5 kinh nghiệm giúp bạn chọn căn hộ chung cư đúng ý

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 6-03-2020, 02:22 | Kiến thức

Đối với những khách hàng lần đầu tiên chọn mua căn hộ sẽ không tránh khỏi những bối rối. Bởi ngoài yếu tố về vị trí tốt, giá bán cạnh tranh thì cũng cần xác định những tiện ích khác để có thể đưa ra sự lựa chọn hợp lý đúng nhu cầu.

1. Xác định vị trí phù hợp với gia đình bạn 

Trước tiên, bạn cần phải hình dung ra con được đi lại hằng ngày của bạn và căn hộ để có thể lựa chọn vị trí phù hợp nhất. Tuỳ vào tiềm lực của mỗi cá nhân mà đưa ra vị trí phù hợp nhất. Khách hàng cần dung hòa giữa 3 yếu tốt như nhu cầu, vị trí, ngân sách. Đồng thời, phải tìm kiếm, so sánh rồi hãy đưa ra sự lựa chọn cho dự án phù hợp.

5 kinh nghiệm giúp bạn chọn căn hộ chung cư đúng ý

Sunshine Diamond River.

Đặc biệt, đừng bỏ qua những đặc điểm về dự án, lưu lượng giao thông qua lại cũng như những dự án về cơ sở hạ tầng xung quanh. Tránh những dự án có quá nhiều xe qua lại, sẽ dẫn đến kẹt xe trong giờ cao điểm.

2. Kiểm tra năng lực chủ đầu tư

Không phải chỉ đối với những dự án cấp thấp mà bạn mới quan tâm đến năng lực của chủ đầu tư. Các dự án cao cấp bạn cũng cần phải kiểm tra đầy đủ thông tin của họ. Hãy đảm bảo dự án bạn chọn được xây dựng bởi chủ đầu tư uy tín, để đảm bảo chất lượng hoàn thiện, tính pháp lý và tiến độ xây dựng của dự án. Đặc biệt, mỗi chủ đầu tư sẽ có phong cách thiết kế và phương châm sống khác nhau cho từng dự án. Hãy luôn tìm hiểu những thông tin này nhé.

3. Xác định tiện ích nội khu và ngoại khu

Những yếu tố này tuy nhỏ nhưng “có võ”, bạn đừng dễ bằng lòng với những căn hộ không ưu tiên những tiện ích này. Hãy xác định điều cần tập trung của gia đình bạn trong thời gian dài, đó là tương lai của con trẻ và sức khoẻ cho từng thành viên. Nếu gia đình bạn được sống trong một môi trường đầy đủ tiện ích, con cái sẽ phát triển toàn diện, người lớn tuổi sẽ giữ được sức khoẻ tốt, gia đình bạn sẽ thuận tiện hơn trong vấn đề sinh hoạt. Những dự án có tiện ích đầy đủ sẽ là ưu điểm vượt trội bạn cần quan tâm.

Một số dự án nổi bật sở hữu những yếu tố tốt đang thu hút giới nhà giàu TP HCM như: dự án D’Lusso, dự án D1 Mension, dự án Paris Hoàng Kim

4. Nên mua căn hộ từ 2 phòng ngủ trở lên

Đây cũng là một trong những yếu tố mà bạn nên xét đến khi chọn mua căn hộ. Trong trường hợp căn hộ có 2 phòng ngủ và 2 nhà vệ sinh trở lên thì chắc chắn việc đón tiếp khách đến nhà thường xuyên không còn là vấn đề với gia đình bạn. Ngoài ra, đây cũng là cách đề phòng một trong hai nhà vệ sinh bị hỏng đột xuất.

Dự án Diamond Island

5. Ưu tiên những căn hộ có cửa sổ và ban công

Bạn nên chọn những căn hộ có thiết kế cửa sổ  hoặc ban công để đón không khí trong lành, giúp đón nhận những luồng khí tốt. Chúng ta sẽ tận dụng thời gian lý tưởng trong ngày để đọc một cuốn sách nơi ban công hay tận dụng làm không gian xanh cho gia đình. Đối với những căn hộ ven sông bạn sẽ được thỏa sức tận hưởng môi trường sống đầy sinh khí và thoáng mát.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm