Đập tan quan niệm cũ về nhà cấp 4 với những mẫu thiết kế hiện đại, thông minh

| 17-05-2021, 13:49 | Kiến thức / Nhà đẹp

Xu hướng thiết kế nhà cấp 4 hiện nay được rất nhiều người quan tâm. Vì nhà cấp 4 có rất nhiều ưu điểm như không gian sống thông thoáng, có công năng sử dụng cao và nếu như thiết kế tốt thì đảm bảo tính thẩm mỹ tối ưu.

Những mẫu thiết kế nhà cấp 4 theo xu hướng mới nhất hiện nay đập tan quan niệm nhà cấp 4 chỉ dành cho những người có thu nhập thấp, thiếu tính thẩm mỹ. Nhà cấp 4 hiện nay ngày càng mang diện mạo mới mẻ, độc đáo và sang trọng hơn trước đây với thiết kế đa dạng cùng các lối kiến trúc khác nhau.

Xu hướng thiết kế nhà cấp 4 thông minh hiện nay

Thẩm mỹ cũng là công năng sử dụng của nhà đẹp

Trước đây công năng trong kiến trúc chỉ công năng sử dụng. Mở rộng khái niệm này ta thấy thẩm mỹ cũng là công năng cần thiết trong xu hướng thiết kế nhà cấp 4 hiện nay. Thẩm mỹ phục vụ nhu cầu nhìn ngắm, cảm thụ, tận hưởng rất quan trọng mà bất cứ ai trong thời hiện đại đều cần.

Chúng ta vẫn thường coi trọng thẩm mỹ mặt tiền, nội thất hàng đầu. Tuy nhiên từ năm 2020 thì kiến trúc tập trung nhiều vào sự khác biệt, thể hiện đẳng cấp, màu sắc cá nhân, quan điểm và văn hóa riêng được tôn vinh hơn, thậm chí là trung tâm của thiết kế.

Đập tan quan niệm cũ về nhà cấp 4 với những mẫu thiết kế hiện đại, thông minh

Thẩm mỹ là vấn đề được coi trọng trong thiết kế

Xu hướng thiết kế nhà cấp 4 tạo ra sự độc đáo riêng biệt

Lối kiến trúc cũ coi trọng vấn đề kinh tế, vật chất với nhiều quan điểm cứng ngắc về sự tiện nghi nên thường có sự đánh đồng trong thiết kế, dễ dẫn đến không có điểm nhấn riêng. Tự tạo cho mình giới hạn và lối mòn.

Hiện nay những thiết kế nhà cấp 4 cần có hồn riêng, giá trị của thiết kế cũng từ đó được nâng cao hơn. Phong cách nhất quán là đích đến quan trọng, không còn đan xen quá nhiều thứ và làm loãng thiết kế như trước.

Tất nhiên những xu hướng cũ như gần gũi thiên nhiên, mở rộng không gian, tối giản, thuần mộc… vẫn được ưa chuộng và ứng dụng rộng rãi nhưng không nhất thiết cần quá khuôn phép nữa.


Lối kiến trúc hiện đại tập trung vào phong cách nhất quán

Nhu cầu sử dụng là trung tâm của thiết kế nhà ở

Nếu đã xác định tạo ra phần hồn riêng, tăng thêm tính cá nhân và độc đáo cho căn nhà thì rất nhiều ý tưởng không thể cùng song hành. Sự pha trộn nhiều tiêu chí thiết kế không đồng nhất khiến căn nhà mất cân đối và mất đi giá trị thẩm mỹ.

Sự mới lạ là quan trọng trong xu hướng thiết kế nhà cấp 4 hiện nay, nhưng vẫn cần phù hợp với thực tế, nhu cầu sử dụng và điều kiện môi trường xung quanh.

Chạy theo xu hướng xây dựng nhà ở độc lạ, kiến trúc độc đáo khiến rất nhiều gia chủ lao đao vì những bất tiện khi đưa vào sử dụng thực tế. Và đây chính là bài toán mà cả gia chủ và cả đơn vị thiết kế thi công cần giải.


Thiết kế kiến trúc thỏa mãn nhu cầu sử dụng là rất quan trọng

Sử dụng kiến trúc mở để khiến không gian rộng rãi hơn

Phong cách kiến trúc mở không chỉ quen thuộc với kiến trúc sư mà rất nhiều người đều biết đến. Tuy nhiên lối thiết kế cũ phong cách mở chỉ dừng lại ở cảm nhận diện tích nhà rộng hơn bằng cách hạn chế sự xuất hiện của các vật cản, vách kính hay cửa kính.

Mở rộng luôn cả cảm nhận tinh thần là xu hướng thiết kế nhà cấp 4 hiện nay với việc sử dụng nội thất thông minh nhiều hơn. Nội thất cố định chiếm dụng nhiều không gian ít được ưu ái hơn hiện nay. Đây cũng là cách để giảm áp lực về diện tích xây dựng bởi giá đất ngày càng tăng cao.


Nội thất thông minh được ưa chuộng trong xu hướng thiết kế hiện đại

Tham khảo các xu hướng thiết kế nhà cấp 4 hiện đại

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái Thái chỉ 300 triệu

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái Thái này rất thích hợp cho vợ chồng trẻ, gia đình có thu nhập vừa không quá cao. Nhà được thiết kế mái Thái với phong cách ấn tượng, màu chủ đạo là màu trắng và đen, được trang trí thêm cây xanh.

Nhà có 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 2 phòng ngủ, WC chung. Phòng khách thông với bếp để tối ưu không gian và sử dụng nội thất phù hợp.


Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái Thái hiện đại

Mẫu nhà cấp 4 mái Thái có sân vườn

Mẫu nhà cấp 4 mái Thái có sân vườn được rất nhiều gia chủ lựa chọn. Thiết kế hiện đại tuy không quá lớn nhưng đủ tiện ích và công năng khi sử dụng. Mẫu nhà này phù hợp với lô đất rộng và vuông vắn.


Mẫu thiết kế nhà ấp 4 có sân vườn

Mẫu nhà cấp 4 giả biệt thự

Nhà cấp 4 giả biệt thự có vẻ ngoài sang trọng, phong cách hiện đại chú trọng ngoại thất. Sự kết hợp giữa mái tôn lạnh, màu ghi và trắng đan xen một cách tinh tế tạo cảm giác nổi bật và trang nhã hơn hẳn.


Mẫu thiết kế nhà cấp 4 giả biệt thự

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm