Quy Nhơn xây dựng hai khách sạn hạng sang với tổng vốn đầu tư 550 tỷ đồng

| 30-08-2021, 14:45 | Chính sách

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng Khách sạn Quy Nhơn 2 và Khách sạn SALA.


Bình Định có thêm hai dự án khách sạn tại TP. Quy Nhơn

Theo đó, dự án Khách sạn Quy Nhơn 2 và Khách sạn SALA do Công ty cổ phần Du lịch Bình Định đầu tư có tổng vốn đầu tư 550 tỷ đồng, trong đó dự án Khách sạn Quy Nhơn 2 có tổng vốn đầu tư 370 tỷ đồng và dự án Khách sạn SALA có tổng vốn đầu tư khoảng 180 tỷ đồng.

Khách sạn Quy Nhơn 2 thuộc 109S Trần Hưng Đạo, phường Hải Cảng, TP. Quy Nhơn có tổng quy mô diện tích khoảng 1.827,5m2, 25 tầng. Mục tiêu của dự án là xây dựng một khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 đến 5 sao, công suất 240 phòng. Ngoài cho thuê phòng khách sạn, sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động vào quý III/2023, Khách sạn Quy Nhơn 2 còn tổ chức một số dịch vụ đi kèm như nhà hàng, tiệc cưới, tổ chức sự kiện.

Khách sạn SALA thuộc 124 Phan Chu Trinh, phường Lê Lợi, TP. Quy Nhơn có tổng quy mô diện tích khoảng 587,8m2. Mục tiêu của dự án là xây dựng khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 sao cao cấp, công suất 150 phòng với các dịch vụ đi kèm như gym, massage, cà phê. Dự án Khách sạn SALA dự kiến hoàn thành và đi vào hoạt động trong quý III/2023.

Cả hai dự án khách sạn trên của Công ty cổ phần Du lịch Bình Định đều phù hợp với định hướng phát triển ngành du lịch của tỉnh Bình Định, đồng thời góp phần tạo công ăn việc làm cho người lao động địa phương.

Để thực hiện dự án, Công ty Cổ phần Du lịch Bình Định có trách nhiệm thực hiện ký quỹ cam kết đầu tư, triển khai dự án theo tiến độ được phê duyệt, thực hiện đầy đủ thủ tục đầu tư, đất đai, xây dựng, bảo vệ môi trường, phòng cháy chữa cháy và các quy định khác của pháp luật.

Trong vòng 12 tháng kể từ ngày chấp thuận chủ trương đầu tư, nếu Công ty cổ phần Du lịch Bình Định không triển khai dự án hoặc không có đủ khả năng thực hiện dự án mà không đưa ra lý do chính đáng thì sẽ bị thu hồi chủ trương đầu tư.

Những năm gần đây, tỉnh Bình Định nói chung và TP. Quy Nhơn nói riêng là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Trong năm 2017, tỉnh Bình Định đón hơn 3,7 triệu lượt khách, tổng doanh thu du lịch ước đạt hơn 2.133 tỷ đồng. Năm 2019, tỉnh đón hơn 4,8 triệu lượt khách, tổng doanh thu du lịch ước đạt 6.000 tỷ đồng.

Năm 2020 – 2021, dịch bệnh Covid – 19 xuất hiện, ảnh hưởng trực tiếp đến ngành du lịch tỉnh Bình Định. Tuy nhiên, hệ thống cơ sở lưu trú du lịch tại tỉnh lại không ngừng phát triển mạnh. Hiện toàn tỉnh có 327 cơ sở lưu trú từ đủ chuẩn đến 5 sao và 53 dự án đầu tư về du lịch (trong đó 39 dự án đang triển khai đầu tư và 14 dự án đã hoàn thành hoặc hoàn thành từng phần).

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm