Dự án nhà thu nhập thấp Điện Nam - Điện Ngọc: Có lô bán trùng lặp cho 2 - 3 người

| 22-12-2023, 13:38 | Thị trường 24h

Theo thông tin trên Báo Quảng Nam, tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 12 do Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh chủ trì vừa diễn ra, một số hộ dân mua đất dự án STO (dự án nhà ở cho người thu nhập thấp Điện Nam - Điện Ngọc, Điện Bàn) đề nghị lãnh đạo tỉnh cho biết đến thời điểm này tiến độ dự án ra sao? Ông Trần Chiến Thắng - Chủ tịch HĐQT Công ty STO có dấu hiệu lừa đảo, chiếm dụng vốn của người dân nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý.

Trả lời công dân về nội dung này, đại diện cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, cơ quan điều tra xác định có lô bán trùng lặp 2 - 3 người nên thời gian xác minh kéo dài. Đến nay cơ quan điều tra đã ra quyết định giải quyết tin báo, còn khởi tố hay không khởi tố sẽ chờ. Chắc thời gian cũng không xa, khi viện kiểm sát có ý kiến trả lời sẽ có kết luận chính thức.

Dự án nhà thu nhập thấp Điện Nam - Điện Ngọc: Có lô bán trùng lặp cho 2 - 3 người

Cơ quan điều tra xác định dự án nhà ở dành cho người có thu nhập thấp Điện Nam - Điện Ngọc có lô bán trùng lặp 2 - 3 người.


Đại diện Thanh tra tỉnh Quảng Nam cũng cho biết, qua thanh tra, xét thấy 9 nhóm vấn đề nổi lên có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, nên tạm dừng dự án và chuyển qua Công an tỉnh điều tra, xử lý. Về đề nghị của người dân sớm ra "sổ đỏ" sẽ liên quan đến nhiều thứ. Phải chờ ngành chức năng tiếp tục điều tra rồi sau đó mới có hướng xử lý.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh thừa nhận đây là dự án nhà ở đầu tiên nên tỉnh có phần lúng túng, việc xử lý cũng chưa chặt chẽ. Đến nay, qua thanh tra phát hiện nhiều vấn đề có dấu hiệu vi phạm pháp luật nên chuyển sang cơ quan Công an tỉnh điều tra.

“Bước tiếp theo UBND tỉnh sẽ làm việc với Công an tỉnh và các cơ quan liên quan để có hướng giải quyết. Còn hành vi vi phạm của chủ đầu tư phải được xử lý” - ông Thanh khẳng định.

Hàng loạt sai phạm tại dự án khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp Điện Nam - Điên Ngọc do Công ty STO làm chủ đầu tư.


Trước đó, tháng 4/2023, Thanh tra tỉnh Quảng Nam đã có tờ trình gửi UBND tỉnh Quảng Nam về việc thanh tra dự án khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại Khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc (TX Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).

Thanh tra của tỉnh này đã phát hiện Công ty STO có nhiều sai phạm về việc chuyển nhượng dự án, hợp đồng góp vốn không đúng quy định.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư thực hiện hợp đồng với nhiều đơn vị khác triển khai thi công không đúng hợp đồng dẫn đến việc kiện tụng. Vì vậy, Thanh tra tỉnh đề nghị Công an tỉnh Quảng Nam vào cuộc điều tra, làm rõ.

Dự án khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại Khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc được phê duyệt đầu tư xây dựng năm 2010, chia làm 3 giai đoạn.

Tổng diện tích của dự án có hơn 1.800ha, quy mô đầu tư hơn 3.600 căn hộ với tổng vốn hơn 700 tỷ đồng. Dự kiến thời gian hoàn thành, đưa vào sử dụng tháng 8/2018.

Tuy nhiên, sau hơn 13 năm triển khai thi công, chủ đầu tư không thực hiện dự án khiến khu vực trở nên nhếch nhác, hiện mới xây dựng 3 khu nhà ở nhưng trong tình trạng chưa hoàn thiện.


Hoàng Tư
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm