7 ý tưởng phổ biến khi thiết kế nhà ở theo phong cách nội thất đương đại

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 20-08-2019, 17:07 | Nội thất

Thiết kế nhà ở theo phong cách nội thất nội thất đương đại là lối thiết kế tiên phong trong kiến trúc. Những ngôi nhà đương đại luôn nổi bật so với những ngôi nhà theo phong cách khác nhờ vào sự đơn giản và rõ ràng của chúng. 


Phong cách nội thất đương đại dựa trên sự táo bạo, từ chối những ý tường cổ điển thông qua sự tương phản mạnh mẽ, sử dụng nhưng thứ trước đây chưa bao giờ được sử dụng.7 ý tưởng phổ biến khi thiết kế nhà ở theo phong cách nội thất đương đại>Trong thiết kế nội thất phong cách đương đại, người ta thường sử dụng kết hợp các loại vật liệu xây dựng để hoàn thiện, cũng như sử dụng các màu đối lập. Một tính năng đặc biệt của trang trí nhà đương đại là sự thay đổi liên tục của nó. Những gì phổ biến ngày hôm nay, ngày mai không còn nữa. Mô hình Chevron hoặc đồ nội thất bằng nhựa chỉ là một số ý tưởng thoáng qua của phong trào này. Tuy nhiên, nếu một cái gì đó trở thành xu hướng, nó sẽ ngay lập tức được phong trào chấp nhận. 

Những ý tưởng phổ biến nhất trong những thiết kế nhà phong cách nội thất đương đại

Sử dụng tối đa màu trung tính>


Việc sử dụng màu ấm và màu pastel chiếm ưu thế so với màu tinh khiết và tươi sáng. Ngoài ra, màu sáng phổ biến hơn màu tối, với một số ngoại lệ nhất định vẫn được sử dụng làm màu thứ cấp.


Chúng ta có thể sử dụng màu sắc tươi sáng và sặc sỡ nhưng một cách vừa phải. Một cách tinh tế để làm điều đó, nhưng đồng thời là đáng chú ý, là thông qua việc sử dụng đồ nội thất. Các bóng nhỏ màu tím trên đệm của ghế sofa màu trắng là hoàn hảo cho các ngôi nhà phong cách nội thất đương đại.


Các đường thẳng là hình dạng quan trọng nhất>


Không có trang trí nhà đương đại là hoàn thành mà không có các đường thẳng. Không chỉ là một yếu tố thẩm mỹ, những đường nét thẳng tắp mà còn là một phần của kiến trúc.


Các yếu tố đường thẳng được thực hiện trong mọi góc của nội thất nhà đương đại. Chúng được đánh dấu và có thể là ngang, dọc, chéo, vì kèo hoặc cong.


Nếu chú ý, chúng ta có thể thấy rằng chúng được sử dụng trên mái nhà, cửa sổ, cửa ra vào, tác phẩm nghệ thuật và nhiều thứ khác.


Đồ nội thất xác định phong cách đương đại>


Giống như các tòa nhà hiện đại sử dụng các đường và không gian để làm nổi bật, đồ nội thất chấp nhận những khái niệm này để tạo ra các hình dạng đặc trưng của chúng.


Đầu tiên, các hình dạng được sử dụng vẫn thẳng và mịn, không có chuyển động đột ngột. Nội thất đương đại tránh sử dụng các chi tiết không cần thiết, cả xây dựng và hoàn thiện. Đó là lý do tại sao độ tương phản lớn nhất đạt được trong các phụ kiện.


Các hỗ trợ có xu hướng là gỗ chưa được xử lý để xem các dòng tự nhiên của họ. Kim loại đánh bóng là một lựa chọn phổ biến khác, chẳng hạn như thép hoặc niken. Thủy tinh cũng có sẵn trong các đồ nội thất này, mặc dù nó phổ biến hơn như là một yếu tố kiến trúc.


Sử dụng màu trung tính làm cơ sở. Sau đó, tương phản nó với màu sắc của bạn trong đồ nội thất. Hãy nhớ rằng trắng và đen kết hợp được với mọi thứ.
Sẽ chỉ trang trí với những thứ gì cần thiết>
Một khía cạnh quan trọng của các ngôi nhà đương đại là, ngoài các đồ nội thất cần thiết cho căn phòng, trang trí được giữ ở mức tối thiểu. Nó chỉ đáp ứng một chức năng làm nổi bật các yếu tố đã có.


Tìm kiếm trang trí phong cách nội thất đương đại là tương đối dễ dàng vì các tính năng của nó là rõ ràng trong hình thức và xây dựng. Về cơ bản, bất kỳ mảnh nội thất nào có màu trung tính hoặc được xây dựng bằng gỗ hoặc kim loại sẽ là một trang trí tốt.


Trang trí nhà hiện đại sử dụng nhiều tác phẩm điêu khắc và đèn sàn. Một cách khác là với các đồ vật nhỏ, nhưng tất cả đều rất hạn chế về số lượng và kích thước.


Kết quả là một căn phòng có nhiều không gian, một nét gần như độc đáo của phong cách nội thất đương đại. Ngôi nhà phong cách nội thất đương đại của chúng ta có được tầm quan trọng thực sự thông qua chủ nghĩa tối giản.


Sàn nhà phong cách đương đại có nhiều sự lựa chọn>


Những kiểu sàn mịn mà không có vết cắt trên sàn đạt được với việc sử dụng các vật liệu gần như không có không gian. Gỗ, nhựa vinyl và gạch lớn là một số ví dụ. Việc sử dụng thảm không hoàn toàn bị loại bỏ vì có thể sử dụng nó trong thời tiết lạnh hoặc để kiểm soát âm thanh.


Vải có hoa văn tự nhiên là lý tưởng cho sự tương phản>


Nếu chúng ta sẽ sử dụng một mảnh vải trong trang trí của chúng tôi, hãy cố gắng sử dụng một loại vải tự nhiên, tránh mọi thứ tổng hợp như nhựa. Da, lụa, len, cotton và vải lanh là những lựa chọn phổ biến vì chúng vẫn giữ được kết cấu tự nhiên ngay cả sau khi được tạo hình trong đệm.


Các yếu tố quan trong khác của phong cách nội thất đương đại>


Đầu tiên, hãy nhớ rằng việc sử dụng các vật liệu tự nhiên là vô cùng quan trọng. Nếu chúng ta muốn làm nhẹ trọng lượng của một căn phòng, việc sử dụng các loại vải là rất cần thiết, đặc biệt là trong các cửa sổ. Chúng ta có thể thêm các yếu tố kiến trúc trong các vật liệu như kim loại, đá hoặc thủy tinh.


Thứ hai, chúng ta phải nhớ rằng nên tránh các mẫu dễ nhận biết và màu sắc sặc sỡ. Việc sử dụng của nó đi ngược lại với việc duy trì một phong cách đơn giản. Giới hạn các bản in ở hai tông màu và làm cho họa tiết quan trọng hơn họa tiết mà nó đã vẽ.


Thứ ba, hãy nhớ thêm cảm giác tự nhiên đó bằng việc sử dụng thực vật. Tập trung vào những cái lớn. Sử dụng nhiều nhà thứ nhỏ sẽ chỉ làm quá tải nhà của chúng tôi một cách không cần thiết.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm