Tìm hiểu ngay lối thiết kế mang khiến bất cứ ai đều "mê mẩn"

| 2-04-2021, 06:06 | Kiến thức

Nếu bạn đang tìm kiếm thiết kế cho phòng khách vừa mang bản sắc vừa hiện đại thì phong cách Đông Dương là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Phòng khách phong cách Đông Dương là gì?

Phong cách Đông Dương (Indochine Style ) là phong cách kiến trúc được hình thành và phát triển khi Pháp bắt đầu cuộc xâm chiếm khu vực Đông Dương. Phong cách này ban đầu là được gọi là phong cách thực dân, do kiến trúc sư người Pháp Ernest Hébrard sáng tạo nên, sau đó được gọi là “Indochine” và phát triển trong những năm 1920 ở Việt Nam.

Phòng khách phong cách Đông Dương là sự kết hợp giữa Đông và Tây, có bản sắc văn hóa địa phương cùng với hiện đại của châu Âu. Đây là phong cách kiến trúc rất phù hợp với quan niệm mỹ thuật, văn hóa, phong tục tập quán, khí hậu và cảnh quan của Việt Nam.

Phong cách Indochine thịnh hành và mang sứ mệnh kết nối giữa hoài cổ và hiện đại, giúp bạn như “sống lại” những năm 60 trong một bầu trời mới. Một Việt Nam rất xưa và rất riêng được thể hiện trong những mẫu thiết kế kiến trúc Đông Dương.

Tìm hiểu ngay lối thiết kế mang khiến bất cứ ai đều "mê mẩn"

Phòng khách được thiết kế theo phong cách Đông Dương

Đặc trưng của phòng khách phong cách Đông Dương

Phong cách Đông dương có những đặc trưng riêng. Phòng khách thiết kế theo phong cách này cũng có nội thất đặc trưng giữ được những nét văn hóa trong sắc màu, chất liệu và cách bài trí.

Màu sắc

Phòng khách phong cách Indochine có xu hướng sử dụng màu vàng kem, trắng hoặc các màu trung tính đem lại cảm giác mát mẻ.

Chất liệu

Phong cách nội thất Indochine có đặc sắc về chất liệu gỗ mang lại sự sang trọng và ấm áp. Có thể làn sàn gỗ, ốp trần gỗ, đồ trang trí gỗ, tranh khảm gỗ, hệ thống cửa… Nhà phong cách đông dương thường sử dụng chất liệu tre chống mối mọt, có tính thẩm mỹ cao và phù hợp với khí hậu.

Trong thời đại mới hiện nay, phong cách Đông Dương được sáng tạo với nhiều màu sắc và chất liệu hiện đại hơn. Màu chủ đạo cũng đa dạng như đen, trắng, vàng đất, xanh rêu… Vật dụng đậm chất châu Á như bàn ghế gỗ, bức bình phong thường được dùng trong phòng khách.

Vách ngăn ấn tượng sử dụng họa tiết chữ nhật với chất liệu đan tre lát thủ công

Họa tiết

Họa tiết được sử dụng phổ biến của phòng khách phong cách Đông Dương là họa tiết trên gạch bông dùng lát nền, ốp tường hoặc nhà bếp. Họa tiết nổi bật và đa dạng, lấy cảm hứng từ văn hóa Đông Sơn.

Họa tiết cách điệu hình khối lồng ghép lên nhau tinh tế, chắt lọc, không ôm đồm quá nhiều chi tiết để tránh dư thừa. Ngoài ra hình ảnh của linh vật phong thủy tứ linh: Long – Lân – Quy- Phụng cũng được chú ý hơn cả.

Theo quan niệm của người Việt, đây là những con vật đem lại tài lộc và may mắn cho gia chủ. Những hình ảnh đậm chất truyền thống như hoa sen, hoa cúc, tượng phật hoặc bồ đề cũng được sử dụng khéo léo.

Họa tiết biểu tượng cho bức tranh tứ quý bốn mùa: Tùng – Cúc- Trúc – Mai cũng được áp dụng nhiều trong thiết kế nội thất phòng kháchĐông Dương. Họa tiết trái trâu và bát bửu được dùng nhiều trong kiến trúc đền, chùa…

Họa tiết trong phòng khách Indochine được thiết kế độc đáo

Một số thiết kế phòng khách phong cách Đông Dương đẹp

Những công trình đặc trưng của phong cách Đông dương có thể kể đến là Hanoi Metropole, nhà hát Hà Nội, dinh toàn quyền vịnh Bắc Bộ… Ngoài ra còn rất nhiều công trình khác mà bạn có thể tham khảo:

Thiết kế phòng khách sạn phong cách Đông Dương

Thiết kế nội thất căn hộ The View Riviera Point 78m2 de20007 70m2

Thiết kế nội thất căn hộ The View Riviera Point 78m2 de20007 80-90m2

Thiết kế nội thất căn hộ River Gate 96m2 de190066

Thiết kế nội thất căn hộ Diamond Island 150m2 de 180079

Ban đầu, phong cách Đông Dương chỉ phục vụ tầng lớp quý tộc, tư bản. Tuy nhiên về sau này nhiều công trình ra đời được tuyển chọn chi tiết mang đậm nét văn hóa, sinh hoạt của người Việt Nam. Từ chất liệu, màu sắc phối hợp đến cách bài trí.

Mẫu 1

Phong cách Đông Dương với bộ sofa là điểm nhấn cho căn phòng. Họa tiết trang trí nội thất vừa có nét cổ điển, vừa hiện đại và cá tính.

Mẫu 2

Phòng khách đậm chất Á Đông trong thiết kế phong cách Đông Dương với màu đỏ, vàng đan xen với các tông trắng đen cổ điển.

Mẫu 3

Phòng khách Indochine được phối màu lạ mắt và thu hút. Phong cách Đông Dương được thể hiện rõ nét trong tổng thể. Sử dụng quạt trần thiết kế cổ điển ở trần nhà cũng là điểm nhấn ấn tượng.

Qua những thiết kế nội thất phòng khách phong cách Đông Dương trên đây, chắc hẳn không ít người trong chúng ta đã bị mê hoặc bởi vẻ đẹp pha trộn giữ cổ điển và hiện đại của phong cách này. Sống trong không gian này, chúng ta không chỉ cảm nhận được văn hóa dân tộc mà còn là sự sang trọng và sức hút khó cưỡng của phương Tây.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm