Nhà Sài Gòn có phần mái cong vút như mái đình Bắc Bộ

| 26-06-2019, 16:33 | Kiến thức

Được xây dựng trên mảnh đất 43m2 tại quận Tân Bình, nhà Sài Gòn gây ấn tượng thị giác mạnh bởi phần mái cách điệu cong vút như mái đình Bắc Bộ. Với thiết kế độc đáo, gia chủ có thể tiếp khách trên mái nhà.


Nhà Sài Gòn có phần mái cong vút như mái đình Bắc Bộ
Được xây dựng vào năm 2017, ngôi nhà Sài Gòn độc đáo cao 4 tầng là chốn đi về bình yên của một gia đình nhỏ gồm hai thành viên.
Kiến trúc sư Phạm Thái Ninh và Nguyễn Duy đến từ Time Archtitects thiết kế nhà


theo phong cách kết hợp giữa kiến trúc truyền thống với hiện đại. Khung


thép cách điệu dạng cửa lá sách bao bọc mặt tiền nhà 4 tầng.
Hệ thống lá thép nhỏ xếp nghiêng 30 độ có thể xoay, lật linh hoạt giúp thông gió hiệu quả, điều tiết nhiệt độ bên trong nhà Sài Gòn.
Tháp gió trên đỉnh mái nhà hút gió từ dưới lên, trượt qua mái cong giúp không khí


trong nhà luôn được lưu thông.
Mái nhà vút cao gợi nhớ mái đình làng quê Bắc Bộ. Thiết kế mái độc đáo thể hiện đức tin của gia chủ - vốn là người theo đạo Thiên chúa.
Không chỉ giúp thu nước mưa nhanh chóng, mái dốc còn là nơi các thành viên gia đình quây quần trò chuyện trong những ngày đẹp trời.
Khoảng thông tầng lớn trong nhà Sài Gòn giúp thông gió tối đa, đồng thời có thể linh hoạt lắp thêm sàn gỗ để gia tăng diện tích sử dụng khi gia đình có thêm thành viên.
Lan can bằng thép mảnh sơn trắng, cầu thang bậc rỗng, sàn gỗ như hệ lam giúp thông gió tối đa cho ngôi nhà, đồng thời góp phần gia tăng tính kết nối giữa các thành viên.
Chủ nhân tận dụng ngói của nhà cũ để ốp tường, trang trí tạo điểm nhấn.
Tổng chi phí xây dựng, sắm đồ nội thất cho diện tích sàn 150m2 hết khoảng 1,2 tỷ đồng.
Trần bê tông họa tiết tre lạ mắt tạo cảm giác gần gũi, thân thiện với môi trường.
Sau gần 2 năm dọn vào ở, chủ nhân vô cùng hài lòng với ngôi nhà này bởi sự thoáng mát, tiện nghi và thoải mái mà công trình mang lại.
Nhà Sài Gòn đạt giải kiến trúc xanh năm 2018 và giải ngôi nhà mơ ước năm 2019. Công trình cũng được tạp chí chuyên về thiết kế, nội thất MARU của Hàn Quốc giới thiệu trên trang nhất.
Mặt cắt ngôi nhà Sài Gòn
Bản vẽ thiết kế mặt bằng các tầng nhà


(Theo Vnexpress)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm