Vinhomes mua Dự án Cam Ranh Bay Cottages của Công ty Cá Tầm

| 2-10-2023, 14:02 | Dự án / Thị trường 24h

Theo Báo cáo tài chính kiểm toán bán niên, Công ty Cổ phần Vinhomes (VHM) cùng các công ty con đã mua thêm 51,33% cổ phần của Công ty Du lịch Cá Tầm vào tháng 5, nâng sở hữu lên 100%. Sau khi hoàn tất giao dịch, công ty này trở thành công ty con của Vinhomes.

Vinhomes mua Dự án Cam Ranh Bay Cottages của Công ty Cá Tầm

Tổng giá phí hợp nhất kinh doanh là gần 198 tỷ đồng, với gần 154 tỷ đồng đã được thanh toán bằng tiền và 44 tỷ đồng là giá trị của khoản đầu tư ban đầu của VHM vào Công ty Du lịch Cá Tầm.

Trước đó, lần đầu tiên Vinhomes ghi nhận khoản đầu tư vào Công ty Du lịch Cá Tầm là đầu năm 2022, với tỷ lệ sở hữu hơn 48%.

Công ty Du lịch Cá Tầm thành lập vào tháng 11/2014 với ngành nghề kinh doanh chính là du lịch, vốn điều lệ ban đầu 50 tỷ đồng. Cổ đông sáng lập gồm Công ty Cổ phần Cá Tầm Việt Nam sở hữu 95%, ông Lê Anh Đức nắm 3% và bà Hà Thị Phương Thảo 2%. Năm 2016, công ty này thay đổi ngành nghề chính sang kinh doanh bất động sản và đến năm 2022 tăng vốn lên 63,75 tỷ đồng.

Công ty này được giới thiệu là Chủ đầu tư của Dự án Cam Ranh Bay Cottages, tại lô D4a Khu du lịch Bắc Bán đảo Cam Ranh. Du lịch Cá Tầm được tỉnh Khánh Hòa giao đất thực hiện vào tháng 9/2015 với diện tích hơn 15 ha.

Tại Công ty Du lịch Cá Tầm, ông Đức giữ vai trò Tổng giám đốc, người đại diện theo pháp luật đến đầu năm 2022. Theo đăng ký kinh doanh thay đổi gần nhất ngày 21/8, bà Mai Thu Thủy, Phó tổng giám đốc Vinhomes giữ chức Tổng giám đốc và người đại diện theo pháp luật công ty này.

Ông Lê Anh Đức được biết đến với danh hiệu "đại gia cá tầm", là người đầu tiên nuôi trồng giống cá này thành công tại Việt Nam. Doanh nhân sinh năm 1978 này cùng nhóm cổ đông bắt đầu chuyển hướng sang lĩnh vực bất động sản và năng lượng tái tạo những năm gần đây. Năm 2015, Công ty Đầu tư và Xây dựng Vịnh Nha Trang được thành lập, với hai dự án ghi dấu ấn sau đó là Panorama Nha Trang và The Arena Cam Ranh.


Thành Nam
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm