Bỏ việc thành phố, cô gái về ngoại ô với khu biệt thự xanh mát ấn tượng

| 23-08-2019, 16:47 | Nhà đẹp

Bỏ việc thành phố, cô gái về ngoại ô với khu biệt thự xanh mát ấn tượng
Mê không gian xanh ngoại ô, cô gái bỏ việc về quê sống


Năm 2016, cô gái đã quyết định từ bỏ công việc biên tập của một tạp chí lớn, cùng chồng và bố mẹ đã nghỉ hưu mua một ngôi nhà ở khu vực ngoại ô. Trong khoảng 3 năm, họ đã thực sự sống một cuộc sống bình yên, hạnh phúc dù không có những tiện nghi của đô thị hiện đại.

Được biết, gia đình cô đã mất 3 năm để cải tạo lại ngôi nhà với sự hỗ trợ của kiến trúc sư.

Những bậc thang dẫn lên nhà với không gian xanh yên bình.

Nơi gia đình quyết định dọn về sinh sống là khu vực đồi núi ở Trùng Khánh, Trung Quốc. Ở đây có ngôi đền nổi tiếng xây từ thời Bắc Tống và một con đường cổ kính dài khoảng 500 m2. Để bảo vệ di tích lịch sử này,họ đã không đồng ý sửa chữa lại đường xá và không cho thông xe dẫn vào nhà. Các vật liệu xây dựng nhà ở hiện tại đều được các thành viên vận chuyển bằng tay hoặc bằng cách thức thủ công. Những vị khách ghé thăm nhà cũng phải leo đường núi trong khoảng 15 phút.

Cô và mọi người trong gia đình nghĩ rằng, nơi họ sống hiện tại là điều tuyệt vời nhất, giống như một món quà mà thiên nhiên ban tặng cho gia đình. Họ được sống bên nhau mỗi ngày trong không gian xanh an yên xung quanh. Đặc biệt là nơi này chỉ cách thành phố khoảng 30 phút lái xe.

Ngôi nhà lúc chưa xây sửa.

Hiện trạng trong quá trình cải tạo.

Ngôi nhà với những bức tường trong suốt, ôm trọn cảnh đẹp đồi núi và không gian xanh trong xung quanh.

Ngôi nhà với con đường bậc thang lãng mạn vào buổi tối.

Hồ nước trước nhà.

Sau khi cải tạo xong ngôi nhà trong mơ, họ bắt đầu giới thiệu cuộc sống của mình đến những người xung quanh. Cô gái chia sẻ, gia đình rất vui khi hiện tại, bên cạnh những ngày yên bình cùng nhau, họ còn có thêm thu nhập từ việc kinh doanh homestay lưu trú cho những vị khách cũng muốn tạm rời xa chốn phố thị nhộn nhịp để tìm cảm giác an yên, tự tại.

Ở gần ngôi nhà nơi bốn thành viên sinh sống không chỉ có cảnh đẹp lãng mạn, không gian xanh rợp lối đi, mà còn có hai hồ nước trong vắt với nhiều loại cây hoa quý mọc xung quanh.

Không gian xanh mát trên đỉnh đồi.

Ngôi biệt thự được xây có diện tích sàn 800 m2. Cô gái cho biết, thực tế có khá nhiều người biết đến mảnh đất này nhưng do không thuận lợi giao thông nên họ đã từ bỏ. Tuy nhiên, cho tới khi gia đình bốn người đặt chân đến đây, họ đã ngay lập tức bị “thuyết phục” bởi vẻ đẹp hữu tình của thiên nhiên.

Mọi không gian sinh của ngôi nhà đều được bố trí và thiết kế rộng rãi và thoáng sáng, đủ để tạo cảm giác thoải mái khi nhiều người đến thăm và nghỉ lại đây. Các khu vực như phòng trà, phòng đọc sách... đều được ưu tiên sử dụng các chất liệu địa phương để tạo sự gắn kết, gần gũi giữa không gian sống với thiên nhiên xung quanh.

Căn phòng được thiết kế theo phong cách tối giản.

Hầu hết các phòng trà, nơi sinh hoạt chung, đều được thiết kế theo phong cách Nhật. Chiếu tatami, những ô cửa kính trong suốt, nệm cói và bàn gỗ… được gia chủ tinh tế chọn mua và trang trí bên trong phòng. Tất cả tạo nên một không gian bình yên, tĩnh tại, giúp người trong nhà có thể cảm nhận trọn vẹn khung cảnh xanh mát cùng tiếng gió rì rào bên ngoài.

Với những ai yêu thích không gian xanh bình lặng của thiên nhiên, của mây trời, thì khoảng sân thượng thoáng rộng của ngôi nhà là nơi tuyệt vời nhất. Gia đình cho biết, họ đặc biệt yêu thích và chăm chút cho khoảng sân này vì đây là nơi có thể ngắm trọn phong cảnh thiên nhiên xung quanh, nhìn thấy ánh sáng trong lành của bình minh hay những vì sao rợp trời vào buổi tối.

Khoảng sân thượng đặc biệt.

Thưởng trà, ngắm cảnh trên sân thượng.


Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm