Đà Nẵng: Tập đoàn Đài Loan sẽ đầu tư nhà máy sản xuất thiết bị điện tử công nghệ cao 135 triệu USD

| 19-10-2023, 14:09 | Thị trường 24h

Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng thông tin, Tập đoàn Foxlink International Investment Ltd. của Đài Loan sẽ đầu tư dự án nhà máy điện tử Foxlink Đà Nẵng tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng tổng vốn đầu tư lên đến 135 triệu USD, đạt suất đầu tư 11,8 triệu USD/ha, diện tích đất sử dụng 11,35 ha. 

Dự án hoạt động trong lĩnh vực sản xuất thiết bị điện tử công nghệ cao: bút cảm ứng, tai nghe không dây, bộ pin, trạm sạc, mạch in điện tử. Sau khi dự án hoàn thành, sẽ tạo cơ hội việc làm cho 2000 lao động trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và khu vực lân cận.

Đà Nẵng: Tập đoàn Đài Loan sẽ đầu tư nhà máy sản xuất thiết bị điện tử công nghệ cao 135 triệu USD

Tập đoàn Foxlink International Investment Ltd. của Đài Loan sẽ đầu tư dự án nhà máy điện tử Foxlink Đà Nẵng tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng tổng vốn đầu tư lên đến 135 triệu USD. Ảnh minh họa.


Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, Ban Quản lý Quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng đã cấp mới Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 16 dự án, gồm 4 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) có vốn đầu tư 137 triệu USD và 12 dự án trong nước vốn đầu tư 1.216 tỷ đồng.

Ban Quản lý Quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng cho biết, đang tiếp xúc với nhiều nhà đầu tư tiềm năng để xúc tiến đầu tư, ưu tiên thu hút các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ bán dẫn, hàng không vũ trụ.

Tính đến ngày 15/9/2023, thành phố Đà Nẵng đã cấp mới 82 dự án vốn FDI, với vốn đăng ký cấp mới là 11,888 triệu USD. Trong khi cùng kỳ năm 2022 chỉ có 36 dự án cấp mới, nhưng vốn đăng ký cấp mới là 68,477 triệu USD.

Ngoài ra, Thành phố Đà Nẵng điều chỉnh tăng vốn cho 29 lượt dự án với tổng vốn tăng thêm 20,183 triệu USD và 23 lượt góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp với tổng giá trị 3,093 triệu USD.

Như vậy, số dự án FDI 9 tháng năm 2023 tăng nhiều so với năm 2022 song vốn đầu tư không tăng nhiều. Chủ yếu các nhà đầu tư Hàn Quốc, Nhật Bản đầu tư bên ngoài Khu công nghiệp.

Hiện, thành phố ưu tiên thu hút các dự án lớn về công nghệ cao, có sức lan tỏa, có quy mô trên 100 triệu USD, suất đầu tư bình quân đạt tối thiểu 15 triệu USD/ha và có suất doanh thu/ha cao hơn 15 triệu USD/ha.

Đà Nẵng sẽ ưu tiên thu hút đầu tư thuộc các lĩnh vực công nghệ sinh học; công nghệ cơ khí chính xác và tự động hóa; công nghệ vật liệu mới và nano.

Các thị trường trọng điểm trong thu hút đầu tư như Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, châu Âu, Singapore,…Được biết, các đối tượng thành phố ưu tiên thu hút là những tập đoàn kinh tế, công ty xuyên quốc gia, doanh nghiệp có sản phẩm tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu.


Thanh Thanh
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm