Độc đáo và hiện đại với thiết kế biệt thự 2 tầng mái bằng

| 24-05-2021, 10:04 | Kiến thức

Không thể phủ nhận rằng, nếu như những mẫu biệt thự 2 tầng mái Thái mang đến cho ngôi nhà sự bề thế, sang trọng thì thiết kế biệt thự 2 tầng mái bằng hiện đại đem đến cho chúng ta cảm giác về sự đơn giản, tinh tế, thời thượng. Chính những ưu điểm này đã và đang làm nên kiến trúc thanh lịch, trang nhã của những mẫu biệt thự 2 tầng, nhất là những mẫu biệt thự nhà phố hiện nay. Một hiệu ứng kiến trúc lan truyền với quy mô rộng đang diễn ra và hứa hẹn sự bứt phá trong tương lai không xa.

Mẫu biệt thự dưới đây được triển khai thiết kế và thi công cho chủ đầu tư là Mr. Tuấn tại Đà Nẵng. Sự tinh tế, nhanh nhẹn bắt kịp với xu hướng trong cách làm việc của anh, đã cho chúng tôi thêm động lực để hoàn thiện mong muốn của gia đình một cách nhanh nhất và hoàn hảo nhất. 


Độc đáo và hiện đại với thiết kế biệt thự 2 tầng mái bằng

Mẫu biệt thự mái bằng hiện đại

Hồ sơ thiết kế thi công mẫu biệt thự 2 tầng mái bằng

Chủ đầu tư: Mr. Tuấn

Địa điểm: Đà Nẵng

Năm thiết kế: 2020

Diện tích thiết kế: 10x12m

Loại hình: biệt thự

Phong cách: Hiện đại

Kinh phí đầu tư dự kiến: 3 tỷ

Công năng sử dụng: phòng khách, phòng bếp, phòng ăn, 3 phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh chung, phòng sinh hoạt chung, phòng thờ.

Yêu cầu thiết kế mẫu nhà biệt thự 2 tầng mái bằng


Phối cảnh của mẫu biệt thự 2 tầng mái bằng

Gia đình anh Tuấn có 4 người, hiện đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng. Năm 2021 theo như anh đi xem tuổi, thì anh được tuổi làm nhà. Do đó, anh mong muốn chuẩn bị trước hồ sơ thiết kế biệt thự 2 tầng đầy đủ, chờ ngày đẹp để động thổ thi công.

Ô đất gia đình sở hữu rất vuông vắn, tọa lạc ngay tại mặt đường lớn, mặt tiền rộng rãi. Anh mong muốn ngôi nhà của mình sở hữu những đường nét phóng khoáng của kiến trúc hiện đại, thiết kế nội thất theo phong cách eco. 

Anh yêu cầu mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng mái bằng phải đảm bảo được những yêu cầu sau:

Công trình chú trọng vào những đường nét đơn giản, chắc chắn nhưng vẫn phải đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu. Thiết kế kiến trúc không có sự cứng và thô cứng của bê tông mà thay vào đó là sự tinh tế, kết hợp hài hòa qua từng chi tiết đơn giản nhất. 

Mặt tiền phải thông thoáng, bài trí sân vườn hợp lý. Không gian trong và ngoài nhà không có sự tách biệt quá nhiều, cân đối, hài hòa với không gian thiên nhiên. Đơn giản nhưng phải sang trọng. 

Màu sắc ngoại thất sử dụng tông trắng sáng, đảm bảo tính thẩm mĩ và tạo nên sự trẻ trung cho mẫu biệt thự 2 tầng. Thiết kế cửa kính kết hợp gỗ với các lam che nắng, nhằm đem đến sự thông thoáng cũng như tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, phải có sự khác biệt so với các công trình bên cạnh. 


Hệ thống tường rào bao quanh đơn giản nhưng phải đảm bảo an toàn

Hệ thống tường rào thiết kế phải đảm bảo an ninh, kết hợp với cây xanh. Vừa kín đáo an toàn nhưng cũn phải thoáng đãng. Ban công thiết kế mở, kết cấu chịu lực tốt. Việc sử dụng lam bê tông để đón sáng và ánh nắng sẽ được xem xét để đảm bảo sự thoáng khí cho các phòng sinh hoạt bên trong. 

Công năng của mẫu biệt thự 2 tầng mái bằng đáp ứng có phòng sinh hoạt chung cho gia đình, phòng khách, 3 phòng ngủ, nhà vệ sinh chung ở những nơi cần thiết. Phòng thờ sẽ được bố trí ở tầng 2, nơi có vị trí thoáng đãng nhất cũng như đảm bảo sự yên tĩnh cho không gian này.

Chiêm ngưỡng mẫu nhà biệt thự 2 tầng mái bằng hiện đại


Khu vườn, tiểu cảnh của biệt thự 2 tầng

Mẫu thiết kế biệt thự gây ấn tượng nhờ ứng dụng phong cách Minimalism (hay còn được gọi là phong cách tối giản, tối thiểu). Hình khối kiến trúc mặt tiền đơn giản với hệ thống ống lam nhôm nhỏ kết hợp với vách kính giúp thông thoáng, đồng thời giúp căn nhà thêm mềm mại hơn. Sự liên kết hài hòa từ hình khối kiến trúc cho đến ngoại thất và không gian sân vườn giúp tăng lên sự đồng điều, uyển chuyển cho mẫu biệt thự.


Thiết kế thông thoáng, tạo sự thoải mái giữa các không gian

Dễ dàng nhận thấy, không gian xanh bao phủ từ hành lang cho đến hầu hết mọi không gian của mẫu biệt thự 2 tầng mái bằng. Là người yêu thích “sống xanh”, thân thiện với môi trường nên sự xuất hiện và phối kết hợp của những vật liệu xây dựng hiện đại như kính cường lực, gỗ tự nhiên, thạch cao,… trong căn biệt thự của anh Tuấn là điều dễ hiểu. Những vật liệu này khi kết hợp với nhau tạo nên sự thống nhất đầy tinh tế trong mọi góc nhìn. 


Sảnh chính được thiết kế với các vật liệu tự nhiên 

Ở sảnh chính, anh ưu tiên làm sàn bằng gỗ tự nhiên, cùng với hàng đá đa màu cùng với một góc tiểu cảnh độc đáo. cùng với đó là sự xuất hiện của hệ thống cửa kính, lam nhôm thể hiện sự sang trọng và tinh tế trong thiết kế của mẫu biệt thự mái bằng này. 


Không gian kết nối đa chiều tạo sự gắn kết 


Không gian kết nối đa chiều từ nhiều hướng tạo nên sự gắn kết, hòa hợp giữa mọi khu vực trong căn nhà. Không gian trong nhà không có sự tách biệt với khoảng hiên bên ngoài, giúp cho ngôi nhà luôn có sự thông thoáng và nhận được tối đa lượng ánh sáng nhất có thể. 


Bài trí tiểu cảnh một cách tự nhiên, độc đáo


Khoảng sân vườn rộng rãi, xanh mát

Việc tận dụng những khoảng đất tự nhiên cùng với nhiều cảnh quan chính là chủ ý của kiến trúc sư, giúp cho việc hoàn thiện ý tưởng cho thiết kế biệt thự 2 tầng mái bằng hoàn hảo hơn. Đồng thời, điều này còn giúp cho cảm hứng sống của gia đình trở nên tích cực hơn, thanh bình, sảng khoái và gần gũi với thiên nhiên. 

Không gian nội thất hiện đại, tinh tế


Phòng khách của căn biệt thự sang trọng, tinh tế


Phòng khách được thiết kế rộng rãi, hiện đại nhưng vẫn phải đảm bảo nổi bật nét sang trọng. Lựa chọn bộ bàn ghế sofa tông màu trầm cùng với sắp xếp bàn trà trắng và tranh treo tường hợp thẩm mỹ đã giúp tạo nên một không gian tiện nghi, đáp ứng đầy đủ tiêu chí mà gia đình đưa ra.


Thiết kế phòng khách liên thông phòng bếp tiện dụng

Phòng khách của mẫu biệt thự 2 tầng mái bằng hiện đại được coi là trung tâm kết nối các không gian khác trong nhà lại với nhau. Thiết kế không gian mở, liên thông với khu vực phòng bếp và phòng ăn. Cầu thang đặt thông tầng giữa căn biệt thự, kích thước thang lớn tạo sự thoải mái, thuận tiện trong việc di chuyển.


Phòng ăn gọn gàng, sạch sẽ 

Không gian bếp được thiết kế ngay cạnh vách kính cửa mở trượt hướng ra bên ngoài giúp tạo độ mở cho không gian càng thêm thoáng đãng. Nội thất phòng ăn được lựa chọn kỹ càng, chất liệu gỗ tự nhiên làm gia tăng sự sang trọng, ấn tượng.


Không gian sảnh ngoài trời được ốp sàn nhựa giả gỗ

Không gian sảnh bên ngoài được ốp sàn nhựa giả gỗ, có thể chống chịu mưa nắng tốt, đảm bảo tối đa tính thẩm mỹ và độ bền. Đây sẽ là khu vực sinh hoạt chung cho cả gia đình, có thể ngồi thư giãn hoặc tổ chức những buổi tiệc nhỏ cùng bạn bè, người thân.


Phòng ngủ của vợ chồng anh Tuấn

Phòng ngủ chính của vợ chồng anh Tuấn hướng thẳng ra ban công kính, được thiết kế đơn giản từ nội thất cho đến bố cục. Đảm bảo rằng, gia chủ sẽ hài lòng ngay khi bước vào căn phòng của mẫu biệt thự 2 tầng mái bằng này.


Phòng ngủ của con gái

Phòng ngủ của con gái anh được thiết kế đơn giản cùng gam màu nhẹ nhàng, đảm bảo những yếu tố của phong cách Minimalism. Những tone màu nội thất như xanh, ghi, nâu đen dường như tương phản với màu sơn tường. Điều này tạo nên sự nổi bật và khơi nới không gian về chiều cao.


Phòng ngủ của con trai

Phòng ngủ của cậu con trai sử dụng màu sắc chủ đạo là những gam màu tối, mang đến sự cá tính, sang trọng. Không gian khơi dậy rất nhiều sự sáng tạo, trở thành điểm nghỉ ngơi vô cùng lý tưởng. 


Thiết kế nhà vệ sinh tiện nghi, hiện đại

Thiết kế nhà vệ sinh rộng, thoáng, tiện nghi cùng những thiết bị vệ sinh cao cấp nhất. Sự kết hợp của những tấm đá ốp tự nhiên, gạch giả gỗ đã giúp cho không gian trở nên ấn tượng hơn bao giờ hết.

Với công năng khoa học, mặt tiền đẹp mắt, mẫu biệt thự 2 tầng mái bằng được chủ đầu tư đón nhận mà không cần chỉnh sửa phương án. Với năng lực và trình độ chuyên môn cao, đội ngũ của Wedo luôn sẵn sàng làm hài lòng mọi khách hàng với chất lượng công trình cao nhất. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm