Hà Tĩnh: Đề nghị xử phạt Công ty CP Bất động sản HANO-VID gần 4 tỷ đồng

| 7-09-2023, 20:47 | Thị trường 24h

Hà Tĩnh: Đề nghị xử phạt Công ty CP Bất động sản HANO-VID gần 4 tỷ đồng

Dự án Khu dân cư đô thị Bắc Phố Châu 1, huyện Hương Sơn của Công ty Cổ phần Bất động sản HANO-VID.


Theo đó, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc giao kiểm tra, rà soát, xử lý các sai phạm tại dự án Khu dân cư đô thị Bắc Phố Châu 1, UBND huyện Hương Sơn đã tổ chức kiểm tra, rà soát hành vi vi phạm của Công ty CP Bất động sản HANO-VID (Nhà đầu tư) trong thực hiện dự án Khu dân cư đô thị Bắc Phố Châu 1.

Qua kiểm tra, sà soát, UBND huyện Hương Sơn khẳng định nhà đầu tư đã “sử dụng đất trên thực địa mà chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định của pháp luật” nên được xác định là hành vi chiếm đất.

Cụ thể, diện tích đất bị chiếm là hơn 10,6 ha. Trong đó, ở địa bàn xã Sơn Trung hơn 5,2 ha, thị trấn Phố Châu hơn 5,4 ha với các loại đất bị chiếm gồm đất chưa sử dụng, đất nông nghiệp không phải là đất trồng lúa, đất trồng lúa và đất phi nông nghiệp.

Với hành vi chiếm đất, UBND huyện Hương Sơn đề nghị xử phạt 1.744.000.000 đồng.

Không những thế, UBND huyện Hương Sơn cũng xác định, buộc nhà đầu tư phải nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm là 2.124.941.944 đồng.

Ngoài ra, đề nghị phạt 40.000.000 đồng đối với hành vi không thực hiện chế độ báo cáo hoạt động đầu tư.

Do đó, tổng mức xử phạt mà UBND huyện Hương Sơn đề nghị là gần 4 tỉ đồng.

UBND huyện Hương Sơn đang có tờ trình tỉnh Hà Tĩnh đề nghị xử phạt vi phạm hành chính gần 4 tỷ đồng đối với Công ty Cổ phần Bất động sản HANO-VID.


Được biết, từ tháng 10/2021, nhà đầu tư đã tiến hành khởi công Dự án khu dân cư độ thị Bắc Phố Châu 1 dù chưa hoàn thành thủ tục giao đất. Dự án có tổng mức đầu tư 800 tỉ đồng được UBND tỉnh Hà Tĩnh chấp thuận chủ trương đầu tư năm 2019.

Riêng trong năm 2022, UBND huyện Hương Sơn đã phát hiện sai phạm và lập biên bản vi phạm hành chính về trật tự xây dựng 3 lần đối với Công ty CP Bất động sản HANO-VID vì chưa được giao đất đã san lấp mặt bằng, thi công dự án.


Ngọc Tuấn
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm