Các loại gỗ anh đào và những gì chúng có thể làm cho nhà ban

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 22-10-2019, 11:22 | Kiến thức

Một trong những loại gỗ tốt nhất đối với giới thiết kế nội thất Hoa Kỳ là gỗ anh đào. Có một loại các màu gỗ anh đào mà người Mỹ thật sự đánh giá cao những gì mà loại gỗ này mang lại cho không khí nhà họ. Thời gian trôi qua, ngày càng có nhiều loại gỗ anh đào, nhiều lựa chọn hơn khi thiết kế nội thất và loại gỗ này cũng đang ngày càng phổ biết ở phương Đông.


Các loại gỗ anh đào và những gì chúng có thể làm cho nhà ban


Thông thường, gỗ anh đào nổi bật với những đường vân nhỏ, tạo ra kết cấu đẹp, có chiều sâu. Bởi vì mẫu họa tiết phức tạp này, anh đào thực sự dễ chịu khi nhìn vào và điều này làm cho nó ngày càng phổ biến.



Gỗ anh đào rất dễ gia công và hoạt động tốt khi dùng với vít và đinh. Nó cũng có đặc tính tốt khi dễ dàng đánh bóng tạo bề mặt mịn, đẹp.

Xuất xứ


Gỗ anh đào đóng một vai trò quan trọng với cộng đồng người Mỹ bản địa. Ngoài làm gỗ thi công, cây anh đào còn có thể điều trị nhiều loại bệnh như cảm lạnh, đau đầu.



Ngày nay, chiết xuất được lấy từ anh đào được sử dụng trong nhiều loại thuốc ho dựa trên những bài thuốc cổ xưa này và nghiên cứu khoa học hiện đại.


Ở Mỹ, hầu hết các loại gỗ anh đào đang được bán cho các nhà cung cấp gỗ và đến từ Cherry đen Mỹ. Cây này chủ yếu được tìm thấy ở Pennsylvania mặc dù nó cũng có thể được tìm thấy ở các khu vực khác của miền đông bắc Hoa Kỳ.


Các loại gỗ anh đào

Gỗ anh đào đen


Đây là một trong những loài cây gỗ cứng cao cấp mà bạn có thể tìm thấy ở Mỹ và nó có màu sắc ấm áp và chất lượng hoàn thiện tuyệt vời.

Gỗ anh đào ngọt


Các kết cấu mà chúng ta thấy trong gỗ này được tìm thấy và nó là một chút lượn sóng hoặc hoàn toàn thẳng. Gỗ anh đào ngọt có thể được so sánh với thay thế cho gỗ anh đào đen được tìm thấy ở Bắc Mỹ. So với anh đào đen, gỗ anh đào ngọt có nhiều độ tương phản và mạnh mẽ hơn.

Gỗ anh đào Brazil


So với gỗ anh đào Mỹ, anh đào Brazil được sử dụng nhiều hơn trong làm sàn. Thực tế là gỗ này thậm chí không phải là một phần của gia đình anh đào và nó thực sự là một phần của các loại cây họ đậu có tên là Hymenaea sembaril.



Tên được đặt theo quan điểm Marketing để phù hợp với màu đỏ đậm của gỗ. Anh đào Brazil mang lại sự hiếu kỳ quá mức tại một thời điểm nhưng vì sự phổ biến của nó đã phần nào phai mờ, loại gỗ đẹp này vẫn có thể là một lựa chọn tốt cho sàn nhà. Bạn có thể nên tham khảo nó dưới nhiều hình thức để chắc chắn bạn sẽ tìm ra giải pháp phù hợp bằng cách sử dụng nó.

Gỗ anh đào Patagonia


Đây là một loại gỗ màu hoa hồng khô độc đáo, rất dày dặn và có thể làm sáng bất kỳ không gian nào sẽ sử dụng. Nó có thể làm việc cho cả các dự án nhà ở và sàn thương mại tùy thuộc vào sở thích của bạn.

Gỗ anh đào Chile


Gỗ anh đào Chile có một màu hồng nhạt đẹp. Nó có thể được sử dụng chắc chắn trong nhiều dự án và trong thời gian màu sắc thay đổi sang màu tối hơn. Nó mềm mại và có thể là kết hợp hoàn hảo cho việc sử dụng sàn nhà ở.


Những công dụng phổ biến của gỗ anh đào


Gỗ này từ rừng tự nhiên trên khắp Bắc Mỹ được biết đến trên toàn thế giới vì sự ấm áp của màu sắc và hoàn thiện tốt. Nó có thể được sử dụng trong các phong cách khác nhau và đã được đặt tên là gỗ gụ New England. Nó có thể được sử dụng để thực hiện các thiết kế của Pháp thế kỷ 18. Loại gỗ này có thể có những công dụng khác nhau: Đồ nội thất; Sàn nhà; cửa ra vào; làm thuyền, nhạc cụ, chạm khắc, veneers...



Gỗ anh đào cứng thường rẻ hơn óc chó và phần nào cũng dễ thi công hơn. Nó khá hiếm vì nó không được khai thác thường xuyên như các loại gỗ khác được đề cập nhưng do tính linh hoạt và mảng màu của nó, nó có thể được sử dụng trong các dự án khác nhau mà bạn đang nghĩ đến.






Từ khoá : gỗ anh đào
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm