Lên kế hoạch tìm phòng trọ như thế nào để tiết kiệm thời gian và chi phí?

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 7-01-2021, 03:07 | Kiến thức

Đối với bất cứ ai từng ở trọ chắc cũng đã quen với việc thường xuyên phải đổi trọ vì những lý do khác nhau như cần tìm trọ tốt hơn, chuyển trọ gần chỗ làm, trọ cũ sửa chữa,… Việc hiểu biết về cách thức tìm trọ, lên kế hoạch chi tiết sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và chi phí đáng kể.


Bạn sẽ thay đổi trọ khi nào?

Một số lý do bạn sẽ muốn thuê ngay một ngôi nhà mới như bạn muốn tìm một ngôi nhà rộng rãi hơn, muốn thuê nhà gần chỗ làm, muốn thay đổi phong thuỷ để may mắn hơn,… Hiện nay, bạn hoàn toàn có thể nâng cấp chất lượng cuộc sống của mình bằng việc tìm kiếm những nhà trọ, nhà nguyên căn chất lượng, an ninh đảm bảo để yên tâm học tập, làm việc.


Bạn cần biết các loại hình phòng trọ

Với nhu cầu tìm trọ, nhà cho thuê ngày càng đa dạng, trên thị trường cũng xuất hiện nhiều loại hình cho thuê để đáp úng được nhu cầu đó.

Trên thị trường sẽ có loại hình nhà trọ sinh viên. Đây là các phòng có giá khoảng 1 – 3 triệu đồng. Thường các phòng trọ này được đa số sinh viên lựa chọn vì phù hợp với tài chính. Tuy nhiên, dòng nhà nhà cho thuê giá rẻ này thường không đủ nội thất hoặc cơ sở vật chất còn chưa thật sự chất lượng.


Ngoài phân khúc nhà cho thuê giá rẻ, bạn còn có thể thuê nhiều hình thức khác nhau như căn hộ dịch vụ với ưu điểm thường là khá mới, có nội thất cơ bản hoặc full nội thất, phù hợp với đối tượng là người mới đi làm, cặp đôi hoặc các gia đình trẻ chưa có điều kiện mua nhà. Còn loại hình cho thuê như Homestay lại phù hợp với người có nhu cầu thuê ngắn hạn, người nước ngoài đến Việt Nam bởi đáp ứng được nhu cầu sống, sinh hoạt như gia đình và chi phí để thuê Homestay cũng khá cao.


Giá phòng trọ chênh lệch nhau dựa trên yếu tố nào?

Trong quá trình tìm trọ, bạn sẽ thấy có sự chênh lệch về giá mặc dù có thể giống về diện tích, không gian. Giá phòng trọ sẽ tuỳ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như vị trí phòng trọ, nhà cho thuê, hạ tầng giao thông, tiện ích xung quanh khu vực thuê nhà ở Hồ Chí Minh, chất lượng phòng trọ và các tiện ích được trang bị cho phòng trọ.


Bạn cần biết cách nào giúp bạn tìm trọ nhanh chóng

Có rất nhiều cách giúp bạn có thể tìm được nhà cho thuê nhanh chóng, phù hợp với mục đích ở và tầm tài chính. Trước đây, chúng ta thường sẽ tìm phòng trọ trực tiếp thông qua việc chủ nhà dán tờ rơi cho thuê. Đây cũng là một cách khá hay để bạn có thể nhìn trực tiếp căn trọ và lựa ra sự lựa chọn. Tuy nhiên, cách này khiến bạn tốn khá nhiều thời gian, thậm chí sẽ không thể phân biệt nhà có chính chủ hay không. Internet phát triển, giờ đây bạn hoàn toàn có thể tìm được nhà cho thuê nguyên căn, cho thuê căn hộ dịch vụ thông qua các trang web tìm thuê và cho thuê phòng trọ uy tín như propzy.vn, chotot.vn, mogi.vn,… 


Xác định khu vực thuê nhà, phòng trọ

Tất nhiên rồi. Trước khi thuê, bạn cần phải xác định bản thân có nhu cầu ở những khu vực nào. Khi khoanh vùng chính xác khu vực mong muốn, bạn sẽ dễ dàng lọc được các nhà cho thuê phù hợp với nhu cầu. Khu vực thuê nhà được xác định như thuận tiện để di chuyển từ chỗ ở đến chỗ làm, đến trường học. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian cho việc di chuyển.


Xác định tầm ngân sách để thuê nhà

Tìm nhà cho thuê theo giá là một cách giúp bạn tìm được nhà thuê nhanh chóng. Không chỉ tiền thuê nhà, bạn cũng cần phải tìm hiểu về các chi phí kèm theo như phí điện nước, internet, gửi xe,… Điều này giúp bạn tính toán được các chi phí phát sinh cơ bản mỗi tháng.


Một số quy định của nhà cho thuê

Khi đi thuê nhà, bạn cần tìm hiểu kỹ về việc là nhà ở có khu phơi đồ riêng không, có được nấu ăn trong phòng không? Đây là nhu cầu cơ bản của hầu hết những người đi thuê trọ nhưng họ thường bỏ qua các vấn đề này khi đi thuê trọ.


Cần phải có hợp đồng cho thuê phòng trọ

Bất cứ thoả thuận nào xảy ra giữa hai bên đều cần phải hợp đồng. Hợp đồng cho thuê phòng trọ sẽ là văn bản pháp lý quan trọng giúp giải quyết các phát sinh, tranh chấp liên quan đến quyền lợi về sau.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm