Đảo bếp – một thiết kế không thể thiếu trong căn bếp hiện đại

| 21-03-2020, 16:05 | Nhà đẹp / Nội thất

Đã qua thời của những phòng bếp giản đơn với chiếc bếp và chiếc kệ bát bên cạnh. Càng ngày con người ta lại càng chú trọng vào việc trang trí gian bếp của mình, đặc biệt là đảo bếp. Đảo bếp không chỉ đóng vai trò trang trí, đó còn là một khu vực đa chức năng, giúp việc nấu nướng của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Do đó việc đầu tư, thiết kế không gian này sao cho tiện nghi đóng vai trò vô cùng quan trọng. Trong gian bếp hiện đại, đảo bếp ngày càng trở nên phổ biến. Khác với tủ bếp thường được thiết kế áp tường, đảo bếp là dạng bàn bếp thường được đặt riêng biệt để người dùng có thể tiếp cận và làm bếp ở cả hai hướng. Đảo bếp thường được đặt ở giữa phòng bếp, tùy theo diện tích căn phòng mà có kích thước lớn, nhỏ khác nhau. 


Đảo bếp – một thiết kế không thể thiếu trong căn bếp hiện đại

Một thiết kế đảo bếp điển hình

Thiết kế đảo bếp đa năng

Tuỳ theo mục đích và nhu cầu của chủ nhà, đảo bếp được thiết kế và có vai trò khác nhau. Đảo bếp có thể làm nơi chế biến nguyên liệu nấu ăn. Đảo bếp có thể đặt những món ăn đã được chế biến xong trước khi lên bàn. Với nhiều gia đình, đảo bếp còn là nơi ăn sáng, uống cafe lý tưởng. Đảo bếp còn có thể biến tấu thành một quầy bar nhỏ bên trong nhà bếp. Chính vì vậy, đảo bếp phải được thiết kế không những đẹp mà còn cần tiện nghi, thiết thực cho chủ nhà. 

Đầu tiên đảo bếp chính là ranh giới phân chia phòng bếp với căn phòng khác trong một không gian mở, nhưng đồng thời vẫn duy trì được sự giao tiếp giữa các thành viên trong gia đình.



Đảo bếp có thể phân chia không gian phòng bếp và phòng khách

Đảo bếp còn là nơi sơ chế thực phẩm trước khi chế biến, là nơi đặt đồ ăn nấu chín trước khi ra bàn ăn. Ở đảo bếp cũng có thể đặt vòi, chậu rửa để rửa bát, đĩa, thức ăn… 



Sẽ rất tiện hơi khi bạn có một khu vực rộng rãi để chuẩn bị và sơ chế đồ ăn…



Bồn và vòi rửa tại đảo bếp sẽ khiến bạn thấy tiện lợi hơn

Đảo bếp cũng được nhiều gia đình thiết kế kết hợp là nơi ăn sáng, uống cafe với những chiếc ghế quầy bar đặt ở phía ngoài bếp. Đảo bếp sẽ giúp tiết kiệm không gian và tạo nên sự sang trọng và vẫn thơ mộng cho người ngồi ở đó.



Đảo bếp là nơi ăn sáng, uống cafe lý tưởng để bắt đầu ngày mới



Đây là không gian tận hưởng buổi sáng tuyệt vời

Đảo bếp cũng được nhiều gia đình sử dụng để đặt các tủ bếp ngầm. Tủ bếp được lắp đặt ngay dưới chân đảo, để đựng lò vi sóng, lò nướng, bát đũa,… Thậm chí có gia đình còn tận dụng không gian đảo bếp để đặt cả máy giặt.



Đảo bếp đem đến không gian lưu trữ vô cùng lý tưởng giúp căn bếp thêm gọn gàng

Những mẹo trang trí đảo bếp

Đảo bếp nên được trang trí dựa trên tổng thể thiết kế của căn bếp và toàn bộ căn nhà. Tuy nhiên, bạn không nên quá “tham lam” nhiều chi tiết vì sẽ khiến đảo bếp trở nên lộn xộn, gây mất mỹ quan và thiếu tinh tế.

Ốp lát gạch giả đá cho đảo bếp có lẽ là hình thức trang trí phổ biến bậc nhất trong các căn bếp hiện đại. Gạch giả đá có giá thành rẻ mà lại có thể đem tới sự mới mẻ, tự nhiên mà đầy sang trọng cho đảo bếp nhà bạn. 



Đảo bếp thường được ốp gạch giả đá giá rẻ mà vẫn sang trọng và chống thấm nước tốt

Một hình thức trang trí đảo bếp không thể bỏ qua đó là treo đèn ở phía trên. Loại đèn được sử dụng để trang trí thường là đèn thả với hình dạng, kích thước khác nhau tùy vào đặc điểm không gian và mục đích sử dụng.



Đèn thả thường được dùng để trang trí đảo bếp



Một lựa chọn đèn thả khác



Đèn thả hình quả trứng độc đáo cũng là lựa chọn không thể bỏ qua

Để căn bếp không còn nhàm chán, đơn điệu, nhiều gia đình đã đặt thêm những chậu cây xanh, lọ hoa tươi lên đảo bếp. Với vai trò phân chia, nằm giữa các không gian, một chút thiên nhiên sẽ đem đến cảm giác thư giãn, dễ chịu cho những thành viên trong gia đình.



Trên đảo bếp có thể đặt một chậu cây xanh



Trồng vài chậu hoa nơi đảo bếp cạnh cửa sổ là lựa chọn tuyệt vời



Hoặc những lọ hoa rực rỡ sắc màu như thế này

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã đảo bếp và vật dụng trang trí đi kèm để bạn lựa chọn cho phù hợp với nhu cầu của mình. Hãy căn cứ vào diện tích, màu sắc, thiết kế tổng thể căn nhà để bạn có được lựa chọn chính xác nhất!

Bài viết: Hồ Thương

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm