Cần Thơ: Diện tích tối thiểu tách thửa tại là bao nhiêu m2?

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 28-05-2020, 09:25 | Góc pháp luật

Là thành phố có đông dân cư và đang trên đà phát triển mạnh về hạ tầng giao thông, Cần Thơ ngày càng thu hút mạnh nguồn vốn đầu tư từ các chủ đầu tư lớn và các khách hàng, do đó người dân nơi đây rất quan tâm đến việc tách thửa đất để thực hiện giao dịch nhanh chóng.

Cần Thơ: Diện tích tối thiểu tách thửa tại là bao nhiêu m2?

Quy định diện tích tối thiểu tách thửa tại Cần Thơ đối với từng loại đất

+ Đất ở khu vực phường, thị trấn diện tích tối thiểu trong quy định tách thửa lớn hơn hoặc bằng 40m².

+ Đối với đất xã thì diện tích tối thiểu được tách thửa lớn hơn hoặc bằng 60m².

+ Ngoài việc tách thửa phải đảm bảo hai điều kiện trên thì thửa đất tách phải có chiều rộng và chiều sâu bằng hoặc lớn hơn 4m mới được tách thửa.

Như vậy diện tích tối thiểu tách thửa tại Cần Thơ là bao nhiêu bạn đã nắm rõ rồi đúng không nào. Giờ thì hãy cùng đi tìm hiểu thêm một số quy định về việc tách thửa đất đai ở đây nhé.

Điều kiện cần và đủ để tách thửa

  • Có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà đất cùng nhiều tài sản gắn liền trên đất. Đất không nằm trong diện tranh chấp quyền sử dụng đất không dính kê biên, đất không nằm trong diện thông báo bị thu hồi đang có hiệu lực của cơ quan nhà nước.
  • Đất được tách thửa để hình thành thửa đất mới và diện tích của thửa đất còn lại sau khi tách thửa phải lớn hơn hoặc bằng diện tích tối thiểu như quy định ở bên trên.
  • Trường hợp diện tích tối thiểu tách thửa tại Cần Thơ nhỏ hơn diện tích tối thiểu quy định. Phải hợp thửa với thửa đất liền kề để tạo thành thửa mới có diện tích lớn hơn hoặc bằng diện tích tối thiểu được tách thửa. Tách thửa sẽ được thực hiện đồng thời với việc hợp thửa cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng, sở hữu nhà đất và các tài sản khác gắn liền trên thửa đất mới.

Quy định về việc tách thửa

  • Đất thuộc dự án của nhà nước phân lô bán đấu giá hoặc giao đất đền bù cho người dân. Việc tách thửa sẽ được phân lô theo như quy hoạch đã được duyệt theo diện tích nhỏ nhất của dự án..
  • Thửa đất có diện tích nhỏ hơn quy định diện tích tối thiểu tách thửa tại Cần Thơ đã được hình thành trước thời điểm Quyết định 49/2009/QĐ-UBND ngày 07 tháng 9 năm 2009 có đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhà ở và tài sản gắn liền trên đất. Thì người đang sử dụng sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng, sở hữu nhà đất và các tài sản khác gắn liền trên đất.

Một vài trường hợp đặc biệt

Một vài trường hợp cá biệt người dân muốn tách thửa nhưng không đảm bảo điều kiện diện tích tối thiểu tách thửa thì UBND xã, phường, thị trần cần có trách nhiệm trình với UBND quận, huyện xem xét việc giải quyết những trường hợp cá biệt không đảm bảo diện tích chiều rộng và chiều sâu. Tuy nhiên diện tích thửa đất mới tách cần đáp ứng điều kiện không được nhỏ hơn 36m² chiều sâu và chiều rộng không được nhỏ hơn 3,6m, thửa đất còn lại sau khi tách cũng không được nhỏ hơn 36m².

UBND quận, huyện cần có trách nhiệm trong việc xem xét giải quyết những trường hợp cá biệt như trên theo yêu cầu của UBND phường, xã, thị trấn.

Toàn bộ những kiến thức liên quan đến việc quy định diện tích tối thiểu tách thửa tại Cần Thơ đã được chúng tôi chia sẻ chi tiết. Abc.vn sẽ cập nhập nhiều tin tức hơn nữa về các vấn đề liên quan đến pháp lý, thủ tục đất đai. Nếu bạn là nhà đầu tư muốn yên tâm hơn về pháp lý có thể mua đất nền có sẵn như Stella Mega City Cần Thơ Bạn hãy theo dõi những bài viết mới của chúng tôi mỗi ngày để bổ sung thêm cho mình nhiều kiến thức hơn nữa về luật đất đai nhé!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm