Cảm nhận của khách hàng sau 2 năm chuyển từ nhà mặt đất sag chung cư

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 26-09-2020, 04:27 | Kiến thức

Nhà tôi vốn ở Thủ Đức, trong hẻm xe hơi một sẹc. Đây là căn nhà 5x11m, xây 1 trệt 2 lầu của ba mẹ tôi từ xưa đến nay. Ngày trước nhà tôi còn có anh Hai nhưng ảnh đã dọn ra ở riêng nhiều năm trước, thành ra bây giờ chỉ còn vợ con chúng tôi với ba mẹ sống cùng nhau, tầng trên cùng hầu như ít khi lui đến.

Tôi đi làm cho một công ty ở Quận 1, vợ tôi thì làm ở Bình Thạnh nên khoảng cách di chuyển qua lại giữa nhà với công ty khá xa, mỗi ngày chỉ tính riêng thời gian đi và về thì đã hơn 1 tiếng, chưa kể những khi kẹt xe, ngập nước.

Cuộc sống của gia đình tôi thì không phải chật vật vì chuyện tiền nông nhưng lại có nhiều bất tiện hàng ngày. Thứ nhất là chuyện đi lại giữa nhà với công ty như đã nói ở trên, thứ hai là chuyện dọn dẹp nhà cửa. Mà cái chuyện dọn dẹp nhà cửa này lại là vấn đề làm tôi đau đầu nhất.

Tính mẹ tôi đúng kiểu người già xưa, trong mắt “không dung một hạt cát”, ngày nào cũng phải lau lau, dọn dọn, sàn nhà phải sạch bóng đến mức “nhìn gạch trông thấy người” mới chịu nghỉ ngơi.

Vợ chồng tôi cũng đâu phải dạng người sống bê bối, ngày nào đi làm về cũng dọn dẹp nhà cửa ngăn nắp, cuối tuần lại còn tổng vệ sinh! Nhưng có khi tăng ca nhiều, cuối tuần mệt mỏi nên tôi thuê người ở chỗ dịch vụ vệ sinh thì mẹ tôi lại cằn nhằn, bảo rằng không thích có người lạ đụng chạm đến nhà cửa của mình.


Cảm nhận của khách hàng sau 2 năm chuyển từ nhà mặt đất sag chung cư

Thuê dịch vụ dọn dẹp nhà bên ngoài thì mẹ tôi không đồng ý. Ảnh minh họa.

Có lần tôi hứa với mẹ rằng cuối tuần sẽ lên lầu 2 dọn dẹp đống bụi “ngàn năm” trên đó. Ấy vậy mà cuối tuần vợ chồng tôi lại bận. Thế là mẹ tôi giận, nhân lúc vợ chồng tôi không có ở nhà, chẳng nói chẳng rằng lên tới lầu 2 lau dọn trên đó, đến lúc xuống vì mệt quá nên loạng choạng té ngã, trật khớp chân.

Cái chuyện lau dọn nhà cửa cỏn con vậy mà lại trở nên … nguy hiểm đối với gia đình tôi! Ba và vợ chồng tôi đều khuyên nhủ mẹ nhiều lần nhưng bà nhất quyết không đổi tính! Vợ chồng tôi thì vẫn phải đi làm hàng ngày, lại còn đưa đón đứa con đi học, mệt mỏi quấn thân, đầu óc thì luôn lo sợ cho cái tính sạch sẽ quá độ của mẹ mình.

Rồi một hôm tôi đi ăn tân gia nhà người bạn ở căn hộ chung cư Quận 2. Chuyến đi này đã làm tôi thay đổi 180 độ quan điểm trước đó của mình về cuộc sống ở chung cư cao tầng!

Lúc tới nơi thì tôi chạy thẳng xuống hầm gửi xe rồi vô thang máy, bấm nút là đi thẳng một lèo lên tầng căn hộ luôn. Vừa mở cửa bước vô thì gió từ ban công thổi mát rượi, phòng ốc thông thoáng, dễ chịu, không hề gò bó, tù túng như tôi vẫn tưởng! Đến lúc bạn tôi dẫn xuống tầng tiện ích tham quan khu hồ bơi, khu vui chơi, công viên mini,… thì phải nói là quá tuyệt vời. Tôi nghĩ bụng: “Cuộc sống như này thì mới là cuộc sống chứ!”.

Sau bữa tiệc tân gia đó, tôi đã biết được cách giải quyết cho những bất tiện hàng ngày của gia đình mình: DỌN LÊN CHUNG CƯ!

Sau khi đi xem một lượt nhiều căn, tôi chọn được một căn 3 phòng ngủ, 2 mặt thoáng ở Quận 2. Hôm tôi dẫn mẹ đi xem, tôi chỉ giả bộ nói là dẫn bà đi chơi, sẵn ghé xem căn chung cư nhà đứa bạn mới mua. Mẹ tôi khen nhiều lắm, lúc về còn nói: “Phải mà nhà mình dư tiền mua căn giống vậy để mẹ an hưởng tuổi già!”.

Cuối cùng tôi quyết định dành một nửa số tiền dành dụm để mua căn hộ đó, số còn lại thì đi vay trả dần. Căn nhà ở Thủ Đức thì tôi cho người ta thuê làm mini-spa, tính ra mỗi tháng vợ chồng tôi chỉ cần thêm vài ba triệu là đủ tiền trả cho ngân hàng.


Các thành viên trong nhà không còn phải quanh quẩn giữa bốn bức tường. Ảnh minh họa.

Từ ngày dọn lên chung cư ở, tôi đi làm chỉ cần chạy đường Mai Chí Thọ, đi qua hầm Thủ Thiêm là tới được công ty. Mỗi ngày đi làm về còn có thời gian ngồi xem tivi, ăn trái cây, hưởng thụ cuộc sống. Mẹ tôi thì vẫn giữ tính sạch sẽ thái quá, nhưng mọi chuyện đơn giản hơn nhiều khi căn nhà giờ chỉ có một tầng duy nhất, xe cộ cũng không phải để trong nhà nên không phải dơ sàn.

Chiều chiều, ba mẹ còn cùng con tôi xuống công viên đi dạo, không phải tự nhốt mình giữa bốn bức tường như khi còn ở nhà mặt đất. Tiền điền mỗi tháng giảm từ 2.7 triệu xuống còn 1 triệu vì ít dùng máy lạnh hơn nhà nhiều tầng.

Nói chung, nhiều người cứ chê chung cư này nọ, còn riêng phần tôi có "thâm niên" ở nhà mặt đất 30 năm nay nhưng từ ngày dọn lên chung cư, tôi không muốn “xuống” nữa!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm