Làm mới ngôi nhà với nội thất gỗ óc chó

| 24-05-2021, 14:32 | Kiến thức

Các mẫu sofa gỗ óc chó cao cấp luôn được quan tâm vì mang lại đẳng cấp hoàn toàn khác biệt cho bất cứ không gian phòng khách nào. Nếu bạn đang quan tâm hoặc có ý định mua sofa làm từ gỗ óc chó đẹp, hiện đại thì đừng bỏ qua bài viết này!

Tại sao sofa gỗ óc chó lại được ưa chuộng đến vậy?

Sofa gỗ óc chó cao cấp được làm từ gỗ cứng là gỗ óc chó, có nhiều nhất ở các khu rừng tại Anh, Nam Mỹ, Bắc Mỹ và các nước Ba Tư cũ. Gỗ óc chó là gỗ tự nhiên cao cấp được sử dụng phổ biến trong ngành nội thất tại các nước châu Âu. Khi về đến Việt Nam, nội thất óc chó được đông đảo người dân ưa chuộng và phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đầy.

Trong ngành sản xuất bàn ghế sofa cao cấp thì gỗ óc chó thường dát màu kem. Tâm gỗ từ nâu nhạt đến soccola. Đặc biệt vân gỗ có màu nâu sậm cực kỳ sang trọng và được yêu thích. Bề mặt gỗ cuộn xoáy dạng sóng tinh tế và không kém phần đẹp mắt, tôn lên đẳng cấp cho không gian.

 


Làm mới ngôi nhà với nội thất gỗ óc chó

Bộ sofa cao cấp gỗ cho phòng khách

Việc đầu tư bàn ghế sofa gỗ óc chó đẹp có thể sử dụng lâu dài, tuy có giá cả đắt đỏ hơn những mẫu sofa phòng khách thông thường nhưng rất đáng, giúp không gian thu hút hơn. Từ đó gia chủ cũng có thể khẳng định gu thẩm mỹ, mức độ chịu chơi của mình với không gian sống ở vị thế khác.

Đặc tính tự nhiên của gỗ óc chó là sự bền bỉ, chắc chắn cùng màu sắc tự nhiên gia tăng tuổi thọ. Khi được sản xuất kết hợp với các tấm đệm da thật giúp người dùng yên tâm hơn khi sử dụng, hoải mái và đem đến không gian sang trọng hoàn mỹ.

Lựa chọn bàn ghế sofa óc chó cho phòng khách phù hợp

Không phải cứ đặt một bố sofa óc chó đẹp và đắt đỏ vào phòng khách là bạn sẽ có không gian hoàn hảo và sang trọng. Việc  chọn lựa kích cỡ và kiểu dáng loại sofa thích hợp với diện tích phòng khách sẽ tạo ra vẻ đẹp hài hòa với không gian nội thất cũng như thể hiện được gu thẩm mỹ của gia chủ.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại mẫu khác nhau, đâu là phương án tối ưu dành cho phòng khách nhà bạn thì còn cần xem xét rất nhiều yếu tố:

Đối với phòng khách hẹp bề ngang

Phòng khách hẹp bề ngang kích hợp với những đồ nội thất vừa phải, không quá lớn, tạo sự cân đối. Bộ bàn ghế sofa óc chó gồm 1 ghế băng, 2 ghê đơn đối diện kệ tivi vừa tiết kiệm diện tích lại vừa sang trọng cho phòng khách hẹp.

Đối với nhà ống hoặc nhà ống thông thường, gia chủ có thể kế 2 ghế sofa băng song song với 2 ghế đơn. Đặt bàn trà nhỏ ở giữa là đã đủ cho khu vực tiếp khách vừa tối giản nhưng cũng rất lý tưởng, sang trọng.


Bộ sofa gỗ óc chó nhỏ đẹp

Đối với phòng khách rộng rãi

Thiết kế phòng khách rộng rãi có ưu điểm lớn là đầy đủ không gian để gia chủ có thể thoải mái sắp xếp đồ nội thất theo ý muốn. Với không gian phòng khách rộng thì bộ sofa gốc óc chó phù hợp nhất là dạng chữ U với độ bề thế tương xứng.

Phòng khách rộng không nên để quá ít đồ hoặc đồ vật quá nhỏ sẽ khiến không gian có cảm giác lạc lõng, trống trải. Sofa gỗ óc chó cao cấp chữ U gồm 1 văng lớn, 2 văng nhỏ ở 2 bên, thường được thiết kế theo phong cách hiện đại và quý phái.

Ở giữa có 1 bàn trà để gia chủ và khách hoặc các thành viên trong gia đình có thể quây quần trò chuyện. Kiểu sofa chữ U là điểm nhấn không thể bỏ qua nếu bạn sở hữu không gian phòng khách rộng đấy!


Sofa chữ U cho phòng khách rộng rãi

Giá bàn ghế sofa ghế óc chó phụ thuộc vào những yếu tố nào

Tìm hiểu kỹ về tại sao cùng là gỗ óc chó nhưng giá các sản phẩm sofa trên thị trường lại có sự chênh lệch sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp, chất lượng cao và giá hợp lý cho gia đình.

Chất liệu gỗ óc chó

Gỗ óc chó có các loại 1, 2 và 3. Gỗ loại 1 là loại gỗ xịn nhất, chất lượng gỗ giảm dần ở loại 2 và loại 3. Gỗ óc chó loại tốt nhất có dát gỗ màu kem. Màu sắc tâm gỗ chuyển từ nâu nhạt đến nâu đậm như sô cô la. Đôi khi còn có thể có ảnh tím đỏ và các sọc đậm màu nhìn rất độc đáo.

Vân gỗ óc chó cao cấp có đường vân cuộn sóng mềm mại và rất tự nhiên, có các vòng xoáy tạo nên những đốm đẹp mắt. Gỗ óc chó loại 1 cũng rất bền bỉ, cứng cáp, chịu lực cao nên hạn chế cong vênh, co ngót, giúp các loại bàn ghế sofa gỗ óc chó có thể sử dụng được suốt nhiều năm.


Chất liệu gỗ óc chó được phân ra nhiều loại

Mẫu mã, kích thước bàn ghế gỗ óc chó

Những bộ bàn ghế càng lớn, càng đồ sộ thì càng cần nhiều nguyên vật liệu để sản xuất, bởi vậy nên giá cũng cao hơn so với những bộ sofa nhỏ. Mặt khác kiểu dáng của những loại sofa gỗ óc chó cao cấp cũng đòi hỏi sự tỉ mỉ, tinh xảo trong hoàn thiện. Càng nhiều chi tiết cầu kỳ và kiểu dáng độc đáo thì càng có giá thành cao hơn so với những sản phẩm thiết kế đơn giản.

Các mẫu sofa óc chó thịnh hành nhất trên thị trường hiện nay

Sofa văng khung gỗ óc chó kết hợp bọc da cao cấp

Thiết kế sofa văng kết hợp bọc da thích hợp với những người thích sự đơn giản nhưng vẫn sang trọng. Đây là mẫu cơ bản được rất nhiều khách hàng ưa chuộng với ghế văng dài kết hợp cùng ghế đôn và bàn trà trong thiết kế nội thất phòng khách hiện nay.

Thay vì những mẫu ghế truyền thống với phần chân ghế to và cứng nhắc thì những mẫu ghế này được thiết kế hiện đại hơn, phần chân mềm mại, thanh thoát và đẹp mắt.


Thiết kế sofa cho phòng khách gồm 1 ghế văng và 2 ghế đôn đệm da


Bộ sofa gỗ óc chó được thiết kế với phần chân thanh mảnh hiện đại


Mẫu sofa cho phòng khách gồm 1 ghế văng, 1 ghế chủ và 1 đôn sang trọng

Mẫu sofa gỗ óc chó chữ L bắt mắt và hiện đại

Đặc điểm của các mẫu sofa gỗ góc chữ L là được tạo từ 2 khối riêng biệt. Có sự kết hợp giữa 2 ghế văng gỗ (1 ngắn và 1 dài) tạo thành hình chữ L. Mẫu thiết kế này có thể kết hợp bàn trà và 1 số ghế đơn nữa khi nhà có khách.

Những mẫu sofa chữ L giúp tiết kiệm không gian một cách tối ưu, có thể kê tại góc nhà, góc cầu thang hoặc giữa nhà đều được.


Sofa gỗ óc chó đẹp cho chung cư có bọc da đen


Ghế sofa phòng khách kết hợp 2 văng tạo thành chữ L


Ghế sofa phòng khách có ghế chủ và kết hợp 2 văng thành chữ L

Mẫu sofa gỗ óc chó kết hợp thành chữ U cân đối

Ưu điểm của mẫu thiết kế sofa chữ U là kích thước phù hợp với những không gian phòng khách lớn. Chữ U tạo sự cân đối cho căn phòng, được xếp từ 3 sofa văng nhỏ cho diện tích rộng.


Bộ ghế sofa gỗ kết hợp 4 văng lớn tạo thành chữ U


Bộ sofa gỗ óc chó chữ U cho phòng khách lớn


Bộ ghế óc chó đem lại sự đẳng cấp cho không gian phòng khách

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm