Học hỏi ngay cách thuê nhà nguyên căn phù hợp nhất, thông minh nhất

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 9-12-2020, 03:35 | Kiến thức

Thuê nhà nguyên căn là cách thông minh để lựa chọn khi có nhu cầu thuê mặt bằng để ở hoặc kinh doanh buôn bán. Tuy nhiên, để thuê được căn nhà ưng ý, phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình họ sẽ làm như thế nào? 


Thuê nhà nguyên căn là hình thức thuê cả một căn nhà hoặc cả một căn hộ và được toàn quyền sử dụng căn nhà đó. Theo cách làm này, người đi thuê sẽ được tự do làm chủ thời gian, có thể mời bạn bè đến chơi, có không gian riêng tư cùng gia đình và bạn bè trong chính căn nhà của mình.

Mặc dù thuê nhà nguyên căn sẽ có chi phí cao hơn nhưng đây là hình thức được các gia đình trẻ hoặc nhóm bạn ưa chuộng vì họ có thể cho thuê nhà nguyên căn những phòng còn trống kiếm thêm lợi nhuận và có được môi trường sống riêng tư.

1. Tìm kiếm nhà nguyên căn trên mạng

Trong những tháng cuối năm, nhu cầu thuê nhà nguyên căn có biến động tăng bất ngờ so với những tháng trước đó. 

Mỗi ngày có đến hàng trăm lượt truy cập với hàng chục giao dịch thành công trên trang mạng giao dịch bất động sản như Propzy.vn. Điều này cho thấy, việc tìm kiếm thông tin trước khi thuê nhà mang lại rất nhiều thuận lợi giúp cả khách hàng và chủ nhà dễ dàng “tìm được tiếng nói chung”.

Sở dĩ, người thông minh sẽ không tự đi thuê nhà mà họ sẽ lướt web tìm kiếm thông tin trước. Bởi lẽ, các thông tin trên website cho thuê nhà uy tín sẽ cung cấp đầy đủ hầu hết những thông tin người đi thuê nhà cần biết như:


Vị trí địa lý, thông tin về diện tích, số tầng, số mặt tiền, màu sắc căn nhà 
Những ưu điểm của căn nhà, nội thất gồm những gì, tiện ích nội, ngoại khu,..
Giá thành cho thuê
Hình thức thanh toán,…

Khi có được đầy đủ các thông tin cần biết, họ sẽ liên hệ đến số điện thoại được cung cấp trên mạng rồi đặt lịch đi xem trực tiếp. Như vậy, tỷ lệ chốt được căn nhà ưng ý rất cao. Thường thì chỉ với một, hai lần đi xem là họ đã có thể thuê nhà nguyên căn một cách thuận mua vừa bán.

Có thể thấy rằng, trước khi thuê nhà, việc tìm kiếm thông tin trên các website bất động sản mang lại rất nhiều lợi ích cho người đi thuê. Bên cạnh đó,  giao dịch còn được đảm bảo về tính pháp lý và sự an toàn của hợp đồng thuê nhà về sau. Vì khách hàng sẽ được tư vấn, phân tích kỹ lưỡng về điều khoản hợp đồng, đánh giá những mặt có lợi và đàm phán với người cho thuê nhà về những vấn đề chưa hài lòng một cách dễ dàng hơn.

2. Một số vấn đề cần chú ý khi thuê nhà nguyên căn

Do nhu cầu thuê nhà nguyên căn tăng cao nên nguồn cung ứng trên thị trường cũng dồi dào. Với nguồn cung đa phân khúc, người đi thuê nhà nguyên căn có thể dễ dàng lựa chọn được nhà phù hợp, nhưng chính điều đó cũng gây ra những hoang mang nhất định khi quá nhiều nhà để lựa chọn khiến họ phân vân không biết đâu mới là tốt nhất.

2.1 Xác định rõ nhu cầu

Như mọi người cũng biết, nhà nguyên căn có nhiều kiểu thiết kế, nhiều diện tích với các vị trí mặt tiền khác nhau. Có nhà để kinh doanh, nhà được xây dựng với mục đích chủ yếu là ở, lại có nhà để làm mặt bằng, công ty, văn phòng,…Bởi vậy, bạn cần xác định được rõ nhu cầu, mục đích thuê nhà của mình là gì để lựa chọn được sản phẩm phù hợp. Các thông tin đăng tin nhà cho thuê nguyên căn trên các trang web uy tín khá chi tiết, rõ ràng. 

2.2 Tìm hiểu giá cả

Giá cả cho thuê là vấn đề rất quan trọng cần lưu ý khi thuê nhà. Sự chênh lệch từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng giữa các dòng sản phẩm cùng chất lượng, cùng đáp ứng được nhu cầu của bạn hoàn toàn có thể xảy ra.

Nếu chỉ thuê nhà trong vài tháng thì sự thất thoát này có thể không đáng kể. Nhưng để thuê lâu dài thì bạn sẽ bị lãng phí một khoản tiền không hề nhỏ. Nhất là nếu thuê nhà nguyên căn để kinh doanh buôn bán, nếu không cân nhắc, tính toán cẩn thận có thể dẫn đến thua lỗ.

Chính vì vậy, bạn cần tham khảo, so sánh giá cả sản phẩm trước khi tìm thuê nhà. Đây cũng là một lý do lớn khi người thông minh sẽ tìm kiếm thông tin trên mạng thay vì tự mình đi tìm tòi. Bởi chỉ cần lướt internet họ có thể dễ dàng so sánh giá thành của căn nhà này với căn nhà khác mà chẳng mất thời gian cũng không phải di chuyển nhiều.

2.3 Xác minh pháp lý

Cuối cùng, trước khi tiến hành ký kết hợp đồng thuê nhà nguyên căn, bạn cần yêu cầu chủ nhà cung cấp đầy đủ các thông tin pháp lý của căn nhà như: Chủ sở hữu trên giấy đăng ký quyền sử dụng đất, diện tích thực tế, loại hình nhà ở,…để tránh những phát sinh rắc rối về sau. Tuy những rủi ro về pháp lý không quá nhiều nhưng cẩn thận vẫn hơn.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm