Đầu tư nhà đất tại TP HCM vào thời điểm này: Nên hay không?

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 27-11-2019, 15:08 | Kiến thức

Mua nhà đất là vấn đề cần phải được cân nhắc nhiều thứ, có những người đầu tư đúng chỗ thì sinh lời, nhưng cũng không ít người trở nên “vô sản” vì mua đất không đúng lúc. Vậy có nên mua đất thời điểm này hay không?

Tính tới thời điểm hiện tại thì cơn sốt nhà đất đang hoành hành trở lại sau 10 năm trước đây, cơn sốt thị trường này làm không ít người lao đao với nó. Quỹ đất đang ngày càng thu hẹp lại, trong khi giá cả lại càng ngày càng tăng khiến cho cơn sốt thị trường càng thêm khốc liệt hơn. Nhưng đối với thời điểm này có nên mua đất nhà hay không? Liệu chúng có đem lại nhiều giá trị hay không? Đó là vấn đề còn – mất đối với những nhà đầu tư.

Cơ hội cho “cò”

Thị trường bất động sản đang nóng lên cũng là thời điểm làm ăn tốt nhất cho “cò” đất, bởi vì giá đất sau khi thông qua cò sẽ tăng lên gấp nhiều lần. Ví dụ như lô đất trị giá 800 triệu nhưng sau khi qua cò giá tăng lên 1 tỷ, cò thứ hai lại tăng lên 1 tỷ 2… Chính vì vậy mà người mua nhà rất dễ bị mắc bẫy, mua giá cao hơn gấp nhiều lần so với giá gốc. Chính vì thế mà người mua nhà không nên vội vàng, phải bỏ nhiều thời gian để tìm kiếm, lựa chọn. Đặc biệt không nên bị tác động của thị trường, áp đảo tâm lý người mua, người lưu nhà lưu ý có thể cò liên kết với nhau tạo ra sự khan hiếm thị trường, những chiêu trò của cò thường sẽ tạo áp lực cho người mua, nếu không mua sớm sẽ hết hoặc qua ngày hôm sau giá sẽ tăng lên nhiều lần… làm cho tâm lý người mua hoang mang, không còn quá nhiều sự lựa chọn nữa rất dễ dẫn đến mua nhầm.

Đầu tư nhà đất tại TP HCM vào thời điểm này: Nên hay không?
Nếu không có nhiều vốn thì nên cân nhắc việc mua đất trong thời điểm này

Nếu như những ai đang có ý định đầu tư đất thời điểm này bằng tiền tiết kiệm thì chúng tôi khuyên bạn nên dành thêm thời gian để suy nghĩ vì số tiền tiết kiệm của bạn có thể bị chôn rất lâu và cũng chưa chắc sau khi bán ra bạn sẽ thu lại lợi nhuận được đó, hoặc có thể lợi nhuận còn rất ít, thấp hơn lãi suất ngân hàng.

Nhưng thời điểm này có thể là cơ hội cho những nhà đầu tư nhiều vốn, có thể mua vào để bán lại kiểu “lướt sóng” để thu lời, lại hạn chế tình trạng chôn vốn. Nhưng với thị trường bất động sản như hiện nay thì người mua có thể nghĩ đến nhà đất quận 12, quận thủ đức, huyện Cần Giờ, Củ Chi,… vì giá đất ở đây tương đối mềm, nhưng trước khi mua cũng phải cân nhắc nhiều thứ, vì khả năng dính “cò” là rất cao.

Thách thức cho người mới vào nghề

Đối với những người mới vào nghề thì đây lại là một thách thức, khi kinh nghiệm và kiến thức chưa nhiều trong khi thị trường Bất động sản hiện nay lại đang chao đảo, dễ dẫn đến nguy cơ rủi ro. Đối với những người mới vào nghề thì nên hợp tác với nhiều người khác, làm việc nhóm, cộng hưởng kinh nghiệm và chia sẻ lợi nhuận với những người khác có kinh nghiệm hơn.

Nhiều người đổi sang hướng mua căn hộ chung cư để giải quyết vấn đề giá đất tăng vọt quá nhanh

Nói một cách khác thì đối với những người mới vào nghề mua bán đất, nhà cũng không nên vội vã, cần phải cân nhắc nhiều thứ, vì thiếu kiến thức và kinh nghiệm rất dễ dẫn đến thất bại. Người mua ít vốn cũng không nên mua đất thời điểm này vì quả bong bóng của thị trường bất động sản có thể bị vỡ ra bất cứ lúc nào. Vốn không nhiều thì nên đầu tư vào việc khác, thay vì đầu tư vào đất nền.

Như vậy chúng ta đã giải quyết được câu chuyện có nên mua đất ở thời điểm này hay không? Nếu như không loại trừ những nguyên nhân cấp thiết thì riêng đối với người mua đất để ở không nên mua ở thời điểm thị trường bất động sản đang thổi bong bóng như thế này.

Mua đất hoặc căn hộ cần nhiều thời gian để tìm hiểu, nếu không sẽ bị dính bẫy của “cò”

Hiện nay giá đất ở thành phố Hồ Chí Minh đang sốt cao, đặc biệt là khu vực nội thành, còn khu vực ngoại thành đối với nhà đất huyện Hóc Môn, huyện Bình Chánh,… thì giá cũng đang rục rịch tăng lên và dần dần cơn sốt này lan truyền sang khu vực ngoại thành, điều này có thể báo động một điều cơn sốt này kéo dài khá lâu và phổ biến trên diện rộng, vì thế người mua càng phải cân nhắc thêm nhiều yếu tố khác. Cũng đã không ít người quyết định chọn cách không mua đất xây nhà mà chuyển sang mua căn hộ chung cư trả góp để đáp ứng nhu cầu chỗ ở. Đó cũng là một giải pháp tốt, nhưng lưu ý khi mua căn hộ chung cư thì nên mua trực tiếp của Nhà đầu tư, tránh trường hợp thông qua “cò” vì có thể giá sẽ tăng lên nhiều lần so với giá gốc.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm