Duplex nghĩa là gì? Mọi điều bạn nên biết về loại hình này

| 27-04-2020, 04:08 | Nhà đẹp

1 Căn hộ Duplex là gì?2 Những ưu điểm vượt trội mà căn hộ Duplex đem lại 3 Những lưu ý khi mua căn hộ Duplex4 Có nên mua căn hộ Duplex hay không?5 Lời kết

Căn hộ Duplex là gì?

 Duplex là căn hộ thông tầng, có 2 tầng trở lên và thường được xây dựng ở những tầng cao của các chung cư. Cầu thang được thiết kế nằm bên trọn trong căn hộ.

Duplex nghĩa là gì? Mọi điều bạn nên biết về loại hình này
Duplex còn được biết đến với tên gọi khác là căn hộ thông tầng

 Những căn hộ như thế này sẽ có ddaayd đủ tiện nghi của một căn nhà. Đồ nội thất của những căn hộ này cũng được lựa chọn từ những thương hiệu nổi tiếng thế giới. Tiện nghi cũng luôn là loại hiện đại và tốt nhất, khiến nhiều người thèm muốn.

Những ưu điểm vượt trội mà căn hộ Duplex đem lại 

 Ngoài những yếu tố trên, căn hộ Duplex còn có rất nhiều ưu điểm vượt trội. Nó cũng mang những đặc điểm đặc biệt ít thấy ở những loại hình nhà ở khác. Dưới đây, chúng ta hãy cùng điểm qua những yếu tố đó nhé.

Thiết kế độc đáo sang trọng 

 Chính thiết kế thông tầng độc đáo và mới lạ là yếu tố đẻ Duplex thu hút được nhiều người quan tâm. Kiến trúc của căn hộ này đã phá vỡ lối mòn của kiến trúc nhà cổ điển.

 Tường ngăn cách giữa các phòng được tiết chế tạo nét đơn giản tới mức tối đa. Thay vào đó, đơn vị xây dựng chỉ sử dụng rèm chắn ở những khu vực riêng tư như nhà vệ sinh, nhà tắm, phòng ngủ. Điều này khiến cho căn hộ trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn nhiều.

Môi trường sống hiện đại, tiện nghi

Khi mua dạng căn hộ này, khách hàng sẽ có được không gian sống tiện nghi

  Các căn hộ Duplex thường chỉ có ở những dự án cao cấp. Vì vậy nên khi sở hữu căn hộ Duplex bạn sẽ có một cuộc sống đầy đủ tiện nghi hiện đại và được phục vụ mọi nhu cầu từ sinh hoạt đến giải trí.

Không gian sống rộng rãi, thoáng mát

 Thiết kế đặc sắc, hạn chế tường ngăn sẽ khiến cho không gian căn hộ trở nên thoáng mát và rộng rãi hơn. Chúng mang tới một căn nhà hiện đại, hoàn hảo nhất từ trước tới nay cho người dùng.

 Bạn có thể thoải mái lên ý tưởng thiết kế phòng tập gym, phòng sách, phòng hát… ngay bên trong căn nhà của mình. Đặc biệt, bạn sẽ không cần phải lo về giới hạn diện tích căn nhà của mình.

Tận dụng tối đa lợi thế có được từ ánh sáng tự nhiên 

 Cũng vì đa phần diện tích tiếp xúc của căn hộ với bên ngoài được làm bằng kính. Cho nên bạn hoàn toàn có thể tận dụng nguồn ánh sáng thiên nhiên cho căn hộ của mình.

 Ánh sáng mặt trời còn được coi là nguồn ánh sáng tích cực, tác động tốt với sức khỏe. Nắng sẽ khiến cho căn nhà của bạn trở nên tươi mới, sáng sủa và tràn đầy năng lượng. Đặc biệt, chúng cũng rất tốt theo khoa học và phong thủy đấy.

Đồ nội thất cao cấp đến đáng thèm muốn

 Toàn bộ nội thất bên trong căn hộ Duplex đều được sử dụng hàng cao cấp và sang trọng. Chúng là sản phẩm được chọn lựa kỹ càng từ những thương hiệu nổi tiếng thế giới.

Tất cả đồ nội thất sử dụng trong căn hộ đều là hàng cao cấp

 Ví dụ như mặt bàn bếp được sử dụng là sản phẩm hiện đại với chất liệu đá granite. Đồ nội thất được làm từ những loại gỗ quý với thiết kế tuyệt đẹp. Vật liệu đều được sử dụng bằng những loại thép không gỉ…

 Trang thiết bị bên trong căn hộ như điều hòa, TV, tủ lạnh… cũng được sử dụng loại hiện đại nhất. Chúng được chọn lựa kỹ càng để tạo sự phù hợp.

Tầm view đẹp và thu hút

 Đặc điểm của căn hộ Duplex là nằm trên cao. Cho nên sở hữu Duplex là bạn đã sở hữu tầm view đẹp mà ít căn hộ có thể có được.

 Toàn bộ không gian thành phố hoặc sông, hồ… sẽ được thu gọn trong tầm mắt của bạn khi bạn nhìn ra bên ngoài. Đây cũng là một trong những yếu tố khiến Duplex được rất nhiều người trong giới giải trí hay nghệ thuật yêu thích.

An ninh của căn hộ Duplex rất đảm bảo 

 An ninh tại đây được quản lý nghiêm ngặt. Đội ngũ bảo vệ canh gác luân phiên ngày đêm. Lượng camera an ninh bố trí dày đặc sẽ giúp đảm bảo khu vực luôn trong tình trạng an toàn tuyệt đối. Bạn sẽ không cần phải lo sợ mất tài sản hay những mối nguy hiểm nào khác.

Tính an ninh tại đây rất đảm bảo

 Ngoài ra, chủ sở hữu căn hộ sẽ được cấp thẻ từ. Từ đó, dễ dàng sử dụng thang máy riêng, hiện đại và sang trọng trong tòa cao ốc. Hàng ngày sẽ nhân viên dọn vệ sinh và thu gom rác thải. Bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ dọn vệ sinh trong căn hộ để không tốn thời gian và công sức dọn dẹp.

 Chính vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi căn hộ Duplex được nhiều người yêu thích đến thế.

Những lưu ý khi mua căn hộ Duplex

 Khi tiến hành mua bán nhà đất bạn cần xem xét, đánh giá kỹ lưỡng về tất cả mọi mặt để đưa ra quyết định thật đúng đắn. Điều này sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro mà bạn không mong muốn khi mua.

Kiểm tra thông tin về dự án căn hộ Duplex

 Trước tiên bạn cần tìm hiểu thật kỹ về dự án, chủ đầu tư, chủ sở hữu trước khi quyết định mua căn hộ Duplex. Hãy đảm bảo căn hộ mà bạn đang định mua không nằm trong tình trạng tranh chấp hay tòa nhà đó sắp bị quy hoạch.

 Không ai muốn sở hữu một căn hộ mà không có đủ giấy tờ pháp lý. Chính vì vậy khi  mua căn hộ Duplex, bạn chỉ nên mua căn có đủ giấy tờ pháp lý. Nó chính là cơ sở để công nhận bạn sở hữu căn hộ đó một cách hợp pháp.

Thỏa thuận giá cả các vấn đề có liên quan khác

 Khi giao dịch bất động sản thì hai bên cần gặp mặt trực tiếp để trao đổi, thống nhất về các vấn đề liên quan đến mua bán căn hộ. Bạn cần thỏa thuận một số vấn đề sau:

  • Giá bán căn hộ Duplex.
  • Số tiền đặt cọc.
  • Tiền thuê luật sư để làm hợp đồng.
  • Chi phí chứng thực quyền sử dụng căn hộ Duplex.
  • Mức phạt khi vi phạm hợp đồng.

Làm hợp đồng mua bán căn hộ Duplex

 Làm hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng căn hộ là khâu vô cùng quan trọng khi thực hiện giao dịch bất động sản. Những thông tin được nhắc đến trong bản hợp đồng phải chính xác tuyệt đối.

Hãy thỏa thuận thật cụ thể khi có ý định mua bán căn hộ Duplex

 Trong hợp đồng sẽ có những nội dung bắt buộc phải có. Những điều khoản bắt buộc phải có sẽ bao gồm những điều sau:

  • Thông tin của hai bên giao dịch(họ tên, quê quán, địa chỉ, số điện thoại, số chứng minh nhân dân…)
  • Giá tiền của căn hộ.
  • Ngày đặt cọc và số tiền đã đặt cọc.
  • Thời gian hoàn thành giao dịch.
  • Mức tiền sẽ bị phạt khi vi phạm hợp đồng.
  • Chữ ký xác nhận của hai bên.

Có nên mua căn hộ Duplex hay không?

 Có rất nhiều người băn khoăn không biết nên lựa chọn căn hộ Duplex hay là một căn nhà mặt phố. Với những ưu điểm như trên thì căn hộ Duplex là một loại hình đáng lựa chọn.

 Với mức giá cao, nhưng căn hộ Duplex mang tới cho người dùng những ưu điểm hoàn hảo. Bạn sẽ sở hữu một không gian sống đáng thèm muốn, khiến bất kỳ ai cũng thích thú.

 Đặc biệt, tính an ninh cao chính là một điểm hoàn hảo của căn hộ Duplex. Chúng sẽ giúp gia đình bạn có được sự an tâm tuyệt đối khi sinh sống tại đó.

 Ngoài ra, với diện tích thông tầng , chủ sở hữu sẽ hoàn toàn tự do thiết kế nhiều không gian mà mình yêu thích tương tự như nhà mặt phố. Ví dụ như phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, phòng đọc sách…

Lời kết

 Trên đây chúng ta đã tìm hiểu về một loại hình bất động sản cao cấp. Nó đang được rất nhiều người chú ý đến. Đặc biệt, các căn hộ Duplex cũng giữ vị trí quan trọng trên thị trường bất động sản.

Đến với Mogi.vn để có được những căn hộ Duplex hoàn hảo nhất nhé

 Hy vọng bài viết trên có thể giải đáp hết thắc mắc của bạn về một loại hình bất động sản cao cấp. Từ đó giúp bạn có thêm thật nhiều những thông tin hữu ích và có thể chọn lựa cho mình một căn Duplex thật ưng ý.

Content Writer – Lan Nguyễn

 Xem thêm những bài viết hấp dẫn cùng chuyên mục:

  • Mua bán đất Đà Nẵng: Lựa chọn loại nào để hốt bạc trong năm nay.
  • Khu đô thị Mễ Trì Hạ và 5 ưu điểm hấp dẫn đến đáng thèm muốn.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm