Nên chọn mua nhà đất tại 3 quận nào ở Hà Nội?

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 29-11-2019, 16:24 | Kiến thức

Những năm trở lại đây, mua nhà chung cư đang rất được ưa chuộng. Nhưng không vì thế mà thị trường mua bán nhà đất thổ cư Hà Nội trở nên ảm đạm. Trên thực tế, đất thổ cư vẫn có những ưu thế khác biệt thu hút nhiều khách hàng. Đó là bởi giá trị bền vững lâu dài của loại hình bất động sản nhà ở này so với nhà chung cư.

Nên chọn mua nhà đất tại 3 quận nào ở Hà Nội?

Nhà đất thổ cư vẫn luôn nhận được sự quan tâm lớn

Mua nhà đất thổ cư Hà Nội tại quận Hoàng Mai

Nhìn ở góc độ chiến lược lâu dài, quận Hoàng Mai chỉ cách trung tâm khoảng 6 km. Quận là cửa ngõ trọng điểm phía Nam của thành phố. Từ đây, bạn có thể dễ dàng di chuyển sang các tỉnh phía Bắc: Hưng Yên, Bắc Ninh, Hải Phòng… thông qua các tuyển đường giao thông huyết mạch.

Khi mua nhà đất thổ cư Hà Nội tại quận Hoàng Mai. Vấn đề đi lại luôn khiến nhiều người băn khoăn nhất. Tuy nhiên, vấn đề này đang dẫn được tháo gỡ với nhiều dự án hạ tầng lớn.

Dự án mở rộng đường Tam Trinh đang trong giai đoạn gấp rút hoàn thành. Dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong năm nay. Điều này sẽ làm giảm thiếu áp lực giao thông đáng kể cho quận Hoàng Mai vào giờ cao điểm.

Tiếp đó, dự án đường Vành đai 2.5 cũng đang được đẩy nhanh tiến độ. Đi qua các trục đường thuộc quận Tây Hồ, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Thanh Xuân, tuyến vành đai 2.5 sẽ rút ngắn việc di chuyển của dân cư vào khu vực trung tâm.

Dự án giai đoạn 2 của cầu Vĩnh Tuy cũng đã được triển khai. Sau khi hoàn thành, hệ thống cầu Vĩnh Tuy sẽ kết nối với vành đai 2 tạo nên một trục giao thông huyết mạch xuyên suốt từ Bắc sang phía Đông thành phố. Sự đầu tư cho hạ tầng, giao thông được ví như “đòn bẩy” giúp thu hút đầu tư mạnh của các dự án bất động sản. Vấn đề đi lại tới khu trung tâm dần được giải quyết.

Quận Hoàng Mai đang “thay da đổi thịt”

Công tác quản lý đô thị cũng có nhiều chuyển biến tích cực. Quận đang cho duy trì 16 tuyến phố văn minh. Đồng thời chỉnh trang lại tuyến đường Giải Phóng là tuyến kiểu mẫu về trật tự văn minh đô thị. Các công tác quản lý đất đai cũng được quan tâm. Chất lượng cung cấp lượng nước sách được cải thiện trên toàn địa bàn. Hệ thống đèn điện chiếu sáng được đảm bảo. Việc đầu tư, cải tạo và bảo vệ các hệ thống tiện ích công cộng cũng được chú trọng.

Những năm trở lại đây, trên địa bàn quận Hoàng Mai đã có hàng trăm dự án phát triển đô thị được triển khai và đi vào hoạt động. Các công trình công cộng như công viên, trường học, bệnh viện…được đầu tư phát triển. Các khu đô thị lớn, khu đô thị kiểu mẫu, trung tâm thương mại… đã biến quận Hoàng Mai trở thành khu vực sôi động và thu hút dân cư. Nếu bạn có ý định mua nhà đất thổ cư Hà Nội, quận Hoàng Mai là một lựa chọn tốt cho dài hạn

Ưu thế của mua bán đất thổ cư tại quận Cầu Giấy

Quận Cầu Giấy được định hướng là trung tâm hành chính hạt nhân của thủ đô. Quận đang là một khu vực có nhiều các dự án bất động sản với mức giá không quá đắt như vùng lõi. Nhưng vẫn được đảm bảo hệ thống hạ tầng xã hội hoàn thiện. Bởi vậy, nhà đất thổ cư Hà Nội chất lượng cũng tập trung rất nhiều tại quận Cầu Giấy.

Không thể bỏ qua: Khu vực nào mua bán nhà Đà Nẵng dưới 3 tỷ dễ dàng, giá tốt?
Nhà đất thổ cư quận Cầu Giấy vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu

Hệ thống 3 trục huyết mạch: Cầu Giấy – Xuân Thủy – Hồ Tùng Mậu nối với quốc lộ 32. Trục Trần Duy Hưng nối khu trung tâm với đại lộ Thăng Long. Trục Phạm Văn Đồng liền mạch với đường Vành đai 3. Tất cả tạo cho quận Cầu Giấy mạng lưới giao thông thuận tiện di chuyển ở cả nội thành lẫn liên tỉnh.

Bên cạnh đó, các tiện ích công cộng như trường học, bệnh viện, công viên… đều hội tụ dày đặc tại quận Cầu Giấy. Chất lượng của các công trình công cộng này cũng đều thuộc hàng top của thành phố. Nếu bạn muốn tìm nhà đất thổ cư Hà Nội hội, đừng bỏ qua việc tham khảo thị trường quận Cầu Giấy. Nhà đất thổ cư quận Cầu Giấy xứng đáng là lựa chọn hàng đầu về môi trường và tiện ích sống.

Lợi thế của nhà đất thổ cư quận Hai Bà Trưng

Nếu tiêu chí mua nhà đất thổ cư Hà Nội của bạn là “Nhất cận thị, nhị cận giang” thì quận Hai Bà Trưng là lựa chọn số 1. Hàng loạt dự án giao thông quan trọng tại quận Hai Bà Trưng được đưa vào sử dụng. Điều này sẽ nền tảng diện mạo mới cho đô thị phía Nam thủ đô. Điển hình là Dự án cầu vượt Ô Đông Mác – Nguyễn Khoái kết nối với tuyến đường sắt số 3 từ Lò Đúc tới Kim Ngưu. Dự án mở rộng đường Tam Trinh nối Minh Khai với vành đai 3. Dự án đường Minh Khai – Vĩnh Tuy – Yên Duyên dài 1,65 km. Tuyến đường bộ trên cao dọc đường vành đai 2 từ Cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư sở kết hợp với mở rộng tuyến Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Vọng đang được đẩy mạnh.

Các dự án này sẽ giúp cho hệ thống trục giao thông Minh Khai và quận Hai Bà Trưng có một “diện mạo mới”. Việc kết nối, di chuyển của người dân tới các khu trung tâm được rút ngắn. Đồng thời góp phần giảm việc ùn tắc vào giờ cao điểm cho quận Hai Bà Trưng. Bên cạnh đó, việc đi lại từ phía Nam thành phố tới các tỉnh lân cận cũng nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Nhiều dự án giao thông quan trọng đang được triển khai

Các tiện ích “điện, đường, trường, trạm” quận Hai Bà Trưng đều có thể đáp ứng cho bạn. Quận có đầy đủ các tiện ích cộng đồng đa dạng và cao cấp phục vụ cho dân cư. Điển hình là hệ thống trường học từ công lập tới quốc tế, các bệnh viện lớn hay các khu mua sắm hiện đại… Không gian sống an lành được đảm bảo với hệ thống công viên cây xanh rộng lớn. Nếu bạn tìm mua nhà đất thổ cư Hà Nội, nơi không quá xa trung tâm, đầy đủ tiện ích, không quá ùn tắc thì quận Hai Bà Trưng là ưu tiên hàng đầu.

Nhà đất thổ cư đảm bảo mang lại giá trị định cư lâu dài. Nếu bạn đang tìm kiếm sự ổn định, đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất. Hi vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn phân tích ưu thế của 3 quận nổi bật về nhà đất thổ cư Hà Nội. Tùy vào nhu cầu và tài chính của bản thân, bạn hãy cân nhắc để tìm được địa chỉ thích hợp nhất dành cho mình nhé!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm