Giữ nguyên được vẻ hoang sơ, Bãi Xếp được xem là ‘Hòn ngọc bí ẩn” của Châu Á

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 19-06-2021, 12:03 | Bầu chọn



Giữ nguyên được vẻ hoang sơ, Bãi Xếp được xem là ‘Hòn ngọc bí ẩn” của Châu Á

Hình ảnh Bãi Xếp nhìn từ trên cao.

Bãi Xếp còn được biết đến là một làng chài nằm trong vùng biển Quy Hòa, thuộc phường Ghềnh Ráng, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định khoảng 13km, với tối đa chỉ 100 người sinh sống trong một khu vực rộng khoảng 1km2.

Du khách chỉ cần đi theo Quốc lộ 1D từ Bến xe Quy Nhơn theo hướng từ Quy Nhơn vào Phú Yên, đi khoảng 15 – 20km sẽ đến Bãi Xếp nằm bên tay trái đường đi. Ngay từ mặt đường quốc lộ sẽ có bảng chỉ dẫn, rất dễ nhận diện.


Bãi Xếp Được mệnh danh "những viên ngọc trong đá".

Bãi Xếp là một làng chài lâu đời hàng trăm năm tuổi từng được trang Business Insider đánh giá là một trong những “hòn ngọc bí ẩn” của châu Á đã và đang thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan mỗi năm.

Không sôi động, nhộn nhịp như bao khu du lịch khác, làng chài Bãi Xép Quy Nhơn e thẹn nép mình sau hàng dừa, hàng dương xanh mát, trước mặt là bãi biển trong xanh, sau lưng là núi đồi trập trùng và những bãi đá lớn nhỏ khiến cho nơi đây luôn có một không gian yên tĩnh và thanh bình.


Kết hợp với biển xanh, cát trắng, những núi đá nhiều hình thù đã tạo cho Bãi Xếp vẻ đẹp khó lẫn với các bãi biển khác.

Được mệnh danh "những viên ngọc trong đá", Bãi Xếp có những rặng đá tự nhiên nổi lên mặt nước, nơi nhiều du khách thích chụp ảnh check-in. Kết hợp với biển xanh, cát trắng, những núi đá nhiều hình thù đã tạo cho Bãi Xếp vẻ đẹp khó lẫn với các bãi biển khác ở Quy Nhơn.

Nơi đây có lưng tựa núi, lưng chừng là Quốc lộ 1D nối Quy Nhơn - Sông Cầu (Phú Yên). Quốc lộ này được mệnh danh là "Đại lộ 5 sao" bởi quy tụ nhiều khu nghỉ dưỡng 4 - 5 sao và du khách quốc tế.


Resort Casa Maria Quy Nhơn hiện hữu tại Bãi Xếp, Quy Nhơn.

Trong đó nổi bật khu nghỉ dưỡng Casa Maria Quy Nhơn nằm ven biển, thiết kế với khu vườn rộng thoáng phủ đầy cây xanh. Khu nghỉ dưỡng được thiết kế mang lại cho du khách sự yên tĩnh với 56 phòng và biệt thự nằm rải rác trên 1,5 ha. Tất cả phòng và biệt thự được thiết kế với đầy đủ tiện nghi. Giá một đêm nghỉ tại đây dao động từ 1,9 triệu đồng

Tập đoàn BCG Land, đơn vị triển khai resort Casa Maria Quy Nhơn trên cũng vừa động thổ dự án Casa Marina Premium Quy Nhơn - quần thể biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp trên quy mô 12ha. Dự án cung cấp giới hạn chỉ 160 biệt thự ẩn mình giữa đồi núi và tầm nhìn hướng ra danh thắng Bãi Xép, hướng đến đối tượng du khách cao cấp trong nước và quốc tế khi đến với vùng đất Quy Nhơn – Bình Định. 


Phối cảnh dự án Casa Maria Premium.

Nhà phát triển BCG Land chỉ khai thác 21,81% diện tích cho các công trình biệt thự, diện tích còn lại chú trọng bảo tồn, tôn tạo tối đa cảnh quan tự nhiên hiếm có của khu vực. Quy hoạch không gian và cảnh quan bởi các nhà tư vấn thiết kế hàng đầu thế giới, các căn biệt thự Casa Maria Premium được sắp xếp để triệt tiêu góc nhìn trực diện vào nhau, đảm bảo không gian nghỉ dưỡng yên tĩnh và riêng tư cho du khách.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm