Bật mí kinh nghiệm lựa chọn lợp biệt thự đẹp

| 12-08-2023, 19:54 | Nhà đẹp

Lựa chọn ngói đẹp cho biệt thự phải có kinh nghiệm, gu thẩm mỹ và hiểu biết về các dòng ngói lợp nhà trên thị trường. Bạn chuẩn bị thi công công trình chắc chắn không thể không tính toán nên chọn loại nào phù hợp và đẹp. Mời bạn cùng tham khảo thông tin chia sẻ thêm cách chọn ngói đẹp cho biệt thự ở dưới của Adal Home. 

Kinh nghiệm chọn mái ngói đẹp cho biệt thự

Biệt thự là dạng công trình sang trọng, đẳng cấp với thiết kế phức tạp, cầu kỳ và quy mô lớn. Ở Việt Nam đa phần các biệt thự theo phong cách cổ điển vì thế rất chuộng sử dụng ngói làm mái để tạo vẻ đẹp truyền thống. Nếu chưa có kinh nghiệm, bạn có thể dựa vào các tiêu chí sau để chọn loại ngói:

Chọn mái ngói theo thiết kế kiến trúc biệt thự

Như bạn cũng biết mỗi thiết kế kiến trúc biệt thự lại cần phải có sự đồng điều cả từ thân cho tới mái phía trên. Đối với công trình kiểu cổ điển sẽ chọn mái đơn thuần, truyền thống, kiểu tân cổ điển chọn sang trọng và cầu kỳ, kiểu hiện đại chọn trẻ trung, năng động, cá tính. 

 Chọn ngói cho biệt thự cần theo thiết kế

Chọn ngói theo màu sắc biệt thự

Khi chọn ngói bên cạnh kiểu dáng cần chú trọng nương theo màu sắc chủ đạo của tổng thể biệt thự để tạo sự hài hòa, liền mạch. Chẳng hạn ngói kiểu chữ nhật màu đen sẽ hợp với công trình chủ đạo màu đen trắng. 

Chọn ngói theo khí hậu nơi biệt thự đặt

Chọn ngói đẹp cho biệt thự bạn cũng tìm hiểu về thành phần cấu tạo, vật liệu ngói làm từ gì để xem có thích hợp chống chịu và bền bỉ với khí hậu xây biệt thự không. Ví dụ biệt thự xây tại Nghệ An nơi có nắng nóng kéo dài thì nên chọn ngói chất liệu chịu nóng tốt, giảm bức xạ nhiệt từ mặt trời giúp không gian dưới nhà mát mẻ, dễ chịu hơn.

Đồng thời nên chọn ngói chú ý màu sắc bởi mức độ hấp thụ nhiệt sẽ khác nhau. Chẳng hạn tông màu lạnh như xanh dương, xanh lam sẽ hấp thụ nhiệt kém. Còn tông màu nóng rực rỡ như đỏ, cam thì có khả năng hấp thụ nhiệt tốt hơn. Như ở khu vực nắng nóng nên chọn tông màu lạnh cho ngói để tạo sự dễ chịu hơn. 

Chi phí xây dựng biệt thự

Ngói trên thị trường có nhiều loại và giá tiền cũng khác nhau. Tất nhiên khi lựa chọn hoàn thiện phần mái cho biệt thự, bạn cũng phải tính toán chi phí hết bao nhiêu nếu dùng từng dòng ngói. Nếu chi phí vừa phải nên chọn dòng bình dân, còn chi phí không hạn định thì chọn dòng cao cấp.

 Lựa chọn loại ngói theo chi phí đầu tư

Một số dòng ngói dùng cho biệt thự thông dụng

Biệt thự hợp lợp ngói hơn các dạng vật liệu khác. Để chọn được dòng ngói nào phù hợp thì còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố cũng như sở thích cá nhân. Dưới đây Adal Home sẽ nêu các dòng ngói phù hợp và được lựa chọn nhiều cho biệt thự:

Ngói Bitum phủ đá

Thời gian nhiều năm trở lại đây các loại hình biệt thự đang sốt sử dụng ngói Bitum siêu nhẹ phủ đá. Dạng sản phẩm này nhập khẩu từ nước ngoài, ứng dụng công nghệ hiện đại nên mẫu mã siêu đẹp, đa dạng và còn tạo hiệu ứng 3D độc lạ cho công trình khác biệt và nổi bật hơn.

  Ngói Bitum biệt thự phủ đá IKO

Ngói Bitum phủ đá có 2 dòng chính là Cana và Tegola đều có những đặc trưng riêng. Về hình dáng rất đa dạng như dạng tổ ong, đồng phẳng, đa tầng, vảy rồng, vảy cá,... Bảng màu sắc đa dạng phối kết hợp tạo diện mạo mới cho công trình đặc sắc. 

Các tính năng nổi trội nhiều như khả năng bám dính tốt, tạo độ liền mạch đẹp mắt. Chống thấm, chống nóng hiệu quả phù hợp với khí hậu nắng mưa thất thường ở Việt Nam. Trọng lượng siêu nhẹ giảm áp lực lên công trình, dễ thi công và sửa chữa hơn. 

Ngói Bitum chống nứt vỡ siêu tốt, chịu tác động môi trường theo thời gian cao, điểm này hơn các dòng ngói khác. Chưa kể vật liệu có phủ đá bền mặt chống oxy hóa, tạo màu sắc bền bỉ và không phai màu. Chính vì có nhiều ưu điểm nổi trội trên hiện nay rất nhiều công trình chọn dạng ngói này. 

Ngói đất nung 

Đây là dòng ngói truyền thống xuất hiện từ rất sớm và giờ vẫn còn ở nhiều ngôi biệt thự cổ. Thành phần làm ngói là đất sét được nung ở nhiệt độ cao cho tới khi già. Chúng có màu đỏ đơn giản, tuổi đời sử dụng khá cao tới tận 50-70 năm. Đặc tính hấp thụ nhiệt thấp, cũng có rong rêu và phai màu theo thời gian. 

Ngói đất nung thích hợp với biệt thự sân vườn hơn vì khả năng hấp thụ kém thì đã có vườn cây cối mát mẻ điều hòa. Trọng lượng ngói nặng hơn các dòng ngói hiện đại bây giờ nên cần có khung kèo chắc, lắp đúng kỹ thuật mới không tạo áp lực công trình. 

 Ngói đất nung cho biệt thự đơn giản

Giá ngói đất nung là cao so với với dòng ngói cải tiến, tuy nhiên vẫn có nhiều chủ nhà thích vẻ đẹp cổ điển của sản phẩm này. Dòng ngói tráng men được đánh giá cao hơn không tráng men bởi có thêm lớp bảo vệ bên ngoài. 

Ngói màu trang trí

Dạng ngói lợp trang trí rất thịnh hành với kiểu dáng đẹp mắt, đa dạng mẫu mã. Chúng được tráng men nhiều hoa văn, họa tiết, màu sắc đa dạng. Ngói này có trọng lượng không quá nặng, che nắng che mưa tốt, còn sử dụng tăng thêm tính thẩm mỹ cho biệt thự. 

Đối với các biệt thự hiện đại hoặc biệt thự tân cổ điển cần hoa văn phức tạp rất chuộng kiểu ngói này. Chưa kể ngói còn tạo hiệu ứng sang trọng từ xa với bảng màu phong phú. 

 Ngói lợp trang trí cho biệt thự hiện đại

Ngói nhựa Da Vinci 

So với các chất liệu trên, ngói nhựa Da Vinci ít được lựa chọn hơn cho các công trình biệt thự nhưng vẫn có nhiều chủ nhà yêu thích. Loại ngói này có trọng lượng nhẹ chỉ tầm 15kg thay vì 60 – 70 kg như ngói sét nung. Độ thẩm mỹ ngói nhựa cao, biến hóa được nhiều kiểu dáng, linh hoạt phù hợp với đủ thiết kế biệt thự.

Tính năng chống thấm nước, chống rong rêu bám, dẻo dai, màu sắc đẹp. Tuy nhiên độ chịu nhiệt kém, không được bền bỉ và chống chịu lực tác động tốt như các dòng ngói khác. 

 Ngói nhựa Da Vinci biệt thự

Adal Home đã chia sẻ về các dòng ngói đẹp cho biệt thự có những ưu điểm và hạn chế nào cho mọi người cân nhắc lựa chọn. Tại Công ty có cung cấp ngói Bitum siêu nhẹ cao cấp. Bạn có nhu cầu tư vấn thì liên hệ sớm để nhân viên hỗ trợ bạn chọn sản phẩm phù hợp cho công trình.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH ADAL HOME

  • Địa chỉ: Số 2 đường số 7, KP.4, P.An Phú, Q.2, TP.HCM
  • Điện thoại: 0901.189.896
  • Email: adalhomeinfo@gmail.com
  • Website: https://adalhome.vn/
Từ khoá :
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm