Bình Định: Sẽ kiểm tra, xử lý nghiêm các dự án bất động sản chậm tiến độ

| 30-07-2023, 09:04 | Thị trường 24h

Ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa ký văn bản yêu cầu Sở Xây dựng, các ngành, địa phương liên quan khẩn trương rà soát, đánh giá cụ thể những dự án (liên quan đến lĩnh vực đầu tư, kinh doanh bất động sản) có khó khăn, vướng mắc để tham mưu, hướng dẫn giải quyết.

Cùng với đó Sở Xây dựng, Ban Quản lý Khu kinh tế được giao phối hợp với các cơ quan, địa phương liên quan xây dựng kế hoạch, tổ chức kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý nghiêm đối với các dự án chậm tiến độ, vi phạm các quy định của pháp luật trên lĩnh vực đầu tư, xây dựng, môi trường…

Bình Định: Sẽ kiểm tra, xử lý nghiêm các dự án bất động sản chậm tiến độ

Bình Định kiểm tra, sẽ xử lý các dự án bất động sản chậm tiến độ. (Ảnh minh họa)


Hai đơn vị này cũng được Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định giao thông báo, yêu cầu chủ đầu tư các dự án bất động sản chấp hành nghiêm các quy định pháp luật trong kinh doanh; thực hiện đúng theo hợp đồng mua bán tài sản hình thành trong tương lai đã ký kết, có trách nhiệm trong giải quyết các vấn đề liên quan quyền lợi, bảo đảm hài hòa lợi ích cho khách hàng.

Các chủ đầu tư dự án bất động sản có kế hoạch, phương án xử lý, đối thoại với khách hàng khi xảy ra tranh chấp, đồng thời chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng trong xử lý vụ việc, không để tình trạng khách hàng tập trung đông người tại các cơ quan quản lý nhà nước, để khiếu nại, khiếu kiện gây mất an ninh – trật tự theo quy định.

Ngoài ra, Sở Xây dựng, Ban Quản lý Khu kinh tế tiến hành rà soát, mời một số doanh nghiệp bất động sản có các vấn đề tồn tại, vướng mắc để Chủ tịch UBND tỉnh làm việc cụ thể để xử lý.

Bên cạnh đó, Sở Thông tin và Truyền thông cũng được yêu cầu kiểm soát chặt chẽ và xử lý đối với các nguồn đăng tải thông tin không chính xác, không chính thống gây tác động tiêu cực đến tâm lý nhà đầu tư, khách hàng liên quan lĩnh vực bất động sản.

Công an tỉnh tiếp tục triển khai công tác nắm tình hình, bảo đảm an ninh- trật tự trên địa bàn. Kịp thời phát hiện, tham mưu, giải quyết các vụ việc phức tạp ngay từ cơ sở, không để hình thành điểm nóng về an ninh - trật tự.


PV
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm