Kinh nghiệm "lướt sóng" bất động sản từ chuyên gia Ellen DeGeneres

| 6-07-2019, 16:24 | Kiến thức

Ellen DeGeneres không chỉ được biết đến với sự nghiệp MC lẫy lừng, mà còn khét tiếng Califoria là người vung tay mua bán bất động sản kiếm chênh lệch hàng triệu USD chỉ trong vài tháng.


Mới đây, MC Ellen DeGeneres cùng bạn đời là diễn viên Portia de Ross đã rao bán biệt thự view đại dương ở thành phố biển Carpinteria, California với giá 24 triệu USD. Thông tin từ Architectural Digest cho hay, họ đã mua bất động sản này 18,6 triệu USD chưa đầy 2 năm trước.

Kinh nghiệm "lướt sóng" bất động sản từ chuyên gia Ellen DeGeneres
Chuyên gia "lướt sóng" bất động sản Ellen DeGeneres, người có lương cao thứ 15 giới sao. Ảnh: Randy Holmes.

Trong giới sao, đây là điều không mới bởi những người có tiền thường trao đổi các biệt thự triệu đô như món đồ sưu tầm. Nhưng với DeGeneres, một trong những nhà buôn địa ốc ăn chênh lệch nổi tiếng nhất giới thì việc làm này là khoản đầu tư vô cùng đáng giá. Một trong những đối tượng khách hàng có hứng thú với nhà của DeGenres là các CEO công nghệ, trong khi cô cùng người bạn đời của mình từng chuyển nơi ở rất nhiều lần.

Trong cuộc trò chuyện với Architectural Digest hồi năm 2011, MC Mỹ nổi tiếng từng nói với rằng, mình không còn nhớ nổi số lượng căn nhà đã mua, còn theo thống kê của Vogue hồi năm 2015, trong vòng 25 năm, cô đã mua tới 15 căn. Theo DeGeneres, ngôi nhà đơn giản giống như những khách mời talk show của mình, đến rồi đi.

Biệt thự view Thái Bình Dương vừa mới được vợ chồng Ellen DeGeneres rao bán. Ảnh: CNBC.

Theo đánh giá của nhiều người, việc mua nhà, cải tạo rồi chuyển nhượng lại là nghề tay trái cực thành công của MC đắt show DeGeneres, bởi, cô đã nhiều lần kiếm được khoản lãi hàng triệu USD. Nhưng trong cuộc trò chuyện với The New York Times năm 2014, MC này đã một mực phủ nhận động cơ kiếm tiền từ việc mua nhà và bán lại, cô nói: "Tôi không bao giờ mua nhà để bán".

DeGeneres cũng nhấn mạnh hơn nữa đến tính chất tận hưởng trong mua bán nhà của mình trong cuốn sách ảnh Home được xuất bản năm 2015. Cô có sự so sánh với nhà của các ngôi sao đã tiếp chuyện qua các năm. Cô viết: "Họ/chúng có chuyện hay để kể và dáng hình chuẩn, nhưng điều quan trọng hơn là nội dung bên trong"... "Sau khi đã dành một quãng thời gian với mỗi trong số đó và hiểu biết ít nhiều, đến lượt tiếp theo".

Một số dấu ấn "lướt sóng" bất động sản đáng chú ý của MC lĩnh lương cao thứ hai thế giới qua các năm:

"Nhà cây" cũ của Ellen DeGeneres hiện đang được diễn viên trẻ Josh Hutcherson sở hữu. Ảnh: Montreal Gazette.

DeGeneres từng mua căn bungalow nằm trên khu núi đồi Hollywood hơn 1 triệu USD vào năm 2004 và khoác lên nó thiết kế mới theo phong cách "thiền hiện đại", rồi bán lại cho một vị đạo diễn với giá gấp đôi chỉ 1 năm sau đó. DeGeneres cũng là người khởi nguồn cho sức hút của ngôi nhà gỗ 1 tầng và ẩn náu có biệt danh "Nhà cây" này. Sau này, nó nhận danh sách dài hỏi mua từ những người thuộc giới sao và đã đổi chủ nhiều lần.

Biệt thự Đồi Beverly, từng là nơi ở một thời của MC đồng tính và bạn đời. Ảnh: Westside Estate Agencies.

Từng sở hữu hàng loạt bất động sản trong và quanh Los Angeles, California, nhưng dinh thự tại Beverly Hills là nơi ở nổi tiếng nhất của MC và bạn đời. Căn nhà cũng là điểm đánh dấu vòng xoáy mua và bán bất động sản của MC giàu có thế giới.

Variety cho biết, đầu năm 2007, DeGeneres và de Rossi đã mua bất động sản rộng 850m2 này với giá 29 triệu USD, ít lâu sau, họ mua nốt 3 nhà hàng xóm để tích hợp thành một khối. Họ đã bỏ ra 48 triệu USD để sở hữu khối nhà đất rộng lớn này và đánh đó cũng là nơi đánh dấu sự kiện quan trọng nhất cuộc đời DeGeneres. Cô kể: "Đó là nơi chúng tôi cưới".

Trong nhà được trang bị rất nhiều tiện ích với phòng chơi game, gym, studio nghệ thuật và một loạt phòng ngủ - phù hợp để đón khách và tổ chức các bữa tiệc lớn. Nhưng vì quá rộng lớn nên việc chăm sóc ngôi nhà đối với DeGeneres cũng trở nên khó khăn nên cô đã để lại cho MC American Idol là Ryan Seacrest với giá 37 triệu USD, sau 5 năm sống. Đây được cho là lần hiếm hoi chịu lỗ trong sự nghiệp kinh doanh bất động sản của cô.

Ngôi nhà trang trại nằm ở ngoại ô khu Thousand Oaks của Ellen DeGeneres đã được chuyển nhượng. Ảnh: Realtor.com.

Một trang trại cưỡi ngựa nằm rìa Los Angeles được DeGeneres và de Rossi mua vào năm 2008 với giá 8,5 triệu USD. Họ đã chia nhau để sở hữu và cải tạo thiết kế chuồng ngựa theo các chủ đề mới, từ "nghệ thuật" tới "lãng mạn" và xây thêm xung quanh sân quần và cầu lông. Với cặp đôi, đây là không gian để họ trốn khỏi thành phố những lúc cần được thư giãn. DeGeneres đã bán lại khối tài sản này vào năm 2013 với khoản lời là hơn 2 triệu USD.

DeGeneres đã bán lại Brody House - một trong những nhà đẹp nhất Los Angeles chỉ sau vài tháng ở với lý do nhà quá sạch. Ảnh: Jim Bartsch.

Một trong những năm được cho là "điên cuồng" nhất với nhà buôn bất động sản "ngầu" của Los Angeles chính là năm 2014. Trong năm này, DeGeneres đã mua và bán căn trong top 5 nhà tốt nhất thành phố (Brody House) chỉ trong ít tháng, mua 2 chung cư cao cấp rồi bán đi để mua lại chính một nhà từng bán vào năm 2007.

Nằm trong khu Holmby Hills, thuộc bờ tây Los Angeles, biệt thự Brody được thiết kế theo kiến trúc Mid-century (kiến trúc giao thoa cũ mới) với diện tích 1.200m2, là một trong những bất động sản yêu thích nhất của DeGeneres. Khi quyết định mua nó vào năm 2014, MC nói: "Tôi chẳng có gì phải hối tiếc"... "Khi bạn là dân nghiện kiến trúc, phong cách và thiết kế, làm sao bạn có thể không mua căn nhà đó?".

Trong cuốn Home, cô cũng viết đã "hoàn toàn bị chinh phục", nhưng đó không phải thứ vững bền. Căn biệt thự quá khô thoáng và sạch sẽ như một viện bảo tàng, nhưng cũng chính vì thế nên nó cũng quá dễ phô bày bụi và vết bẩn. Đến khi đã ngoài sức chịu đựng (chỉ 6 tháng sau), DeGeneres đã chuyển nhượng cho nhà sáng lập dịch vụ nhạc trực tuyến Napster với giá 55 triệu USD, thu về khoản lãi hơn 15 triệu.

Ngôi nhà cũ đắt đỏ của DeGeneres thiết kế phong cách Tây Ban Nha. Ảnh: Jim Bartsch.

Gần đây nhất, DeGeneres đã bán bất động sản mang phong cách Tây Ban Nha nằm ở Montecito, California – khu nhà đắt đỏ của vùng Santa Barbara. Nằm ở vị trí cạnh cơ ngơi của bà trùm truyền thông Oprah Winfrey, tổng diện tích của bất động sản lên tới gần 1.000m2, gồm 2 căn nhà riêng biệt. Trong đó, căn bằng gạch xây từ thế kỷ 19 mua với giá hơn 7 triệu USD đã được MC đã bán lại cho nhà sáng lập Tinder Sean Rad vào tháng 6/2018, chỉ 6 sau tháng mua với giá tăng 4 triệu USD.

DeGeneres trong một cuộc phỏng vấn với Today hồi cuối năm ngoái đã bộc lộ sự biết ơn với khối bất động sản đuề huề hiện tại. Hoài bão với nhà cửa đã được nung nấu trong cô từ việc lớn lên trong một gia đình không mấy khá giả. "Chúng tôi sống trong các căn hộ... Chưa bao giờ chúng tôi đủ tiền để mua một ngôi nhà. Lúc nhỏ, tôi đã nghĩ, 'kia rồi sẽ là nhà của mình"... "Và giờ, tôi có thể mua bao nhiêu nhà tùy thích", DeGeneres nói.


(Theo ngoisao.net)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm