Bật mí mẫu thiết kế thi công căn hộ 1 phòng ngủ cho cặp vợ chồng son

| 13-08-2020, 10:32 | Kiến thức

Một căn hộ của đôi vợ chồng son không cần quá rộng rãi như căn hộ của những đại gia đình nhiều thế hệ mà chỉ cần một không gian nhỏ ấm cúng với cách bày trí thông minh.


Phương án thiết kế thi công căn hộ 1 phòng ngủ theo phong cách hiện đại và ấm cúng, chinh phục chủ đầu tư ngay khi trình bày phương án 2D. Mẫu căn hộ nhỏ này thích hợp với những vợ chồng mới cưới hoặc những bạn trẻ đang độc thân.

Hãy cùng chúng tôi khám phá hồ sơ thiết kế căn hộ nhỏ này, để có thêm những ý tưởng hoàn thiện không gian căn hộ chung cư của mình hoàn hảo hơn nữa nhé.


Chủ đầu tư của căn hộ này là một cặp vợ chồng trẻ, vừa mới kết hôn được 3 tháng. Căn hộ mini họ chọn có diện tích 40m2, tọa lạc tại đường Duy Tân – Cầu Giấy. Tổng kinh phí đầu tư thiết kế thi công nội thất chung cư này là 80 triệu.


Mặt bằng căn hộ khá đơn giản, công năng sử dụng được thiết kế 1 phòng khách liền bếp, 1 phòng ngủ có nhà vệ sinh khép kín. Diện tích căn hộ không quá rộng, phương án thiết kế nội thất đòi hỏi phải có sự tinh tế, bố cục hợp lý và khoa học để đảm bảo tối ưu hóa diện tích sử dụng cho hai vợ chồng.


Phương án nội thất có sự sử dụng của các tông màu sắc trung tính. Sự nhã nhặn của tông trắng kết hợp cùng với tông xanh dương nhạt, mang đến một cảm giác mới mẻ cho nội thất của căn phòng. Việc sử dụng trần thạch cao với hình khối mới được xem là một hướng xử lý độc đáo và tiết kiệm chi phí cho hai vợ chồng.


Phòng khách được bố trí ở vị trí góc vuông, diện tích nhỏ nhưng có hướng cửa ra ban công, nên không gian này là nơi đón nhận được nhiều ánh sáng và gió từ bên ngoài vào trong cho căn hộ.

Ghế sofa chữ I kích kê sát tường chân gỗ thấp và bàn trà mặt gỗ chân sắt, thiết kế kiểu bàn bộ 3 đem lại tính tạo hình khá cao cho không gian nhỏ của phòng khách khi triển khai thi công nội thất.


Trần được sơn xử lý theo hình vòm, hệ thống khung sắt phun sơn tĩnh điện được bố trí theo chiều dọc song sóng với căn hộ, mang lại một sự tổng hòa có tính tương tác cao cho căn chung cư. Thiết kế liền kề vói phòng bếp, không gian có sự kết nối và ấm cúng hơn.


Chất liệu gỗ và sắt được sử dụng hài hòa, tạo sự kết nối mới mẻ cho tổng thể phương án thiết kế thi công căn hộ 1 phòng ngủ. Gỗ thông với tông màu vàng sáng kết hợp với sắc đen của sắt hộp phun sơn tĩnh điện và những chiếc ghế tựa đẹp mắt, một không gian bếp ấm cúng.


Tủ bếp chữ I với việc thiết kế full tủ dưới và tạo khoảng trống ở trên đem lại một bố cục ưng ý cho không gian nhỏ của căn hộ. Việc sử dụng tường gạch mộc nguyên bản, xử lý hiệu ứng và thiết kế kệ gỗ treo tường chân sắt, vừa mở rộng không gian sử dụng, tạo điểm mới cho không gian bếp.


Mặt bếp sử dụng đá giả gỗ, thiết kế các ngăn tủ dưới màu trắng sáng gỗ MDF An Cường, không phụ kiện, cùng với vách kính ngăn cách với góc nhỏ ban công phía ngoài, một khoảng trời nhỏ tinh tế và tràn ngập sắc màu cho mái ấm mới của cặp đôi trẻ.


Thiết bị bếp cơ bản được bố trí theo nguyên tắc phong thủy, bếp và bồn rửa giữ đúng khoảng cách, tránh sự xung đột. Kiểu bếp chữ I kê sát tường giúp cho việc di chuyển trở nên thuận tiện và thoải mái hơn rất nhiều.


Việc sử dụng tủ âm tường chạy vuông góc với bếp, tạo nên mẫu chữ L sẽ đem đến sự tối ưu hóa cho tổng thể không gian nhỏ của căn bếp. Tủ kết hợp với kệ đựng đồ trang trí, phía trên có khay để trồng tiều cảnh xanh, giúp cân bằng điểm nhấn, tạo điểm cuốn hút cho căn bếp củ hai vợ chồng.


Việc sử dụng sàn gỗ ở phòng ăn và phòng ngủ trong phương án thiết kế thi công nội thất tạo nên sự nổi bật và có tính đối kháng tương tác với sàn phòng khách và phòng bếp. Việc này giúp kiến trúc sư ăn gian diện tích một cách hoàn hảo. Cảm giác bí bách bị xua tan, thay vào đó là sự thoáng đáng và thuận mắt.


Không gian bếp trở nên thi vị hơn khi sử dụng đèn chao chiếu sáng thay cho hệ thống đèn rọi khung ray hay đèn trùm thường thấy. Không gian nhỏ nhưng ấm cúng, đơn giản nhưng đẹp mắt.


Việc xử lý khung thép và tạo khoảng thoáng để trưng bày tiểu cảnh xanh phía trên đầu tủ được xem là giải pháp thẩm mĩ mới mẻ, được kiến trúc sư cân nhắc khá kỹ khi đề ra phương án thiết kế thi công căn hộ 1 phòng ngủ. Diện tích căn hộ nhỏ, sử dụng tiểu cảnh xanh sẽ giúp căn hộ trở nên có nhiều thú vị, thu hút sự chú ý và có thể giúp gia chủ có cảm giác thoải mái mỗi khi trở về nhà.


Hình khối phẳng và đường thẳng là một điểm nhấn nổi bật của không gian nhỏ. Không sử dụng các họa tiết cầu kỳ, những đồ nội thất kích thước lớn, vẫn đủ sức sống để lan tỏa hiệu ứng thẩm mĩ chung cho căn hộ nhỏ 40m2 của hai vợ chồng.


Một góc nhỏ kết nối bàn ăn với bàn khách, khoảng cách tuy gần mà không hề khó chịu. Không gian nhã nhặn trở nên cuốn hút hơn với những mảng tường màu xanh dương đậm nét.


Phòng khách đẹp trở nên thi vị hơn khi có sự xuất hiện của chậu cây tiểu cảnh lớn đặt ngay cạnh cửa ra vào ban công. Hài hòa, mới mẻ và ấm cúng làm sao khi tái kết hợp với mẫu ghế sofa đơn giản.


Phòng ngủ ấm cúng của hai vợ chồng thiết kế đơn giản với tông màu sáng. Mảng tường phía sau đầu giường thiết kế mộc với tường gạch, phối cùng trần thô giả gạch và mảng gỗ ốp chạy dài phía dưới, mang lại một cảm giác bình yên.


Sự tương phản của tông màu xanh dương đậm, dường như đối lập với tông trắng, trong tông nền màu nâu sáng, một cách phối màu ăn ý hoàn hảo. Hệ thống cửa sổ sở với thiết kế rèm chớp, tông màu trắng tạo cảm giác yên bình và mới mẻ.


Hộc tủ đầu giường được thiết kế khoa học, phía trên được tận dùng bề ngang như một mặt bàn dài, có thể tận dụng để đọc sách hoặc bàn làm việc khi cần thiết, mà vẫn không đánh mất chức năng thẩm mĩ trong phối cảnh nội thất chung của phòng ngủ.


Một khoảng nhỏ, kiến trúc sư sử dụng 3 phối cảnh sàn để đem lại một mảng màu mới cho phòng ngủ của hai vợ chồng. Sàn gạch, sàn gỗ và thảm trải sàn tạo nên một bộ 3 ưng ý khi thiết kế nội thất chung cư.


Tủ quần áo hai cánh lớn mở trượt, phần nóc tủ được thiết kế kết hợp với hệ khung thép để trồng tiểu cảnh xanh, đem lại sự mới mẻ có tính mở cho căn phòng nhỏ. Đèn thả khối hình cầu với tông màu be trắng sáng, từ trên cao đảm bảo sự phân bố ánh sáng đồng đều cho không gian nhỏ.


Phòng ngủ được ngăn cách với các không gian bên ngoài bằng cửa nhôm màu nâu đen. Sử dụng hệ rèm gỗ thiết kế dạng làm màu nâu sáng, tăng thêm tính tiện nghi và đồng bộ với căn hộ chung.


Tiểu cảnh nhỏ xuất hiện đúng lúc và đúng vị trí, cảm giác an yên và hạnh phúc khó có thể cưỡng lại được khi đứng trước phối cảnh này. Hai vợ chồng trẻ đã rất thích thú và hài lòng với sự mới mẻ trong ý tưởng thiết kế nội thất căn hộ mà kiến trúc sư đã đưa ra.


Để đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của hai vợ chồng, tủ quần áo âm tường sơn màu xanh đậm đặt ngay cạnh lối đi lại với thiết kế giả cửa khá kín đáo, không tốn diện tích mà lại giúp căn phòng thay áo.


Không gian nhỏ nhưng không có cảm giác chật chội, ấm cúng và giản dị như chính sở thích của hai vợ chồng.


Tiểu cảnh xuất hiện trong phòng ngủ của hai vợ chồng đều được cân nhắc về giống loài, có tính phong thủy và không ảnh hướng đến sức khỏe. Không gian trở nên có hồn và tràn ngập sức sống hơn với sự tham gia của cỏ cây.


Tab được bố trí ở phần đuôi giường gần với mảng tường tiếp giáp lối đi lại nhà tắm. Sự nổi bật của tông trắng giữa các mảng tường màu xanh, sự đồng bộ nổi bật đem đến điểm nhấn cuốn hút hơn.


Nhà vệ sinh thiết kế khoa học và có sự phân chia rành mạch các chức năng không gian sinh hoạt. Khu vực bồn cầu, lavabo, nhà tắm được thiết kế hoàn toàn tách biệt, đảm bảo tối ưu chức năng khô ướt.


Tường được xử lý thạch cao sơn xanh, sàn nhà lát gạch họa tiết đen trắng, cùng với tường ốp gạch thẻ trắng đem lại khoảng sinh hoạt cao rao và tiện nghi cho gia đình.


Mẫu thiết kế thi công căn hộ 1 phòng ngủ đầy ấn tượng, tạo nên những dư vị mới mẻ, thu hút sự chú ý của những khách hàng khó tính. Hãy liên hệ ngay với Wedo - đơn vị thiết kế công trình nếu như các bạn đang tìm kiếm một phương án thiết kế chung cư khoa học và đầy tính thẩm mĩ, với tổng kinh phí hợp lý.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm