Top 7 địa điểm vui chơi nhất định phải đến ở Quận 5

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 13-04-2021, 04:51 | Bầu chọn

The Garden Mall

Địa chỉ: 190 Hồng Bàng, phường 12, Quận 5, TP.HCM.

Đi từ xa, chúng ta dễ dàng nhận ra trung tâm thương mại The Garden Mall bởi những màu sắc sinh động. Hiện lên trước mắt bạn chính là Hội An thu nhỏ ngay giữa lòng thành phố với con đường đèn lồng độc đáo, thế giới sách hay bảo tàng nghệ thuật.


Top 7 địa điểm vui chơi nhất định phải đến ở Quận 5

The Garden Mall - nổi bần bật giữa Hồng Bàng bởi màu sắc bắt mắt

The Garden Mall chính là sự lột xác, bộ áo mới hoàn hảo của trung tâm thương mại đã bị bỏ hoang lâu năm – Thuận Kiều Plaza.

Chùa Bà Thiên Hậu

Địa chỉ: 710 Nguyễn Trãi, phường 11, Quận 5, TP.HCM.

Vui chơi không nhất thiết phải đến những nơi ồn ào náo nhiệt mới có niềm vui. Chúng ta, có thể lựa chọn đến những ngôi chùa để tĩnh tâm, sau những ngày dài làm việc, học tập.


Chùa Bà Thiên Hậu là ngôi chùa cổ xưa nhất Sài Gòn

Tới Quận 5, bạn hãy ghé Chùa Bà Thiên Hậu là ngôi chùa cổ nhất Sài Gòn (hơn 250 tuổi), mang đậm phong cách kiến trúc Trung Hoa, có tầm ảnh hưởng lớn đến đời sống tâm linh của cộng đồng dân cư người Hoa đang sinh sống tại TP.HCM.

Mỗi dịp lễ tết hay các ngày rằm, mùng 1 người dân đến chùa để khấn nguyện, dâng lễ rất đông.


Chùa Bà Thiên Hậu là địa điểm được nhiều người ghé thăm

Du khách đến với ngôi chùa này không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp, tìm hiểu văn hóa, phong cách kiến trúc mà còn tìm được sự bình yên nơi cửa Phật.

Đồng thờ là địa điểm check in thu hút được nhiều bạn trẻ bởi thiết kế độc đáo và cổ kính. Tuy nhiên, đây là một nơi linh thiêng, bạn cần ăn mặc gọn gàng và phù hợp.

Homestay The Common Project

Địa chỉ: 80/8 Nguyễn Trãi, phường 3, Quận 5, TP.HCM.

Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc “đi trốn” ngay giữa lòng thành phố vào những dịp cuối tuần hay ngày lễ chưa? Đây sẽ là ý tưởng tuyệt vời cho các bạn trẻ đang kiếm tìm một địa điểm vui chơi hay nghỉ dưỡng mà ngại đi xa đấy.

Bạn hãy thử ghé thăm tổ hợp vui chơi – giải trí The Common Project, nơi đây hứa hẹn sẽ mang đến bạn những trải nghiệm thú vị.

Phần lớn các Homestay tại TP.HCM chỉ đáp ứng các vấn đề cơ bản là nghỉ ngơi. Hiếm có nơi nào đáp ứng được  quán bar ngay trong nhà. Thế nhưng, The Common Project lại làm được điều, ngay tại sân thượng của ngôi nhà. Mang đến một không gian thoải mái để bạn cùng bạn bè trò chuyện, thư giãn hay chill hết cỡ với những loại rượu mạnh kết hợp với nhạc EDM.


Sân thượng là khu vực đu đưa lý thú dành cho bạn và hội bạn thân

Bên cạnh đó, không gian sống được quan tâm đặc biệt, tận dụng tối đa mảng xanh, biến nơi đây trở thành một ốc đảo xanh.

Một homestay chuẩn thì không thể nào thiếu khu vực bếp và phòng ngủ. Bạn có thể thỏa sức trổ tài nấu nướng. Đồng thời bạn có thể thư giãn thoải mái, đưa mắt ngắm nhìn không gian trước nhà và bật những bản nhạc yêu thích.


Một góc nhỏ tại Homestay The Common Project

Một không gian vừa lãng mạn vừa lắng đọng đến lạ kỳ khó kiếm được ngay giữa thành phố phồn hoa.

Tại đây, có 2 loại phòng Private và Dorm bạn có thể lựa chọn loại phòng phù hợp với bạn.

Phố người Hoa

Địa chỉ: Trần Hưng Đạo, phường 6, Quận 5, TP.HCM.

Ngay giữa trung tâm thành phố mà lại tồn tại khu phố người Hoa với những món ăn đặc trưng, tuy lạ mà quen, quả thật là một điều đặc biệt.


Khu phố mang đầy hoài niệm là nguồn hứng thú đối với nhiều nhiếp ảnh gia. Đồng thời, cũng tham gia nhiều phân đoạn trong nhiều bộ phim 

Ngay từ khi bước chân vào khu phố này, bạn sẽ có cảm giác giống như đang lạc vào một một thị trấn cổ xưa tại Trung Quốc. Các quán sá san sát nhau, những bảng hiệu tiếng Trung đã cũ kỹ theo thời gian.

Nếu là tín đồ ăn uống, thì nhất định bạn phải ghé khu phố người Hoa một lần. Tới đây, bạn sẽ được thưởng thức ẩm thực người hoa như: Mì sủi cảo, há cảo, mì kéo, đậu hũ thối,…


Một nét xưa cũ được thể hiện rõ qua từng đường nét, màu sắc cảu căn nhà

Đã tới đây thì sao có thể quên check – in với khung cảnh nên thơ, đậm nét khu phố Trung Quốc xưa cũ.

Phố đèn lồng Lương Nhữ Học

Địa chỉ: Lương Nhữ Học, phường 11, Quận 5, TP.HCM.


Mỗi mùa Trung Thu, người dân đổ xô đến khu phố Lương Nhữ Học để mua sắm đèn lồng và chiêm ngưỡng vẻ đẹp 

Mặc dù, còn hơn 5 tháng nữa mới tới Trung Thu nhưng bạn cũng có thể lưu lại địa điểm phố đèn lồng Lương Nhữ Học để check – in có những bức hình sống ảo siêu đẹp nha!

Công viên Đại Thế Giới

Địa chỉ: 1106 Võ Văn kiệt, phường 6, Quận 5, TP.HCM.

Không ít người đang than vãn vì thời tiết oi bức của Sài Gòn, vậy tại sao bạn không tìm đến một nơi có thể thoa dịu bầu không khí đó?


Công viên Đại Thế Giới - nơi xua tan oi bức của mùa hè

Công viên Đại Thế Giới chính là vị cứu tinh của bạn ngay lúc này, mang đến một ngày sôi động và không thiếu những trò vui, mạo hiểm. Bao gồm: Cầu trượt lốc xoáy, hồ Tazzzan, máng nước, hồ vui vẻ,…

Ngoài không gian vui chơi, nơi đây còn có dịch vụ tắm hồ massage tốt cho sức khỏe, giúp bạn thư giãn tinh thần sau một ngày dài vận động.

Ngoài ra, công viên nước Đại Thế Giới thường xuyên tổ chức các hoạt động, chương trình ca nhạc, hài kịch, xiếc,…vào dịp cuối tuần.

Chợ An Đông

Địa chỉ: Công trường An Đông, phường 9, Quận 5, TP.HCM.


Chợ An Đông - khu chợ cổ truyền tại TP.HCM với 71 năm tuổi

Nếu bạn đã quen thuộc với chợ Bến Thành, vậy ngần ngại gì không thử ghé thăm và trải nghiệm chợ An Đông. Khu chợ nằm trong trung tâm thương mại An Đông, nổi tiếng lâu đời. Nơi đây được biết đến là khu chợ sỉ quần áo chất lượng lớn nhất Sài Gòn với những mẫu mã đẹp với mức giá phải chăng.

Bạn dễ dàng sở hữu bất kỳ sản phẩm đẹp, chất lượng tại chợ An Đông

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm