Bật mí cách thiết kế phòng khách liên thông nhà bếp tiện dụng

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 15-06-2020, 05:14 | Thị trường 24h

Hiện nay, để tiếp kiệm không gian cho căn nhà nhỏ của mình, những gia đình trẻ hiện đại thường áp dụng cách thiết kế phòng khách liên thông với nhà bếp.

Bật mí cách thiết kế phòng khách liên thông nhà bếp tiện dụng

Thiết kế phòng khách liên thông với nhà bếp

Một thực tế là quỹ đất ngày nay ở các thành phố lớn, trong đó có TP.Hồ Chí Minh đang dần bị thu hẹp lại. Bởi đó mà dần xuất hiện những cao ốc, toà chung cư cao chọc trời với diện tích hạn chế, và để mang lại một không gian thoáng đãng cho căn hộ hay nhà ở thế này thì các chủ đầu tư cũng như chủ nhà thường chọn cách thiết kế bếp và phòng khách liên thông nhau để có thể tận dụng được tối đa diện tích nhất. Nhưng để tạo ra được không gian thống nhất liền mạch nhau thì không phải căn hộ nào cũng làm được, các chuyên gia thiết kế giàu kinh nghiệm của Propzy sẽ mách đến bạn cách thiết kế vừa đẹp mắt vừa hữu dụng như sau:

Cần đồng nhất trong phong cách thiết kế

Cụ thể sự đồng nhất này được thể hiện thông qua phong cách thiết kế, màu sắc và nội thất. Chính sự thống nhất này từ ý của chủ đầu tư hoặc gia chủ sẽ tạo ra được sự tinh tế và sang trọng. Các kiến trúc sư chọn cách thiết kế phòng khách liên thông phòng ăn vì một số lý do phổ biến sau:

Hướng đến cuộc sống tiện nghi và dễ dàng hơn trong những sinh hoạt hàng ngày của người ở.
Giúp tối đa hoá công năng diện tích căn hộ/ngôi nhà có thể sử dụng.
Giúp gia chủ được thỏa thích sáng tạo hơn trong cách sắp xếp nội thất, cách bài trí sao cho tinh tế và phù hợp, đảm bảo tính sang trọng và tiện nghi theo thẩm mỹ của họ.

Phòng khách liên thông nhà bếp là phong cách thiết kế theo xu hướng tối giản và hiện đại, sự kết hợp này tạo ra được không gian đầy đủ công năng và không gian hài hoà.

Phòng khách liên thông nhà bếp là phong cách thiết kế theo xu hướng tối giản và hiện đại

Không gian căn hộ/nhà ở cần được phân chia khoa học

Để tạo ra được sự cân đối cho toàn bộ ngôi nhà và nổi bật chức năng của từng phòng, thì việc thiết kế phòng khách thông với bếp với được bố trí nội thất phù hợp, phân chia diện tích hợp lý. Các kiến trúc sư lành nghề sẽ đề xuất những phương pháp phân chia ngăn cách sao cho phù hợp nhất, thông thường có hai cách chính là:

Thứ nhất: Sử dụng đồ nội thất như bộ bàn ghế ăn, tủ bếp, quầy rượu mini, ghế sofa…để ngăn cách và cũng có thể tiện di chuyển khi cần tái hợp không gian thông thoáng.
Thứ hai: Sử dụng các vách ngăn nghệ thuật hiện đại vừa vặn với diện tích và không gian giữa hai phòng bếp và phòng khách.

Nếu tích cực tìm hiểu, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những căn hộ/ nhà ở có thiết kế phân chia nhưng không hề tách biệt. việc này không những đề cao tính tiết kiệm diện tích sử dụng mà còn mang lại sự độc đáo riêng cho căn hộ/nhà ở nữa.

Chọn màu sắc phù hợp

Các chuyên gia thiết kế Propzy cho rằng, dù bạn chọn bất kỳ một tông màu nào cho thiết kế của phòng khách và phòng bếp cũng cần đảm bảo sự phối hợp thống nhất và đồng điệu.

Với căn hộ/nhà ở có diện tích hạn chế và chọn thiết kế bếp và phòng khách liên thông vì nên tránh các gam màu nóng hoặc màu tối vì sẽ tạo nên cảm giác âm u, chật chội, kém thẩm mỹ và cũng không hợp phong thuỷ. Lời khuyên cho bạn là nên chọn những màu sáng như: Xanh, Xám, Đỏ, Vàng và Xanh lá cây. Đây là những tông màu nổi bật đủ để mang lại không gian thân thiện, ấm cúng.

Chọn tông màu sáng cho thiết kế phòng khách liên thông nhà bếp

Màu đỏ là sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho nhà bếp vì có khả năng kích thích sự thèm ăn, đặc biệt màu đỏ cũng có nhiều sắc thái đậm nhạt giúp không gian tường, tủ hay nhà bếp được nổi bật hơn.

Màu trắng cũng được nhiều kiến trúc sư đề xuất bởi mang lại cảm giác trong lành và tươi mới, có khả năng “kích hoạt năng lượng tuyệt vời” cho không gian. Với gian bếp màu trắng chủ đạo sẽ thực sự đánh thức giác quan của bất kỳ ai trong giây phút bước vào.

Ngược lại với nhà bếp thì phòng khách dễ dàng lựa chọn hơn, nhưng luôn ghi nhớ là không nên chọn tông màu quá đối lập khi đi phòng khách liên thông nhà bếp.

Màu sắc luôn là yếu tố quan trọng quyết định phần lớn tổng quan và bố cục của căn phòng nên bạn hãy kỹ lưỡng tham khảo trong công đoạn này nhé!

Chọn nội thất

Nội thất là phần không thể thiếu cho phòng khách và phòng bếp: tủ bếp, bộ bàn ghế ăn, ghế sofa,…cùng với thẩm mỹ bố trí hài hoà cân đối về diện tích. Lưu ý với diện tích nhỏ cần chọn nội thất tối giản về hoạ tiết và hiện đại, cũng cần sự đồng bộ về màu sắc nhằm tạo cảm giác rộng hơn cho không gian trong căn phòng. Khi bố trí, cần phân chia lối đi ánh sáng hài hoà, lối đi đủ thông thoáng.

Phân chia liên thông giữa nhà bếp và phòng khách bằng bộ bàn ghế ăn

Mách bạn cách chọn nội thất phổ biến nhất hiện nay:

Bàn Trà: Bàn trà thiết kế theo hình khối sẽ tạo ấn tượng ngay lần đầu chạm mắt, đặc biệt chỉ cần đi kèm một chiếc sofa đơn giản là vừa đủ và đẹp.
Kệ ti vi phòng khách: Một số mẫu nhà hiện đại hiện nay thường chọn loại kệ mô phỏng dạng lò sưởi lấy cảm hứng từ cung cách Châu u, có điểm xuyến khúc gỗ dạng tự nhiên nhất. Hãy chọn các mẫu thiết kế từ đơn giản đến tối giản nhằm tôn lên sự thoải mái và thư giãn, không gian cũng thoáng đãng hơn.
Gương: Các kiến trúc sư sẽ đề xuất đến bạn việc chọn nội thất có gương tại khu vực phòng khách để căn phòng rộng rãi hơn. Tuy nhiên cần lựa chọn vị trí đặt phù hợp, tránh đặt ở góc chéo từ cửa chính ra vào.
Vách ngăn: Hiện nay có rất nhiều thiết kế vách ngăn đẹp, tối giản trên thị trường nên bạn có thể chọn loại bằng gỗ hoặc kính để phù hợp với hình thức phòng khách liên thông nhà bếp này.
Đèn trần: Dù là sở thích hay thế nào thì bạn cũng không nên sử dụng những mẫu đèn chùm quá cá tính hay cầu kỳ, hãy chọn loại hợp gu với những món đồ nội thất khác trong gian phòng và đơn giản nhất.

Đừng quên thiết kế hệ thống hỗ trợ thoáng khí

3 yếu tố cần thiết để không gian trong nhà bạn được thoáng đãng chính là: cửa sổ, cây xanh và sự gọn gàng. Đặc biệt với phòng bếp, thiết kế cửa sổ sẽ giúp đẩy các mùi đồ ăn ra ngoài, bớt ám lên bộ ghế sofa hay các phòng khác.

Chú ý cả việc thiết kế cửa chính rộng để quá trình đối lưu không khí dễ dàng mang đến sự trong lành cho từng căn phòng, và với căn hộ/nhà ở có diện tích hạn hẹp thì cửa rộng không bị tù túng, tạo cảm giác không gian được nới rộng. Còn cây xanh là một vật dụng trang trí, làm tươi mới không khí trong nhà bạn hơn.

Nội thất tối giản cho thiết kế phòng khách liên thông nhà bếp

Ánh sáng trong căn hộ/nhà ở

Mách bạn cách chọn đèn chiếu sáng cho thiết kế phòng khách liền nhà bếp giúp căn hộ/nhà ở trở nên nổi bật hơn:

Với vị trí bạn yêu thích và muốn làm điển nhấn thì hãy chọn thiết bị chiếu sáng có mức sáng cao hơn những khu vực khác.
Hãy làm nổi bật màu sơn tường bằng việc thiết kế hệ thống công tắc đèn độc lập ở những khu vực khác nhau.
Nếu bếp và phòng khách liên thông thì hãy tập trung xử lý chiếu sáng cho một bức tường nào đó trong phòng để cảm giác rộng hơn.
Chọn chiếu sáng vật trang trí hoặc chiếu sáng bức tranh được treo trên tường phòng khách bằng đèn hắt, đèn âm hay đèn tường.
Các kiến trúc sư giàu kinh nghiệm thường chọn thiết kế căn hộ/nhà ở được nổi bật những góc đẹp nhất với đèn hắt, đèn hốc tường hay đèn âm trần chiếu sáng.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm