Trầm trồ trước vẻ độc đáo của những mẫu nhà ống 5 tầng hiện đại này

| 29-06-2021, 15:01 | Kiến thức

1. Mẫu nhà ống 5 tầng và sự thay đổi theo thời gian

Với những tên gọi ngày nay như nhà phố, mẫu nhà ống 5 tầng nhưng ít ai biết rằng, nhà ống đã xuất hiện từ rất lâu. Nhiều ngôi nhà còn gắn bó với tuổi thơ của cả một thế hệ, từ khắp các vùng miền.

Trầm trồ trước vẻ độc đáo của những mẫu nhà ống 5 tầng hiện đại này

Những căn nhà phố với đặc trưng là nhiều hộ dân sinh sống trên một diện tích khá nhỏ.

Nhà ống từ lâu đã trở thành một bản sắc không thể thiếu đối với thế hệ ở quá khứ và hiện tại. Những ngôi nhà san sát nhau ở phố cổ cũng cho thấy sự tồn tại lâu đời của nhà phố. Khi đất nước ngày một thay da đổi thịt, nhà ống nhờ đó mà cũng bước lên một tầm cao mới, mang dáng dấp hiện đại nhưng vẫn phảng phất đâu đó một nét xưa không trộn lẫn vào đâu được.

Với những ngôi nhà phố nhiều tầng ở thập niên 80, đó là các thiết kế mái bằng, chậu hoa và các thanh bê tông, trồng thêm dây leo để tạo điểm nhấn. Đến những thập niên 90, thiết kế có sự thay đổi khi thay mái bằng bằng mái chóp và các phào chỉ trên mặt tiền. Khi nhắc đến nhà ống thời kì này phải kể đến lối kiến trúc chia khu nhà thành 2 phần ở sân nhà. Khi xây dựng khoảng sân này chính là tạo cảm giác trong nhà nhưng rất ngoài trời.

Giai đoạn nền kinh tế bắt đầu, phong cách thiết kế các khu nhà phố cũng có những sự biến chuyển nhất định. Đó là một cuộc cách mạng lớn trong kiến trúc nhà ở tư nhân vào thời điểm đó. Căn nhà ống được thiết kế theo một mặt bằng mang nặng tính chức năng. Các không gian được phân chia rõ ràng theo từng công năng.

Ngày càng nhiều mẫu nhà phố kết hợp kinh doanh xuất hiện

Về kết cấu của ngôi nhà thì tuy có mái bằng mang phong cách hiện đại nhưng chiếc mái này vẫn được đỡ bởi hai tường bên và các vách ngăn đứng theo cách xây dựng cổ truyền. Cũng nhờ thay đổi thiết kế nhà ống mà mẫu nhà này được xây nhiều tầng hơn, tránh được hiện tượng nước mưa thấm dột như khi sử dụng tôn hoặc ngói.

Nhà ống trong tương lai đã đang và sẽ có nhiều đổi mới để phù hợp với thời đại, bởi lúc này chủ nhà thường quan tâm đến thiết kế nhà làm sao tận dụng hết được diện tích đất, mà vừa đáp ứng được kinh tế của gia đình, và dường như ngày nay người ta quan tâm nhiều hơn đến chất lượng nhà dành cho người có thu nhập thấp.

Hiện nay, với tình trạng đất chật người đông, con người tận dụng cả những nơi vui chơi trước đây làm chỗ để xây nhà, những ngôi nhà phố cứ thế mọc lên ngày một cao thì mẫu nhà ống 5 tầng vẫn là một lựa chọn sáng suốt.

2. Đặc điểm của nhà ống 5 tầng

Mỗi mẫu nhà sẽ mang một phong cách riêng để phù hợp với điều kiện của gia chủ. Các mẫu nhà ống 5 tầng thường là: 

Mẫu nhà gây thu hút bởi thiết kế sang trọng

  • Có diện tích mặt tiền nhỏ (rơi vào khoảng 3 – 8m).
  • Tập trung vào việc xử lý không gian cho rộng và thoáng hơn, cùng với đó là đảm bảo chức năng phòng ốc, tối ưu công năng bằng sự sắp xếp khoa học, thông minh.
  • Thay đổi cách thiết kế giếng trời: Bố trí nhiều giếng trời lệch nhau để có được nhiều mảng xanh hơn cho các tầng với những khoảng trống xốp bên trong. Với thiết kế này, ánh sáng được chia đều cho các khu vực khác nhau, tạo hiệu ứng không gian mở tốt hơn.
  • Tập trung hơn việc đưa tính cá nhân và sở thích của gia chủ vào trong bản thiết kế. Quan điểm sống, nhất là với người trẻ hiện nay thường có có thiên hướng hưởng thụ và thể hiện cá nhân hơn so với trước. Vì vậy, dù ít hay nhiều, nhà ở cũng phải thể hiện được nét riêng biệt này.
  • Yếu tố cây xanh giữ vai trò quan trọng bậc nhất trong thiết kế mẫu nhà ống 5 tầng. Sân vườn phía ngoài được xem như chi tiết cần có trong những mẫu nhà không quá lớn về diện tích. Sử dụng nhiều vật liệu hiện đại như nhôm, kính cường lực.
  • Chú trọng hạn chế sự chia cắt không gian, thay vào đó là không gian mở tối giản, góc cạnh. Nhà ở đã bớt đi các chi tiết giật cấp, các đường xéo, ngóc ngách. Nhà ở có thể không cần quá rộng nhưng phải đảm bảo được sự riêng tư và an toàn cho các thành viên
  • Ngày càng đơn giản hơn về màu sắc, không còn chuộng những mảng màu rực rỡ. Những màu tông lạnh: trắng xanh, trắng xám hoặc các gam màu trung tính, nhã nhặn khác được ưa chuộng. Những mảng màu khác vẫn được duy trì nhưng ở tỷ lệ thấp hơn và chỉ dùng tạo điểm nhấn.

3. Tham khảo mẫu nhà ống 5 tầng hiện đại, đẳng cấp

Nhà ống 5 tầng hiện đại không gian mở

Các gia chủ thường khá lo lắng sợ không gian mẫu nhà ống 5 tầng bị thiếu sáng, bí bách. Nhưng với mẫu thiết kế này, những khoảng không gian thông thoáng vẫn được đảm bảo. Đặc biệt, thiết kế thông tầng và giếng trời vừa đủ cùng hệ thống tiểu cảnh đem đến sự mát mẻ cho mẫu nhà phố này.

Nhà ống với nhiều không gian xanh

Ngôi nhà có mặt tiền khá thoải mái với các cửa kính lớn được biến tấu cùng hệ thống cây xanh mang lại không khí tươi mát cho toàn bộ tổng thể. Bên cạnh đó, vật liệu kính giúp các không gian bên trong luôn có được nguồn sáng tự nhiên, đem lại cảm giác rộng rãi.

Mẫu nhà phố 5 tầng thuận lợi cho việc kinh doanh

Mẫu nhà ống 5 tầng được thể hiện bằng những hình khối sang trọng và tinh tế với tông màu chủ đạo là màu trắng kết hợp với cửa kính tạo cảm giác rộng rãi khi nhìn từ xa. Mỗi tầng đều có hệ thống ban công riêng, ban công tầng này trở thành mái của tầng dưới giúp tăng sự bề thế cho căn nhà.

Vẻ đẹp đẳng cấp của mẫu nhà được thiết kế theo phong cách Minimalism

Ngoại thất mẫu nhà ống 5 tầng toát lên vẻ đẹp hiện đại với những hình khối và gam màu trắng đen theo chủ nghĩa Minimalism. Tất cả không gian đều được tận dụng một cách tối đã những vẫn đảm bảo sự thoáng đãng, nhẹ nhàng nhờ sự tinh gọn trong từng đường nét thiết kế.

Mẫu thiết kế nhà với thang máy hiện đại

Mẫu nhà ấn tượng bởi thiết kế lạ mắt và ấn tượng. Sử dụng các vật liệu phổ biến nhưng vẫn mang đến không ain hiện đại và tiết kiệm chi phí. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm