Đầu tư sinh lời bằng cách mua được nhà phố "giá hời" với 6 tips này

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 17-06-2021, 10:43 | Kiến thức


Thăm dò cư dân tại khu vực bạn muốn đầu tư

Bạn cần bỏ thời gian khảo sát địa bàn muốn đầu tư nhà phố. Trong lúc đi khảo sát, bạn hãy thử thăm dò người dân nơi đây, hành động nhỏ này không những giúp bạn xác minh được tính an ninh của khu vực mà nếu may mắn, bạn còn có thể tìm ra những người đang thực sự cần bán nhà. Như vậy, bạn và chính chủ của căn nhà có thể tự thống nhất các điều khoản, thỏa thuận và giao dịch trực tiếp, mà không phải mất phí môi giới cho đại lý trung gian.

Ngoài ra, bạn nên lưu ý thăm dò những người trung niên hoặc đã về hưu, họ biết rõ về địa bàn hơn và là nguồn thông tin đáng giá cho bạn.

Trao đổi trực tiếp với chính chủ của những ngôi nhà tiềm năng

Với giao dịch bất động sản nói chung và nhà phố nói riêng, bạn thường mất một khoản hoa hồng cho bên môi giới. Với những giao dịch có giá trị càng lớn thì số tiền bạn dành cho môi giới sẽ càng cao. Vì thế, nếu bạn tìm thấy một ngôi nhà ở vị trí tiềm năng nhưng trông có vẻ ít được chăm sóc, hãy thử gõ cửa và hỏi thăm, biết đâu chính chủ đang có ý định muốn bán nhưng chưa tìm được người mua. Như vậy bạn đã có thể tiết kiệm được một khoản phí trung gian không nhỏ!

Đầu tư vào một căn nhà cũ

Những căn nhà cũ thường đã rất lâu chưa phát sinh giao dịch, có thể chính chủ căn nhà không xác định được mức giá chính xác của căn nhà này. Đồng thời, bạn có thể đàm phán về hiện trạng của căn nhà để mua được với mức giá hời hơn.

Nhưng khi đầu tư nhà phố cũ, bạn cần cân đối được chi phí sửa chữa, kế hoạch cải tạo so với mức giá bạn có thể bán ra. Nếu chi phí dành cho khoản này quá cao, khó thu được lợi nhuận thì bạn cần xem xét lại lựa chọn đầu tư này.


Đầu tư sinh lời bằng cách mua được nhà phố "giá hời" với 6 tips này

Bạn có thể đàm phán về hiện trạng của căn nhà để có thể mua được với mức giá hời hơn

Tìm kiếm trong các khu vực lân cận thành phố với mức giá rẻ hơn

Theo xu hướng ngày nay, các nhà đầu tư thường di cư về các khu vực vùng ven thành phố hay những nơi mà cộng đồng dân cư vừa mới hình thành. Đây là khu vực đầu tư nhà phố lý tưởng trước tình hình bất động sản ở trung tâm ngày càng “đắt đỏ” và khan hiếm.

Bạn có thể tiết kiệm đến hàng trăm triệu đồng nhờ việc đầu tư nhà phố khu vực vùng ven. Tuy nhiên, những khu vực này thường dân cư chưa đông đúc, hạ tầng chưa hoàn thiện như ở trung tâm, đồng thời, bạn cần kiểm tra quy hoạch thật kĩ trước khi đưa ra quyết định đầu tư nhà phố ở những khu vực này.


Bạn có thể tiết kiệm đến hàng trăm triệu đồng nhờ việc đầu tư nhà phố khu vực vùng ven

Săn tìm những căn nhà bị tịch thu hoặc trong diện thế chấp

Những căn nhà bị ngân hàng tịch thu sau đó được bán phát mại với giá thấp hơn giá thực tế hoặc những căn nhà mà chủ nhà đang cắm sổ đỏ thế chấp tại ngân hàng với mức giá tốt đều là những lựa chọn bạn nên xem xét nếu muốn đầu tư nhà phố. Nhưng để tìm mua nhà theo phương án này, bạn cần có kinh nghiệm đầu tư nhà phố hoặc có đơn vị hỗ trợ các vấn đề thủ tục, giấy tờ, pháp lý,…

Cân nhắc những ngôi nhà đăng bán đã lâu

Với những căn nhà được rao bán trên thị trường đã lâu mà chưa giao dịch được, bạn có thể đàm phán với chủ nhà để đạt được mức giá thấp hơn mức đưa ra ban đầu. Ở trường hợp này, chủ nhà thường mất kiên nhẫn và dễ chấp nhận mức giá của bạn hơn.

Đồng thời, bạn cần phải trả lời được câu hỏi vì sao căn nhà này đến nay chưa bán được?

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm