Thu hút khách hàng từ quán cafe nhỏ bằng những bí quyết dưới đây

| 16-09-2020, 05:06 | Kiến thức

Việc khởi nghiệp niềm đam mê kinh doanh với những quán cafe nhỏ chưa bao giờ là ý tưởng tồi. Nếu biết cách setup, thiết kế quán cafe nhỏ, bạn vẫn có thể sở hữu được không gian quán đẹp, thu hút khách hàng.

Diện tích nhỏ, mặt bằng có sự hạn chế cho những ý tưởng lớn, việc setup cần phải được tính toán chi tiết và kỹ càng. Nếu sai xót, có thể dẫn đến hậu quả khôn lường, ảnh hưởng đến chất kế hoạch phát triển và thu hút khách hàng về sau.

Những kinh nghiệm setup kinh doanh, dành cho những người mới khởi nghiệp được viết ra từ những nhà kinh doanh bán lẻ nổi tiếng, có hành trình đi lên từ những quán cafe cóc. Hy vọng những thông tin này cùng với lời khuyên của kiến trúc sư, sẽ vén màn cho các bạn một phương hướng, đầu tư kinh doanh thu lời tốt nhất.

Những kinh nghiệm thiết kế quán cafe nhỏ không nên bỏ qua

Lựa chọn phong cách khi thiết kế quán cafe nhỏ

Thu hút khách hàng từ quán cafe nhỏ bằng những bí quyết dưới đây

Nên có một phong cách định hình theo đuổi trước khi lên ý tưởng thiết kế hoàn thiện quán cafe. Phong cách thiết kế quán cafe nhỏ liên quan đến đối tường khách hàng mục tiêu mà bạn hướng đến. Chẳng hạn nếu đối tường khách hàng tiềm năng của bạn là những bạn trẻ, dân văn phòng thì nên lựa chọn các phong cách như hiện đại, scandinavian; nếu là người trung niên thì nên hướng đến các phong cách như cổ điển, phong cách vingate; …

Một khi đã định hình được phong cách bạn yêu thích, thì mọi ý tưởng cũng như các bước hiện thực hóa đều được đồng bộ theo phong cách. Từ việc lựa chọn vật liệu, màu sắc cho đến cách setup đều đậm chất phong cách đặc trưng.

Thiết kế ánh sáng hài hòa

Trong thiết kế nội thất nói chung cũng như thiết kế quán cafe nói riêng ánh sáng được xem là linh hồn, kết nối và tạo điểm nhấn cho không gian. Với các quán cafe có diện tích nhỏ thì ánh sáng càng trở nên quan trọng. Nếu biết tận dụng ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo từ hệ thống đèn trang trí, sẽ giúp không gian quán trở nên rộng rãi và thoáng mát hơn.

Việc sử dụng ánh sáng trắng hay ánh sáng vàng, kiểu dáng đèn hắt, đèn led, đèn ray, đèm chùm, … phụ thuộc vào ý tưởng setup cụ thể của từng quán theo 1 phong cách riêng.

Lựa chọn đồ nội thất đơn giản

Diện tích thiết kế quán cafe nhỏ, để tối ưu hóa được không gian thì việc bạn sử dụng những mẫu bàn ghế, quầy như thế nào đều ảnh hưởng trực tiếp đến không gian của quán. Nên ưu tiên lựa chọn những đồ nội thất có kiểu dáng đơn giản, kích thước vừa và nhỏ, màu sắc nhẹ nhàng, có thể linh hoạt trong việc gấp gọn và lau chùi.

Nên sử dụng nhiều kiểu dáng bàn ghế linh hoạt có kích thước nhỏ, vừa setup tạo điểm nhấn, vừa tận dụng các khoảng góc, vừa tạo nên sự linh hoạt và đa dạng cho không gian của quán khi lên ý tưởng thiết kế quán cafe.

Sử dụng các tông màu sơn sáng

Để không gian của quán trở nên thoáng rộng thì việc sử dụng các màu sơn tường sáng, trung tính như trắng, be, ghi sáng, vàng nhạt, hồng nhạt luôn là những lựa chọn đúng đắn. Không nên ôm đồm quá nhiều các tông màu sơn tường, sẽ khiến bức tranh của bạn càng thêm rối mắt. Không gian của quán cafe nếu biết kết hợp màu sắc, cùng với sử dụng các mẫu decor trang trí, chắc chắn bạn sẽ tạo nên một không gian mới mẻ, có tính trải nghiệm cao và thu hút khách hàng.

Thiết kế quán cafe nhỏ với không gian mở

Để hạn chế sự bí bách, bạn cần phải phá bỏ những vách ngăn, những bức tường ngăn cách. Thiết kế không gian mở sẽ là giải pháp hoàn mĩ để liên kết không gian, xua tan đi sự bí bách và chật chội của không gian nhỏ. Thiết kế mở còn đem đến cho bạn sự quan sát và quán xuyến toàn diện, tiếp cận khách hàng gần hơn, thân thiện và dễ tạo thiện cảm. Xu hướng thiết kế không gian mở hiện được ứng dụng nhiều trong không gian quán cafe cũng như các không gian văn phòng.

Để có thể giải quyết bài toán diện tích không gian khi thiết kế quán cafe nhỏ, bạn cần phải tuân thủ những yếu tố được xem là sống còn mà chúng tôi mới liệt kê ở trên. Nhưng để có thể chiếm trọn được cảm tình của khách hàng, bạn còn phải biết cách tạo điểm nhấn cho quán cafe của mình, có phong cách và hương vị riêng.

Mẹo tạo điểm nhấn khi thiết kế quán cafe nhỏ

Bạn nên sử dụng có chọn lọc các bí quyết, mẹo nhỏ dưới đây để có thể có phương án bố trí setup, thiết kế nội thất quán cafe đạt hiệu quả thẩm mĩ cao nhất.

Sử dụng tranh vẽ tường 3D

Kiểu trang trí này khá mới, nhận được phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Dễ thi công, chi phí ít, hiệu ứng thẩm mĩ lại cao và có sự linh hoạt với nhiều ý tưởng, sẽ là giải pháp trang trí thích hợp cho quán cafe có diện tích nhỏ.

Đường bút phóng khoáng, màu sắc hài hòa, hiện thực hóa không gian như thực, tạo cảm giác cuốn hút và không thể rời mắt, hãy thử ngay phương án decor này nếu bạn chưa tìm được ý tưởng nào khác nhé.

Sử dụng tranh nghệ thuật treo tường

Treo những bức tranh nghệ thuật là cách trang trí đơn giản, phổ biến được các quán cafe lớn nhỏ sử dụng. Không gian lãng mạn dưới ánh đèn thu hút, kết hợp với tính nghệ thuật của những bức tranh sẽ đem lại một sự lôi cuốn mãnh mẽ cho tổng thể không gian của quán. Chủ đề của những bức tranh sẽ được chọn lọc dựa theo phong cách thiết kế chủ đạo của quán.

Trang trí kệ sách

Cafe cách một ý tưởng không mới mẻ, nhưng là ý tưởng độc đáo, được một phần đông khách hàng hưởng ứng mãnh liệt. Chỉ cần một vài giá sách treo tường hoặc vài kệ sách nhỏ kiểu dáng độc đáo, bạn vừa tạo chủ đề, vừa giúp không gian của quán trở nên nổi bật và có sự khác biệt với các quán khách.

Tráng trí cây xanh

Không gian xanh bao phủ quán cafe sẽ giúp quán của bạn ghi điểm nhiều hơn. Sự xuất hiện của những chậu cây nhỏ xinh, sẽ giúp không gian quán trở nên lạ mắt, đẹp mắt. Giới trẻ hiện nay cực kỳ yêu thích các quán cafe setup the phong cách xanh.

Còn có nhiều cách tạo điểm nhấn cho quán với những ý tưởng decor độc đáo, đơn giản khác. Tuy nhiên trên đây là những cách decor có tính thực tế, dễ thực hiện và tốn ít chi phí nhất.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm