Bà Rịa – Vũng Tàu: Tập đoàn Hyosung sẽ đầu tư dự án nhà máy carbon 540 triệu USD

| 3-10-2023, 20:58 | Dự án / Thị trường 24h

Trong buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, ông Kim Kyung Hwan - Tổng Giám đốc Hyosung Việt Nam cho biết, doanh nghiệp này đã được Ban quản lý các khu công nghiệp cấp quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư với dự án Nhà máy sợi carbon tại KCN Phú Mỹ 2, Thị xã Phú Mỹ.

Dự án có tổng vốn huy động dự kiến 540 triệu USD, giai đoạn 1 khoảng 120 triệu USD.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Tập đoàn Hyosung sẽ đầu tư dự án nhà máy carbon 540 triệu USD

Nhà máy carbon. Ảnh minh họa.


Hiện tại, Doanh nghiệp này cho biết hiện đang tiếp tục thực hiện các thủ tục đầu tư để được bàn giao mặt bằng; xin các giấy phép về xây dựng, môi trường, phòng chống cháy nổ… để sớm triển khai dự án.

Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết luôn tạo điều kiện, hỗ trợ các doanh nghiệp có môi trường đầu tư, sản xuất – kinh doanh tốt nhất.

Tập đoàn Hyosung được thành lập năm 1962, là tập đoàn dẫn đầu Hàn Quốc về sản xuất máy biến áp điện xuất khẩu tới 70 nước trên thế giới. Tập đoàn hiện hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm công nghiệp hóa chất, máy móc công nghiệp, CNTT, thương mại và xây dựng, được biết đến ở Hàn Quốc chủ yếu là các căn hộ cao cấp và máy rút tiền tự động.

Tập đoàn này đã đầu tư 3,5 tỷ USD vào các dự án ở Việt Nam tại nhiều thành phố lớn như Hà Nội, Tp.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Kể từ sau nhà máy đầu tiên tại Đồng Nai, Hyosung đã liên tục xây dựng thêm các nhà máy mới tại Việt Nam.

Cụ thể, năm 2008, tập đoàn xây dựng thêm nhà máy sản xuất Spandex, sau đó, tới năm 2014 tiếp tục mở rộng đầu tư; năm 2010, xây nhà máy Steel Cord; năm 2012, mở thêm Nhà máy Technical Yarn…

Trong 2 năm 2015 và 2016, Hyosung đã xây dựng thêm các nhà máy Nylon, Ticord, PTMG, Motor… ở Đồng Nai. Năm 2018, tập đoàn này mở thêm Nhà máy sản xuất vải mành của Hyosung tại Khu công nghiệp Tam Thăng Quảng Nam.

Tại Bà Rịa – Vũng Tàu, Tập đoàn Hyosung Việt Nam có dự án Nhà máy sản xuất Polypropylene (PP) và Kho ngầm chứa khí hóa lỏng LPG Hyosung đã đi vào hoạt động tại KCN Cái Mép với tổng số gần 1,4 tỷ USD.

Được biết, Bà Rịa – Vũng Tàu là địa phương luôn nằm trong nhóm đầu của cả nước về thu hút đầu tư các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Do ảnh hưởng từ khó khăn của kinh tế thế giới và trong nước, số lượng dự án đầu tư vào Bà Rịa – Vũng Tàu trong nửa năm nay đã sụt giảm so với năm 2022.

Cụ thể, Bà Rịa – Vũng Tàu trong 8 tháng đầu năm thu hút mới và tăng thêm 52 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn đăng ký mới và tăng thêm sau quy đổi là 22.482 tỷ đồng, giảm 8% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, vốn đầu tư nước ngoài cấp mới là 12 dự án và điều chỉnh tăng thêm vốn là 19 dự án, với tổng vốn đăng ký là hơn 560 triệu USD. Vốn đầu tư trong nước cấp mới là 12 dự án và điều chỉnh tăng thêm vốn là 9 dự án, tổng vốn đăng ký hơn 9.318 tỷ đồng.


Thanh Thanh
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm