Nắm vững những nguyên tắc dưới đây, chắc chắn bạn sẽ chọn được nhà "chuẩn" tại quận 5

| 8-10-2020, 11:29 | Kiến thức

Quận 5 là quận trung tâm TP Hồ Chí Minh, có bề dày lịch sử về văn hóa, có hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, giao thông thuận tiện và kinh tế sầm uất. Cũng bởi lẽ đó mà nhiều người rất muốn mua nhà quận 5 để sinh sống. Nếu như bạn cũng đang muốn mua nhà quận 5, để được một căn nhà tốt giá thành hợp lý thì hãy tham khảo kinh nghiệm hữu ích dưới đây. 

I. Tìm hiểu về quận 5

Quận 5 là một trong những quận trung tâm phát triển tại Tp Hồ Chí Minh. Đến với quận 5 bạn sẽ ấn tượng bởi các công trình kiến trúc nổi tiếng mang cả phong cách Á Đông lẫn Phương Tây. Cùng với đó là rất nhiều khu phố người Hoa sinh sống, trung tâm thương mại Mai An Đông, Thuận Kiều Plaza… 

Về mặt kinh tế, quận 5 được biết đến là một trung tâm thương mại lớn của thành phố. Tập hợp các chợ đầu mối với nhiều mặt hàng được kinh doanh, buôn bán. Nhờ chiến lược tập trung phát triển của thành phố, quận 5 hiện nay vẫn đang giữ vững tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, tình hình chính trị ổn định, an ninh được đảm bảo. Chất lượng đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện đáng kể. 

Sự tập trung của nhiều công trình kinh tế, văn hóa và cơ sở hạ tầng ngày càng nhiều giúp thay đổi cảnh quan đô thị theo hướng văn minh, hiện đại. Đó cũng chính là những lý do mà nhiều người lại muốn mua nhà quận 5 để làm nơi an cư lạc nghiệp của mình. 

Nắm vững những nguyên tắc dưới đây, chắc chắn bạn sẽ chọn được nhà "chuẩn" tại quận 5

Quận 5 nằm ở vị trí đắc địa, thuận lợi cho việc kinh doanh buôn bán

II. Lý do nên mua nhà quận 5 để sinh sống

Ngoài vị trí đắc địa thuận lợi về giao thông, quận 5 được xem là một trong những sự lựa chọn tốt nhất khi có mua nhà hiện nay bởi lẽ ở đây tập trung nhiều tiện ích sống hiện đại. Mang tới nhiều giá trị cho người dân sinh sống và kinh doanh.

Tại quận 5 tập trung nhiều trung tâm y tế và giáo dục lớn của thành phố như: Trường đại học Y Dược, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học sư phạm Tp HCM, nhiều bệnh viện lớn như: Bệnh viện Hùng Vương, Bệnh viện Chợ Rẫy…

Tại quận 5 hiện nay có nhiều hình thức nhà ở mà bạn có thể lựa chọn khi có nhu cầu mua nhà như: Nhà biệt thự, nhà phố, nhà trong hẻm, nhà chung cư. Việc lựa chọn hình thức nhà ở sẽ dựa vào điều kiện kinh tế của bạn. Nếu bạn có điều kiện kinh tế khá giả có thể mua nhà phố, chung cư cao cấp. Trường hợp tài chính eo hẹp hơn bạn có thể mua chung cư giá rẻ dành cho người có thu nhập thấp.

Một số dự án nhà ở nổi bật tại quận 5 mà bạn có thể tham khảo như: Chung cư Tản Đà, chung cư Hùng Vương, Chung cư Phúc Thịnh, chung cư Sư Vạn Hạnh… 

Sinh sống tại quận 5 người dân được hưởng rất nhiều tiện ích sống hiện đại

III. Kinh nghiệm mua nhà quận 5 chuẩn nhất

1. Chắt lọc thông tin mua nhà quận 5

Việc chắt lọc thông tin khi có nhu cầu mua nhà quận 5 được coi là một kinh nghiệm thông minh, giúp cho bạn tiết kiệm thời gian cũng như đỡ mất công đi xem nhà. Để tìm kiếm thông tin mua nhà nhanh nhất bạn chỉ cần truy cập vào website Nhadatmoi.net, sau đó nhập từ khóa “mua nhà quận 5”, hệ thống website sẽ nhanh chóng trả về cho bạn kết quả các thông tin đến bán nhà quận 5 nhanh nhất.

Trước khi mua nhà bạn hãy dành thời gian chắt lọc thông tin kỹ càng

2. Đường đẹp là ưu tiên

Với những ai có kinh nghiệm trong việc mua nhà họ sẽ thường ưu tiên chọn những căn nhà nằm trên tuyến đường lớn, nếu là nhà trong ngõ thì phải có khoảng không để đủ rộng để tiện đi lại. Khi mua nhà để ở, nghĩa là bạn sẽ gắn bó lâu dài nên bạn cần cân nhắc đến cơ sở hạ tầng khu vực và để ý đến vị trí của ngôi nhà. 

3. Cân nhắc môi trường xung quanh

 Dù là mua nhà chung cư, mua nhà phố hay nhà trong ngõ bạn cần phải quan tâm tới yếu tố cảnh quan sống xung quanh đó. Không chọn mua nhà ở những nơi gần khu vực bãi rác, nhà tù hay nghĩa trang. Ưu tiên chọn mua nhà ở những nơi có dân trí cao, đường rộng hè thông thoáng, ô tô đi được vào càng tốt, điện nước đầy đủ.

Môi trường xung quanh đóng vai trò rất quan trọng đối với chất lượng cuộc sống 

4. Đọc và ký kết hợp đồng cẩn thận

Hợp đồng mua bán nhà là văn bản có giá trị pháp lý cao. Do đó, khi đã quyết định mua nhà quận 5 bạn cần phải kiểm tra thật kỹ càng về thông tin, nắm rõ các điều khoản nêu trong hợp đồng. Khi có bất kỳ một vướng mắc nào bạn cần phải hỏi kỹ lại chủ nhà hoặc chủ đầu tư. 

5. Quan tâm tới yếu tố phong thủy

Khi mua nhà bạn hãy quan tâm tới câu nói “Có thờ có thiêng có kiêng có lành”. Yếu tố phong thủy rất quan trọng đối với cuộc sống thường ngày. Khi mua nhà bạn hãy quan sát địa thế của mảnh đất đó xem có méo mó không, tránh mua nhà nền thấp, không được thiếu sáng, không mua nhà đầu voi đuôi chuột… Khi mua nhà bạn hãy cố gắng chọn một căn nhà có phong thủy tốt để cuộc sống của bạn sau này được êm ấm và thoải mái. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm