Những mẫu phòng ngủ gaming siêu cá tính và thoải mái cho game thủ

| 21-06-2021, 09:53 | Kiến thức

Phòng ngủ gaming hiện nay xu hướng thiết kế không chỉ tập trung vào mỗi cấu hình máy nữa mà còn cần các tiện nghi khác như loa, kệ máy, ghế ngồi, hệ thống đèn… Nếu bạn đang tìm ý tưởng cho phòng ngủ game thủ thì đây chính là bài viết dành cho bạn.

Hướng dẫn thiết kế phòng ngủ gaming

Đo đạc kích thước phòng ngủ gaming

Bước đầu tiên trong thiết kế phòng ngủ cho gamer là đo đạc kích thước. Bạn cần đảm bảo không gian đặt bàn chơi game để không chiếm quá nhiều diện tích phòng, gây cảm giác bí bách khó chịu.

Đo đạc toàn bộ kích thước phòng ngủ gaming về chiều dài, chiều rộng, vẽ lại mặt bằng trên giấy với tỷ lệ 1/10. Sau đó vẽ các đồ đạc trong phòng khác như giường, kệ, tủ, bàn, ghế và cắt mô hình giấy để vào các vị trí hợp lý. Lưu ý để chừa ra vị trí cửa ra vào, cửa sổ, cửa phòng vệ sinh để sắp xếp phù hợp.

Hiện nay xu hướng thường các game thủ tích hợp phòng game với phòng ngủ, làm việc. Sau khi vừa ý với các vị trí đồ đạc trong phòng thì có thể tiến hành làm theo bản vẽ đã đề ra.

Những mẫu phòng ngủ gaming siêu cá tính và thoải mái cho game thủ

Đo đạc kích thước phòng chơi game để sắp xếp bố cục hợp lý

Lựa chọn bàn chơi game phù hợp

Bàn chơi game trên thị trường hiện rất đa dạng và phong phú. Để lựa chọn bàn game phù hợp có liên quan đến diện ích phòng và kích thước bản vẽ ở trên, nhu cầu và mục đích sử dụng.

Nếu bạn thích thiết kế nội thất phòng ngủ gaming đơn giản có thể chọn những dòng bàn bình thường, còn nếu kiểu cách hơn thì lựa chọn Gaming Desk. Nếu muốn bàn rộng rãi hơn nữa thì có thể chọn bàn chữ L.

Chất liệu của bàn chơi game cần có khả năng chịu lực tốt, chắc chắn vì cần đặt lên rất nhiều loại thiết bị từ dàn loa đến CPU máy tính. Bạn có thể lựa chọn bàn game bằng gỗ tự nhiên như gỗ cao su, gỗ keo, gỗ thông với giá thành tốt lại đảm bảo.

 

Lựa chọn bàn chơi game phù hợp và chắc chắn

Ghế chơi game đúng tiêu chuẩn

Thông thường game thủ cần ghế chơi game khá xịn vì ngồi lâu tại một vị trí. Ghế chất lượng và hợp sẽ đem lại cảm giác dễ chịu cho cột sống. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại ghế chơi game để người dùng có thể dễ dàng lựa chọn.

Thiết kế của ghế chơi game khá đặc thù với phần lưng ghế ôm, với nhiều màu sắc khác nhau và rất chuyên nghiệp, là điểm nhấn cho căn phòng ngủ gaming của bạn.

 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại ghế chơi game chuyên nghiệp

Màn hình chơi game chuyên dụng

Có nhiều phân khúc màn hình chơi game trên thị trường, trong đó có thể bạn cần đánh đổi một chút để có trải nghiệm tốt nhất. Thông thường, màn hình game sẽ ưu tiên hàng đầu để game chạy mượt mà, nhưng chất lượng màn hình sẽ giảm xuống.

Ngoài ra bạn có thể lựa chọn các loại màn hình chất lượng cao hơn cho phòng ngủ gaming của mình để có thể cân bằng được cả 2 điều này. Một số tiêu chí khi lựa chọn màn hình game gồm độ phân giải tốt, kích thước lớn hoặc vừa đủ với nhu cầu, tỷ lệ màn hình, tốc độ đáp ứng của màn hình cùng một số tính năng khác.

 

Màn hình trong phòng ngủ gaming

Thiết kế ánh sáng độc đáo

Ánh sáng đèn, đặc biệt là đèn led với nhiều màu sắc khác nhau tùy theo sở thích của chủ nhân là phụ kiện trang trí được rất nhiều người yêu thích. Đè led neon tạo ra không gia cá tính, sống động và cũng có phần “viễn tưởng” để các gamer có thể thỏa sức bay bổng và phiêu theo trí tưởng tượng khi chơi game.

Bạn có thể thiết kế ánh sáng quanh bàn chơi game để tạo điểm nhấn rõ nét ở góc chơi game hoặc thiết kế dọc tường, bàn chơi game, dưới bàn phím để đem lại những hiệu ứng thú vị và thích thú mỗi khi bước chân vào phòng.

 

Phòng ngủ gaming thường được thiết kế với ánh sáng đèn led chạy dọc tường hoặc ở góc chơi game

Trang trí ấn tượng

Trang trí phòng game là khâu mà rất nhiều game thủ ưa thích và cũng rất quan trọng khi thiết kế phòng ngủ gaming. Việc trang trí cũng tùy theo cá tính của từng người, không có bất kỳ quy chuẩn nào cà.

Bạn có thể sử dụng các tấm poster, tranh ảnh, hình vẽ của nhân vật yêu thích để dán lên tường, hoặc có thể vẽ tranh tường theo chủ đề. Đặc biệt với những tựa game yêu thích thì gamer rất hay vẽ theo đúng chủ đề đó, biến căn phòng thành “thế giới game” riêng của bản thân.

Phòng ngủ gaming có thể được trang trí bằng các loại tranh ảnh theo sở thích cá nhân

Cách âm phòng ngủ tốt

Khi thiết kế phòng ngủ gaming, bạn cần để ý tới vấn đề cách âm để không làm ảnh hưởng đến những người khác hoặc làm ồn ào những không gian khác trong nhà.

Nên lựa chọn tường thạch cao, vách thạch cao hoặc đắp tường phù điêu vừa đẹp mà vừa cách âm hiệu quả.

Chú ý hệ thống đường dây điện

Hệ thống máy móc, loa đài và các thiết bị tiêu thụ điện nhiềuthì hệ thống đường dây điện trong phòng sẽ rất loằng ngoằng và rắc rối. Hãy cố gắng sắp xếp sao cho hệ thống dây điện thật gọn gàng bằng cách dùng các lỗ luồn dây có sẵn trên bàn máy tính.

Ngoài ra bạn cũng có thể bố trí các ổ cắm cố định ở gần góc bàn chơi game để dây điện không bị xê dịch quá nhiều trong quá trình sử dụng, tránh gây nguy hiểm và mất thẩm mỹ cho căn phòng.

Hệ thống dây điện trong phòng ngủ gaming cần lắp đặt gọn gàng và khoa học

Tham khảo những thiết kế phòng ngủ gaming cực chất

Một số mẫu phòng ngủ gaming cực chất và thoải mái muốn giới thiệu để bạn có thể tham khảo:

 

Phòng ngủ gaming thiết kế nhìn ra bên ngoài đem lại cảm giác dễ chịu, thư giãn

Hệ thống máy trong phòng được thiết kế khoa học, gọn gàng và ngăn nắp

Phòng ngủ gaming với tổng thể màu xanh lá rất bắt mắt và chuyên nghiệp

Mẫu phòng ngủ gaming đơn giản

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm