Top 7 địa điểm vui chơi giải trí không nên bỏ lỡ tại Quận 10

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 14-04-2021, 05:03 | Bầu chọn

Địa điểm vui chơi ở Quận 10: Khu trưng bày tượng sáp Việt

Địa chỉ: 240 đường 3 Tháng 2, phường 14, Quận 10, TP.HCM.

Thời gian mở cửa: 9:00 – 21:00.

Giá vé: 100.000 đồng/người.

Khi bạn không biết địa điểm vui chơi nào ở Quận 10 thì khu trưng bày tượng sát Việt sẽ là gợi ý hoàn hảo cho bạn. Sở hữu vị trí đắc địa, ngay tuyến đường phát triển năng động và sầm uất nhất quận nên thu hút được đông đảo người ghé thăm.

Đây là khu trưng bày tượng sáp Việt đầu tiên tại Việt Nam, được đưa vào hoạt động ngày 11/4/2017 của ba nghệ nhân Nguyễn Văn Đông, Thái Ngọc Bình và Nguyễn Thị Diện. Vơi quy mô 1.500m2, được trưng bày ở lầu 2 – 4 tại Nhà hát Hoà Bình.

Bạn sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc hơn 100 bức tượng sáp của các nghệ sĩ Việt Nam từ thế kỷ XX đến nay. Các tác phẩm tượng sáp được mô phỏng theo kích thước, chiều cao cũng như biểu cảm khá giống với nhân vật thật. Các nghệ sĩ này đều nổi tiếng và có đóng góp to lớn cho nền nghệ thuật nước nhà như: Nhạc sĩ Văn Cao, Trịnh Công Sơn, danh hài Hoài Linh, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Quốc Cơ – Quốc Nghiệp,…Du khách sẽ thỏa sức tạo dáng bên những thần tượng của mình.


Top 7 địa điểm vui chơi giải trí không nên bỏ lỡ tại Quận 10

Tượng sáp cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn


Tượng sáp NSƯT Hoài Linh 

Địa điểm vui chơi ở Quận 10: Công viên Thỏ Trắng

Địa chỉ: 875 Cách Mạng Tháng 8, phường 15, Quận 10, TP.HCM.

Vừa bước chân tới đây chắc chắn bạn sẽ choáng ngợp với không gian rộng lớn của công viên. Với diện tích 10.000m2 cùng với vô vàn trò chơi, cửa hàng, quán cà phê. Mặc dù là khu vui chơi dành cho trẻ em, nhưng với không gian thoáng đãng, màu sắc bắt mắt giống như đang lạc trôi ở một công viên tại Hàn Quốc, vì thế đây là địa điểm thu hút được đông đảo các bạn trẻ.


Công viên Thỏ Trắng nhộn nhịp về đêm

Không những thế, công viên Thỏ Trắng còn là địa điểm tổ chức các hoạt động dã ngoại, picnic lý tưởng vào dịp cuối tuần dành cho các gia đình. Bạn có thể chuẩn bị 1 chiếc thảm trải, một ít thức ăn và cùng gia đình cảm nhận cuộc sống an yên với bầu không khí trong lành, xua tan đi mọi ưu phiền trong cuộc sống.

Địa điểm vui chơi ở Quận 10: Vạn Hạnh Mall

Địa chỉ: 11 Sư Vạn Hạnh, phường 11, Quận 10, TP.HCM.

Vạn Hạnh Mall được biết đến là trung tâm thương mại lớn nhất tại Quận 10. Tọa lạc ngay trung tâm Quận 10 với tổng diện tích lên đến 90.000m2. Chắc chắn đây sẽ là một trong những địa điểm vui chơi ở Quận 10 lý thú mà bạn không nên bỏ qua.


Vạn Hạnh Mall - trung tâm thương mại lớn nhất Quận 10

Trung tâm thương mại này có 7 tầng với nhiều khu vui chơi, ăn uống bạn có thể dành trọn một ngày để vui chơi và tránh cái nóng của Sài Gòn. Tại đây quy tụ hơn 50 gian hàng ăn uống như: Texas Chicken, Starbuck, Phúc Long,…

Nếu bạn là tín đồ mua sắm thì không thể bỏ qua Vạn Hạnh Mall với vô vàng gian hàng đến từ các hãng thời trang nổi tiếng như: Nike, Adidas, Reebok, Skechers, Pedro, Charles & Keith,…

Điểm nhấn thu hút được đông đảo bạn trẻ đến với trung tâm thương mại này chính là khu Puppy Wonderland bởi đây chính là thiên đường sống ảo, nơi cho ra đời những bức ảnh thần thánh sống ảo.

Địa điểm vui chơi ở Quận 10: Chợ đồ cũ Nhật Tảo

Địa chỉ: Đường Nhật Tảo, phường 11, Quận 10, TP.HCM.

Những lúc rảnh rỗi thay vì ở nhà chôn chân trong bốn bức tường hay tán gẫu cùng bạn bè thì bạn hãy thử cảm giác săn lùng các món đồ cũ tại chợ Nhật Tảo, nếu may mắn bạn có thể tìm được cho mình những món đồ cổ hiếm có mà giá bán lại vô cùng hạt dẻ.


Đến với chợ Nhật Tảo bạn tha hồ lựa chọn những món đồ yêu thích

Chợ Nhật Tảo có chiều dài 2km với hàng tram gian hàng san sát nhau. Mặt hàng bán chạy nhất tại đây chính là quần áo cũ (2hand).

Bạn sẽ mãn nhãn với bầu không khí náo nhiệt của khu chợ kết hợp những những tiếng máy móc tạo nên cảm giác như trôi ngược về quá khứ, tìm về với Sài Gòn cổ xưa.


Các sản phẩm tại chợ đồ cũ Nhật Tảo vô cùng đa dạng

Các sản phẩm tại chợ Nhật Tảo được chọn lọc kỹ lưỡng, vì thế bạn có thể hoàn toàn an tâm về chất lượng. Biết đâu bạn siêng tìm kiếm thì có cơ hội săn lùng món đồ siêu chất, chẳng lo vấn đề đụng hàng.

Địa điểm vui chơi ở Quận 10: Bảo tàng y học Việt Nam

Địa chỉ: 41 Hoàng Dư Khương, phường 12, Quận 10, TP.HCM.

Là bảo tàng y học đầu tiên tại Việt Nam với hơn 3.000 hiện vật y học từ thời kỳ đồ đá đến nay.


Các vật dụng chế viến thuốc tái hiện tinh hoa y học cổ truyền Việt Nam từ thời xa xưa

Đến với bảo tàng, du khách không những mãn nhãn với các vật dụng được trưng bày mà có thể tham gia tìm hiểu quá trình bào chế thuốc với các vật dụng chế thuốc và bán thuốc thô sơ như: Cân, dao cầu, thuyền tán, chày cối, hồ lô rượu, bình vôi, bát uống thuốc,…

Chắc chắn đến với Bảo tàng y học cổ truyền Việt Nam sẽ mang đến du khách những trải nghiệm mới mẻ, vô cùng thích thú.

Địa điểm vui chơi ở Quận 10: Việt Nam Quốc Tự

Địa chỉ: 244 đường 3 Tháng 2, phường 12, Quận 10, TP.HCM.


Việt Nam Quốc Tự thiết kế mang hơi hướng truyền thống pha lẫn hiện đại với những đường nét điêu khắc tinh tế

Việt Nam Quốc Tự thành lập năm 1963, do Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất xây dựng. Chùa mang hơi thở phong cách truyền thống pha lẫn hiện đại.

Với thiết kế vô cùng độc đáo, với tông màu vàng chủ đạo cùng với mái hiên chất liệu đá tự nhiên được điêu khắc tinh xảo. Đây là ngôi chùa được biết đến là ngôi chùa có tòa tháp cao nhất Việt Nam, lên đến 30 tầng, cao 62m. Là biểu tượng của sự thống nhất trong 13 tổ chức Phật giáo.


Việt Nam Quốc Tự - ngôi chùa có tòa tháp cao nhất Việt Nam

Đồng thời, cũng là ngôi chùa có quả chuông nặng nhất nước ta (cao 2,9m, nặng 3 tấn).

Việt Nam Quốc Tự mang đến bầu không khí bình yên đến lạ, khiến du khách có thể thoát khỏi cuộc sống trần tục với bộn bề lo toan và cảm nhận sự thư thái của cõi Phật.

Địa điểm vui chơi ở Quận 10: Nhà hát Hòa Bình

Nhà hát Hòa Bình được xây dựng năm 1980 do cựu phó Thủ tướng – Kiến trúc sư Huỳnh Tấn Phát thiết kế. Nơi đây được xem là biểu tượng của công trình văn hóa, minh chứng lịch sử nước nhà sau những ngày đầu giải phóng, thống nhất đất nước.

Tọa lạc ngay tại trung tâm thành phố, Nhà hát Hòa Bình luôn là địa điểm được đông đảo du khách trong và ngoài nước lựa chọn mỗi khi tới Quận 10.


Nhà hát Hòa Bình - nơi tổ chức các dự kiện lớn trong nước

Nhà hát thường xuyên tổ chức các chương trình ca nhạc, chương trình trình diễn nghệ thuật và sự kiện văn hóa quốc gia. Đồng thời, đây là nơi được nhiều bạn trẻ tìm đến để chụp hình hình kỷ yếu, lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ của thời học sinh, sinh viên.


Nhà hát Hòa Bình là địa điểm được nhiều trường học trên địa bàn thành phố lựa chọn làm lễ tốt nghiệp

Đặc biệt, nhà hát Hòa Bình là địa điểm được chọn để tổ chức chương trình MAMA 2017, VHeartbeat Live quy tụ hàng loạt ngôi sao đình đám trong nước và các idol Kpop. Sự kiện thu hút đông đảo các bạn trẻ và mỗi số của chương trình luôn trong tình trạng cháy vé.


Đông đảo Fan Việt háo hừng chờ đón thần tượng của mình

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm