Thiết kế nhà 4 tầng 44m2 hợp với người mệnh Thổ

| 6-11-2019, 13:18 | Nhà đẹp

Thiết kế nhà 4 tầng 44m2 hợp với người mệnh Thổ


Thiết kế nhà 4 tầng 44m2 hợp với người mệnh Thổ


Để thiết kế nhà 4 tầng vừa đẹp, hiện đại vừa tối ưu hoá mọi không gian sinh hoạt sao cho tiết kiệm nhất, các KTS phải thật thông minh và khéo léo.

Dưới đây là những vấn đề mà chủ hộ quan tâm, cần tư vấn để thiết kế nhà 4 tầng:

“Căn nhà tôi nằm hướng Tây Nam, với chiều dài 8m, chiều ngang 5,5m, nhờ các KTS bố trí không gian như sau:

Tầng 1: Phòng khách, bếp, cầu thang, WC và chỗ để xe

Tầng 2, 3: Phòng ngủ lớn, phòng ngủ nhỏ, WC

Tầng tum mái: Nơi để máy giặt, sân phơi đồ”

KTS tư vấn:

Gia chủ là vợ sinh năm 1963, chồng sinh năm 1958, theo phong thuỷ những gam màu sáng như trắng, nude, xám, xanh lá cây, màu gỗ, đen được sử dụng thiết kế nhà 4 tầng sẽ phù hợp với mệnh Mộc của chủ nhà.

Tầng 1 là không gian phòng khách và khu vực nhà bếp. Điểm đặc biệt là nhìn từ phòng khách bạn sẽ thấy được khu vực để xe và nhìn xuyên qua gian nhà bếp nhờ tấm kính trong suốt. Kiểu thiết kế nhà 4 tầng này khiến không gian dường như thông thoáng, rộng rãi hơn.





Chủ nhà mệnh Mộc nên các màu màu đen, xanh lá cây, xanh dương là những màu hợp phong thuỷ. Vì thế không gian phòng khách được sơn màu xanh lá sẫm kết hợp với bộ ghế sofa gam màu nóng nổi bật. Bên cạnh đó, chủ nhà còn treo những bức tranh nghệ thuật, tạo nên một không gian ấm áp vô cùng.





Trong khi đó, không gian tại nhà bếp sáng sủa hơn, cũng là gam màu xanh lá nhưng nhẹ nhàng. Các đồ nội thất từ kệ, tủ, bàn, ghế...đều được sơn màu xanh lá kết hợp màu trắng tinh khôi.

Khu vực tầng 2 và tầng 3 được thiết kế giống nhau. Với một phòng ngủ lớn, một phòng ngủ nhỏ và một nhà vệ sinh chung để tiết kiệm không gian. Tuy thiết kế phòng ngủ không quá cầu kỳ, nhưng vẫn đầy đủ các tiện nghi cơ bản đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho tất cả thành viên trong nhà. Những gam màu xanh pastel nhẹ nhàng, kết hợp cùng gam màu xám và hồng nude giúp cho căn phòng ngủ nhìn yêu chiều hơn.









Điểm nhấn căn phòng ngủ là bức tường xanh mang đến cảm giác tươi mát, êm dịu





Phòng ngủ dành cho những đứa trẻ vừa hiện đại, nhưng vẫn nhẹ nhàng nhờ gam màu pastel

Không gian nhà vệ sinh tuy nhỏ, nhưng KTS đã rất thông minh khi chọn các thiết bị vệ sinh tối giản và khá nhỏ gọn giúp mở rộng không gian hơn. Với nền gạch màu xanh lá cổ điển, với hoa văn hoạ tiết 3D, khiến không gian nơi đây vừa hiện đại, vừa cổ điển.





Điểm đặc biệt trong thiết kế nhà 4 tầng này đó là khoảng giếng trời nằm ngay trên phía đầu cầu thang. Ánh sáng từ giếng trời sẽ tràn ngập toàn bộ không gian ngôi nhà chiếu qua những đường kẻ dọc, tạo nên những vệt sáng ấn tượng trong thiết kế nhà 4 tầng này.

Dưới đây là bản vẽ mặt bằng thiết kế nhà 4 tầng:


+


Bản vẽ mặt bằng tầng 1





Bản vẽ mặt bằng tầng 2 & 3





Bản vẽ mặt bằng tầng mái





MuaBanNhaDat theo TBKD

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm