Những lưu ý cần phải nắm rõ khi vay mua nhà

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 28-04-2021, 13:51 | Kiến thức

Khi vay ngân hàng mua nhà, bạn cần lưu ý đến hai tiêu chí quan trọng là lãi suất và thời hạn vay. Bên cạnh đó, bạn cũng cần nắm rõ cách tính lãi suất vay ngân hàng. Nếu bạn chưa biết cách tính thì cùng Rever tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây:


Tính số tiền chi tiết trả hàng tháng khi vay mua nhà

Để biết số tiền chi tiết phải trả khi vay ngân hàng mua nhà, bạn thực hiện theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Tải về bảng tính TẠI ĐÂY
  • Bước 2: Mở bảng tính. Sau đó lựa chọn một trong ba thời hạn vay mà bạn mong muốn: 10 năm, 15 năm, 20 năm.
  • Bước 3: Nhập các giá trị vào các ô tương ứng: giá trị căn hộ cần mua, lãi suất ngân hàng hỗ trợ cho vay, lựa chọn số tiền muốn vay ngân hàng..
  • Bước 4: Hoàn tất bảng tính, kết quả sẽ hiện ra chi tiết số tiền bạn cần phải thanh toán theo từng tháng.


Những lưu ý cần phải nắm rõ khi vay mua nhà


Lưu ý: Số tiền bạn cần thanh toán hàng tháng dựa vào số tiền vay, thời gian và lãi suất vay. Đồng thời, số tiền phải trả được tính dựa trên lãi suất hiện tại của thời điểm tính. Lãi suất áp dụng có thể thay đổi phụ thuộc vào thời điểm nộp hồ sơ vay và giải ngân.

Một số lưu ý khi vay ngân hàng mua nhà

Trước khi quyết định mua nhà bạn cần tính toán thật kỹ giá trị bất động sản bạn muốn sở hữu và số tiền cần vay. Bạn cần cân nhắc về khả năng tài chính, khả năng trả nợ để có thể lựa chọn được khoản vay phù hợp.


Khi quyết định vay ngân hàng mua nhà bạn cần tìm hiểu kỹ kỹ lưỡng các thông tin cần thiết liên quan đến vay ngân hàng

Điều đó đồng nghĩa với việc số tiền vay càng lớn thì lãi suất trả ngân hàng càng cao. Do đó, bạn nên lựa chọn gói vay mua nhà tốt và phù hợp nhất để không phải chịu số tiền lãi quá lớn.

Bên cạnh đó, cũng không nên vay vượt quá khả năng tài chính hiện có và khả năng trong tương lai của bản thân, nhằm tránh những rủi ro có thể xảy ra và bạn sẽ khó khăn trong vấn đề trả nợ.

Cần tìm hiểu kỹ về thời hạn của gói vay. Nếu thu nhập của bạn không cao thì nên lựa chọn gói vay có thời hạn dài nhằm giảm áp lực trả nợ ngân hàng hàng tháng.

Song song đó, cần nắm rõ mức lãi suất của từng giai đoạn, trong khoảng thời gian đầu, lãi suất bao giờ cũng hấp dẫn, nhưng theo thời gian sẽ tăng dần theo thời gian.

Ngoài ra, bạn cần hiểu và nắm rõ lịch trả nợ gốc, lãi và các khoản phí phát sinh liên quan như: phí phạt nếu trả nợ trước hạn, phí bảo hiểm tài sản, các loại hợp đồng phát sinh, hợp đồng thế chấp,… nhằm tránh những rắc rối có thể phát sinh sau này.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm