằng tầng thượng

Mặt bằng tầng 3 được sắp xếp khoa học. Một không gian riêng để làm phòng thờ. Diện tích còn lại làm sân thượng, được thiết kế để cho gia đình có thể trồng rau và tiểu cảnh.

Hy vọng mẫu nhà phố kết hợp văn phòng trên đây của gia đình anh Minh đã mang đến cho Quý khách hàng những ý tưởng thiết kế mới cho ngôi nhà tương lai. Mọi tư vấn thiết kế, Quý khách vui lòng liên hệ Hotline: 024. 38 16 8888.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm