Những điều cần lưu ý khi đi du lịch Hồ Tràm

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 6-04-2021, 07:58 | Kiến thức

Hồ Tràm chính xác nằm ở đâu?

Những điều cần lưu ý khi đi du lịch Hồ Tràm

Hồ Tràm là địa điểm du lịch thuộc huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Hồ Tràm thuộc huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Nơi đây có dải bờ biển dài nằm giữa Long Hải và Bình Châu. Du lịch Hồ Tràm đang phát triển mạnh trong những năm gần đây.

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch hay nghỉ dưỡng lân cận Sài Gòn thì du lịch Hồ Tràm là một lựa chọn lý tưởng.

Hồ Tràm chỉ cách TP.HCM khoảng 120km, khoảng 2 – 2.5 giờ lái xe ô tô trên đường cao tốc, cách thành phố du lịch Vũng Tàu khoảng 30km.

Hồ Tràm không ồn ào, náo nhiệt, đông đúc như Vũng Tàu nhưng bãi biển ở đây dài và đẹp, nước biển trong xanh, cát trắng và đặc biệt hải sản khá rẻ.

Du lịch Hồ Tràm từng được kênh truyền hình CNNGo (Mỹ) bình chọn là một trong những bãi biển hoang sơ, sạch đẹp nhất thế giới.

Nên đi du lịch Hồ Tràm vào thời điểm nào trong năm?

Nhiều khách du lịch Hồ Tràm chủ yếu là hoạt động tắm biển. Vì vậy thời điểm hấp dẫn nhất đó là tháng 4.

Tuy nhiên, thời tiết Hồ Tràm khá dễ chịu, mát mẻ và ổn định nên bạn có thể linh hoạt tiến hành chuyến du lịch Hồ Tràm vào những ngày nghỉ lễ, cuối tuần cùng gia đình và bạn bè quanh năm.

Du lịch Hồ Tràm mỗi mùa nơi đây đều mang vẻ đẹp riêng. Các dịp lễ Tết, cuối tuần, Hồ Tràm thường khá đông khách nên bạn cần phải đặt phòng trước để tránh việc kiếm phòng bất tiện.

Hướng dẫn di chuyển đến Hồ Tràm từ TP.HCM

Hồ Tràm chỉ cách TP.HCM khoảng 120km.

  • Di chuyển bằng xe máy: Từ Quốc lộ 51 đến tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu theo hướng Quốc lộ 55 -> đến Xuyên Mộc -> Chợ Bà Tô (thị trấn Phước Bửu, Xuyên Mộc), từ đây có hướng chỉ đi Hồ Tràm – Hồ Cốc
  • Di chuyển bằng ô-tô: Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây -> Quốc lộ 51 -> ĐT44B -> đường Võ Văn Kiệt -> Xuyên Mộc -> Hồ Tràm
  • Di chuyển bằng xe khách: Tại bến xe Miền Đông, TP.HCM, bạn có thể bắt xe khách có chuyến đi tới Bà Rịa - Vũng Tàu, với giá vé khoảng 100,000 đồng/người (cứ cách 30 phút sẽ có một chuyến)

Lưu trú ở đâu tại Hồ Tràm?

Khách sạn cao cấp

  • Ho Tram Beach Boutique Resort and Spa– Phước Thuận, Xuyên Mộc, Ba Ria Vung Tau, Biển Hồ Tràm, Vũng Tàu – từ 179,90 USD
  • Carmelina Beach Resort – Khu Biển Hồ Tràm – Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu , Biển Hồ Tràm, Vũng Tàu – từ 131,35 USD
  • The Grand Ho Tram Strip Resort – Phước Thuận, Xuyên Mộc, Bà Rịa, Biển Hồ Tràm, Vũng Tàu – từ 129,82 USD
  • Vietsovpetro Ho Tram Resort – Hồ Tràm, Biển Hồ Tràm, Vũng Tàu – từ 93,01 USD

Khách sạn giá rẻ bình dân

  • Tan Duy Hotel – 208 Đường 27 Tháng 4 – Phước Bửu – Huyện Xuyên Mộc, Biển Hồ Tràm, Vũng Tàu – từ 15,40 USD
  • Loc An Resort – Loc An – Dat Do, Biển Hồ Tràm, Vũng Tàu – từ 32,93 USD
  • River Ray Ecotourism Resort – Ho Tram, Xuyen Moc, Ba Ria Vung Tau, Biển Hồ Tràm – từ 33,84 USD

Đi đâu chơi ở Hồ Tràm?

Bãi biển Hồ Tràm

Bãi biển Hồ Tràm với cát trắng nên thơ.

Khách du lịch Hồ Tràm thích nhất là bãi biển Hồ Tràm nên thơ, sạch sẽ. Bãi biển này là đoạn nối tiếp giữa biển Long Hải với Bình Thuận.

Khu biển này là nơi tọa lạc của nhiều resort Hồ Tràm cao cấp chuẩn 4 – 5 sao đầu tư nên bãi biển được giữ gìn vệ sinh khá sạch sẽ, giá phòng khá cao và xung quanh không có hàng quán ăn uống nên chỉ thích hợp với các du khách thu nhập cao và thích nghỉ dưỡng dài ngày – ăn uống hoàn toàn trong resort.

Bãi biển Hồ Cốc

Bãi tắm Hồ Cốc.

Khách du lịch Hồ Tràm muốn đi về trong ngày thì Biển Hồ Cốc là sự lựa chọn hàng đầu. Bãi biển nơi đây chỉ mới được khai thác trong những năm gần đây nên còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, nước biển trong bãi cát rộng và sạch sẽ.

Bãi tắm dài hơn 500m với một bên là biển và một bên là rừng cùng với hàng dương xanh ngắt mát mẻ tạo cảm giác thanh bình thư giãn tuyệt đối.

Tại đây có KDL Hồ Cốc mở cửa cho du khách vào tắm biển, tham quan trong ngày, phù hợp cho mọi đối tượng du khách đến đây.

Bãi biển này chỉ cách TP.HCM 145km nên rất thích hợp cho chuyến tắm biển đi về trong ngày nếu du khách là người bận rộn. Ở đây cũng có hệ thống khách sạn, nhà nghỉ từ 1 – 3 sao phù hợp với đông đảo khách du lịch Hồ Tràm

Căn cứ Minh Đạm, địa đạo Long Phước

Cổng vào Khu di tích lịch sử Minh Đạm.

Cách TP.HCM khoảng 150km, cách thị xã Bà Rịa khoảng 30km, căn Cứ Minh Đạm thuộc địa phận huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là một điểm đến hấp dẫn trong chuyến hành trình du lịch Hồ Tràm mà du khách không nên bỏ qua.

Ngoài ra, khách du lịch Hồ Tràm cũng thường tham quan Địa Đạo Long Phước ở xã Long Phước, cách trung tâm thị xã bà Rịa 7km về phía Đông Bắc.

Khu du lịch sinh thái Bình Châu

Du lịch Hồ Tràm không thể bỏ qua Suối nước nóng Bình Châu.

Địa điểm du lịch Hồ Tràm này cách TP.HCM 150km. Đến thị xã Bà Rịa, du khách rẽ trái theo hướng Quốc lộ 55 khoảng 55km sẽ đến Khu du lịch sinh thái Bình Châu thuộc xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc.

Nơi đây, được đánh giá là một trong những khu du lịch sinh thái tuyệt mỹ với vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ mang đến cảm giác thích thú cho khách du lịch Hồ Tràm.

Một nguồn nước nóng với 70 điểm phun lộ thiên hình thành một hệ thống sông suối từ 37 độ C đến 82 độ C toả nhiệt quanh năm giữa rừng nguyên sinh là điểm nhấn độc đáo của khu du lịch này. Hơn nữa, nước này chứa nhiều chất như nitơ, silic, lưu huỳnh, clo, natri,… có tác dụng chữa bệnh.


Suối nước nóng Bình Châu là địa điểm du lịch phù hợp mọi lứa tuổi.

Vé vào cổng tham quan và ngâm chân nước khoáng nóng là 160,000 đồng/người với người lớn và 80,000 đồng/người với trẻ em.

Vé giữ xe cho khách đến tham quan là 30,000 đồng/khách với xe 4 – 15 chỗ, 60,000 đồng/xe với xe 16 – 29 chỗ, 80,000 đồng/xe với xe 30 – 45 chỗ (Mức giá chỉ mang tính chất tham khảo).

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm